MGL 3B
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 49 năm 2022, từ 05/12/2022 đến 11/12/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
Thời gian thực hiện: Từ ngày 5 /12/ 2022 đến 9/ 12/ 2022.
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh
Trò chuyện |
Đón trẻ: - Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ. - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áochống nắng. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng… - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về các hoạt động của các nghề truyền thống ở địa phương. * TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân , và vận động tinh của tay theo nhạc. 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập BTPTC * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với vòng thể dục * HH: Thổi nơ bay. * Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. * Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái. * Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Bật tách chân và khép chân. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ thể dục. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm) - Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác) - Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến các nghề truyền thống. - Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
Tạo hình: Vẽ tranh chú bộ đội bảo vệ biển đảo |
KPXH: Trò chuyện về nghề làm nón, nghề thêu và nghề làm hương |
PTVĐ: Bật xa tối thiểu 40- 50 cm TCVĐ: Đập và bắt bóng. |
LQVT: Nhận biết, phân biệt khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật và nhận dạng các khối hình đó trong thực tế. |
Chuyện: Hai anh em |
|||||||
|
1. Dự kiến quan sát cây chuối 2. Hoạt động tập thể -TCVĐ: “Đuổi bóng” -TCDG: “ Dung dăng dung dẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát cây bàng 2. Hoạt động tập thể -TCVĐ: “ Chuyền bi” -TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, Vẽ phấn, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát cây hoa lan kiếm 2. Hoạt động tập thể -TCVĐ: Bỏ giẻ. -TCDG:Lộn cầu vồng. 3.Hoạt động tự do: Ném bóng, câu cá, đá kiện, nhặt lá vàng, thi đi nhanh, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
*Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động. 1.Trò chơi vận động ” Kéo co ” 2. Hoạt động tự do Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
1. Dự kiến quan sát cây hoa hồng 2. Hoạt động tập thể : -TCVĐ/ TCDG: “Bịt mắt bắt dê” 3.Hoạt động tự do: Chơi bowling, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
|||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép :Doanh trại bộ đội. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán nón, bán hương….; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh các loại nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng. Phân loại đồ dùng theo nghề.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : + Tạo hình: Tô, vẽ một số nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng. Làm một số sản phẩm: nón, làm hương… + Âm nhạc: Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề. * Góc thiên nhiên : Chơi với cát nước.Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong - Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu - Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu. * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn -Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường mầm non đối với sức khỏe của trẻ. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy. |
|||||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
+ Chơi: Bịt mắt bắt dê + Chơi cắt dán chữ cái u, ư + Chơi vẽ tranh về các nghề. + Chơi lắp ghép + Chơi với bảng chun học toán -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Xem tranh ảnh acsc nghề truyền thống. + Văn hóa địa phương: Giáo dục trẻ yêu quý nghề làm hương -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Chơi nhún nhảy theo bài hát “ Em tập lái ô tô” + Chơi luồn hạt + Chơi với các hình học -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Chơi làm đồ dùng từ vật liệu đã qua sử dụng + Chơi với các khối: cầu, trụ, vuông, chữ nhật, tam giác + Xây doanh trại bộ đội -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Tổ chức đồng loạt chơi: Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. -Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||||||||