Ai làm chủ giáo dục có thể thay đổi thế giới ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3B

Cập nhật lúc : 12:26 09/11/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 45 năm 2022, từ 07/11/2022 đến 13/11/2022 )
kế hoạch tuần

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV

CHỦ ĐỀ NHÁNH : GIA ĐÌNH BÉ CẦN ĐỒ DÙNG GÌ?

Thời gian thực hiện: Từ  7/ 11/ 2022 đến 11/ 11/ 2022.

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

 

 THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 

 

 

 

 

TRÒ CHUYỆN

 

 Đón trẻ:

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ.

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang  chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áochống nắng. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng…

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về đồ dung trong gia đình của bé.

* TDBS:

 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân , và vận động tinh của tay theo nhạc.

2. Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập BTPTC

* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với vòng thể dục

* HH: Thổi nơ bay.

* Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

* Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái.

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : Bật tách chân và khép chân.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ thể dục.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

  * Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác)


-Trò chuyện với trẻ về các loại thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, và nhắc nhở trẻ thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao cho cơ thể khỏe mạnh.

- Hoặc một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến người xung quanh. Kể tên một số đồ dùng trong gia đình bé.

- Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

LQVH:

Truyện:

Ai đáng khen nhiều hơn.

KPKH:

- Phân loại một số đồ dùng thông thường theo chất liệu , công dụng.

PTVĐ:

-  Đi trên dây kết hợp đầu đội túi cát

TCVĐ: Đập và bắt bóng.

LQVT:

Tách 1 nhóm đối tượng trong phạm vi 7 thành 2 nhóm bằng nhau thành các cách khác nhau.

GDÂN:

VĐ: Múa cho mẹ xem

TCÂN: Ai nhanh nhất

TCAN:  Ai nhanh nhất.

 

1. Dự kiến quan sát: Vườn cổ tích của bé

2. HĐ tập thể:

- TCVĐ/ TCDG:

 Mèo đuổi chuột; Kéo cưa lừa xẻ

3. HĐ tự do: tưới cây, nhặt lá vàng, vẽ phấn, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây đại phú

2. HĐ tập thể:

- TCVĐ/ TCDG: “Cướp cờ”; “Lộn cầu vồng”

3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu

2. HĐ tập thể:

- TCVĐ:  “Tìm người thân”

-TCDG: “ Nu na nu nống”

3. HĐ tự do:  Nhảy bao bố, câu cá,  đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động:

Cướp cờ”

2. HĐ tự do

Thi đi nhanh; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

1. Dự kiến quan sát: Cây cau cảnh

2. HĐ tập thể:

- TCVĐ: “Thi đi nhanh”.

- TCDG: Chi chi chành chành.

3. HĐ tự do:  Chơi ô ăn quan, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

*Góc đóng vai: Nấu ăn,tổ chức bữa ăn cho ngày nghỉ. Bán một số đồ dùng trong gia đình.Bác sĩ khám bệnh.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình: Làm mô hình nhà bằng các vật liệu khác nhau.Chắp ghép các hình tạo nên hình mới. Vẽ cái soong, nồi.

+Âm nhạc: Múa hát,đọc thơ các bài phù hợp với chủ đề gia đình…

*Góc học tập – toán: Làm truyện tranh. Tô màu nối chữ cái.

*Góc xây dựng ghép hình:Xây khu nhà ở của bé. Lắp ghép vườn cây, ao cá ,xích đu,ghế đá,thảm cỏ.

*Góc thiên nhiên: Chơi trồng hoa trên cát.Tưới cây,chăm sóc vườn hoa trước lớp.Chơi câu cá.    

VỆ SINH- ĂN NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy.

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

Chơi cướp cờ,

Hoàn thành vở LQVT’ ; Múa ” Múa cho mẹ xem; Chơi lắp ghép; Nấu món ăn trong gia đình

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Chơi đồ chơi lắp ghép; Nấu các món ăn trong gia đình; Chơi với các hình học; Nặn đồ dùng gia đình

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc

- Hướng dẫn trẻ vẽ cái nồi cái soong., Cho trẻ chơi xâu hoa, xếp đá, xếp nắp chai.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc

Hướng dẫn trẻ cách ngồi học đúng tư thế; Đóng kịch; Chơi gộp các nhóm đối tượng có số lượng 7; Xây nhà của bé; Chơi đomino

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc

 TRẺ CHUẨN  BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Cho trẻ chơi theo ý thích: chơi trán- cằm tai, mũi bụng- lưng, gối- đầu- mông, xâu hạc, xâu hạc, xâu hoa, xếp hình, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức.

-  Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                         
Các tin khác