Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3B

Cập nhật lúc : 15:31 08/12/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 47 năm 2022, từ 21/11/2022 đến 27/11/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ SẢN XUẤT

Thời gian thực hiện: Từ   21 /11/ 2022 đến ngày 25 / 11/ 2022

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 

 

 

 

 

TRÒ CHUYỆN

Đón trẻ:

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ.

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang  chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áochống nắng. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng…

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về các hoạt động của nghề sản xuất.

* TDBS:

 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân , và vận động tinh của tay theo nhạc.

2. Trọng động:  Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập BTPTC

* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với vòng thể dục

* HH: Thổi nơ bay.

* Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

* Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái.

* Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

* Động tác bật : bật tách chân và khép chân.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ thể dục.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

  * Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác)


-Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến người xung quanh đặc biệt là những người thân trong gia đình.

- Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, kgoong ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm.

HOẠT ĐỘNG HỌC

TẠO HÌNH

-Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông.

 

KPXH:

Trò chuyện về  nghề sản xuất.

PTVĐ:

Bật nhảy từ trên cao xuống ( 40- 45 cm)

TCVĐ: Ném xa bằng 2 tay.

LQVT:

Xác định được phía trên- phía dưới, phía trước- phía sau của một vật so với vật khác.

LQCC:

Tập tô nhóm chữ u, ư.

 

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng

2. Hoạt động tập thể :

*TCVĐ/ TCDG:

Bịt mắt bắt dê; Lộn cầu vồng.

3.Hoạt động tự do:

Tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, Vẽ phấn ,chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hoàng hậu

2. Hoạt động tập thể :

-TCVĐ:

“Thi đi nhanh”

-TCDG: “Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

 Chơi bowling, Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây xoài

2. Hoạt động tập thể :

-TCVĐ:

“Nhảy qua suối nhỏ”

- TCGD: “Tập tầm vông”

3.Hoạt động tự do:

Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi. Bật liên tục vào 5-7 vòng.

* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động

1.Trò chơi vận động:

” Mèo đuổi chuột”

2. Hoạt động tự do

Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé.

2. Hoạt động tập thể :

-TCVĐ/ TCDG:

“ Đua ngựa”

3.Hoạt động tự do:

Đi cà kheo, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, , chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây trang trang trại chăn nuôi. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng dụng cụ nghề nông; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề công nhân,nông dân .Chơi lô tô, đôminô.Sao chép các từ tương ứng với tên một sốnghề :trồng lúa, trồng cây, công nhân, làm ruộng…

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình:Tô màu một số đồ dùng dụng cụ nghề nông. Nặn một số sản phẩm: cuốc, xẻng, …

+ Âm nhạc: Hát vàvận động các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế.

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy.

 

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

  + Về đúng nhà

+ Chơi lắp ghép

+ Chơi đọc sách truyện.

+ Đá kiện

+ Nặn đồ chơi

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+ Hướng dẫn trẻ cách xếp đồ chơi gọn gàng vào giá;

+ Chơi nhận biết đồ dùng các nghề.

+ Xem tranh ảnh về nghề sản xuất.

+ Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông

N - Nêu gương cuối ngày

 - Chơi tự do ở các góc chơi.

+Chơi đọc thơ

 “ Cái bát xinh xinh”

+ Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+ Kéo cưa lừa xẻ

+ Chơi với các khối cầu khối trụ

+  Chơi đi cà kheo

+ Chơi làm bác sĩ.

+ Chơi Xác định được phía trên- phía dưới, phía trước- phía sau của một vật so với vật khác

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

+ Xây nhà cho bé

+ Chơi đóng kịch;

+ Chơi lắp ghép.

+ Chơi với bảng chun học toán

+ Chơi đá kiện.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái,  xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức.

 -Dọn dẹp đồ chơi.     

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

Các tin khác