MGL 3B
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 50 năm 2022, từ 12/12/2022 đến 18/12/2022 )
kế hoạch tuần
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh 1: Gia đình bé nuôi những con vật gì?
Thời gian:Từ ngày 12 /12/2022 đến ngày 16 /12/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh.
Trò chuyện
|
I. Đón trẻ:
- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý thông thoáng lớp học mát mẻ, sạch sẽ. - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ đi ngoài đường luôn mang khẩu trang chú ý mặc áo ấm, đội mũ, đeo khẩu trang và mang tất. Nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về phòng tránh các bệnh như: sốt xuất huyết, tay chân miệng… - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cô hỏi trẻ về văn hóa giao thông, trẻ biết đi bộ trên vỉa hè bên tay phải; không tự ý sang đường khi không có người lớn; không chơi giữa lòng đường, đội mũ bảo hiểm đúng cách… - Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về các động vật nuôi trong gia đình và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề. Cho trẻ chơi theo ý thích. II. Thể dục sáng: 1. Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. 2.Trọng động: Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với gậy thể dục. *HH: Thổi nơ bay. *Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên * Động tác bụng lườn : nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải sang trái. * Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Bật tách chân và khép chân. 3. Hồi tĩnh : Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng( Giáo dục sự quan tâm) - Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác) - Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến những con vật nuôi trong gia đình. - Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
GD ÂN VĐ: Gà trống, mèo con van cún con. NH: Cò lả. TCÂN: Hát theo hình vẽ. |
KPKH : Một số con vật nuôi trong gia đình. |
PTVĐ: - Bò chui qua ống dài 1,5mx 0,6m. TCVĐ: Tung và bắt bóng |
LQVT : Đếm đến 8. Các nhóm có 8 đối tượng.Chữ số 8. |
LQCC: Làm quen nhóm chữ i,t,c.
|
|||||||
|
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. Hoạt động tập thể : * TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột”; “ Kéo cưa lừa sẻ”
3.Hoạt động tự do: - Nhặt lá vàng, tưới cây,vẽ phấn, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian... - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
1. Dự kiến quan sát : Cây hoa hoàng hậu 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Ô tô và chim sẻ” b. TCDG: “ Chi chi chành chành” 3.Hoạt động tự do: - Chơi bolling, nhảy dây, Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát : Cây bàng 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “ Gà trong vườn rau” b.TCDG: “ Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: - Ném bóng vào rổ, bật liên tục vào 5 vòng. đi cà kheo, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: ” Cướp cờ” 2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa lan kiếm 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Thỏ đổi chuồng” b.TCDG: “Kéo cưa lừa xẻ ” 3.Hoạt động tự do: - Tạo hình từ các loại lá, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi câu cá, đá kiện… - Chơi với đồ chơi ngoài trời
|
|||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
*Góc xây dựng: Xây dựng trại chăn nuôi – Lắp các kiểu chuồng nuôi các con vật; cây xanh; các con vật *Góc phân vai: Khám các con vật nuôi trong gia đình . Bán các con giống, thức ăn cho vật nuôi , các loại thực phẩm phục vụ cho con người và con vật. Nấu các món ăn từ thịt các con vật. *Góc học tập : Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh về một số con vật nuôi trong gia đình, nghề chăn nuôi. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về các con vật nuôi trong gia đình. Chơi lô tô , chữ cái , chữ số hoàn thành các tập vở của bé *Góc nghệ thuật: + Tạo hình:Trẻ cắt,vẽ, nặn, xé dán những con vật nuôi trong gia đình . Làm các con vật bằng vật liệu phế thải. + Âm nhạc:Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề. *Góc thiên nhiên: Tưới cây,chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong - Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu - Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa thu. * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn -Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường mầm non đối với sức khỏe của trẻ. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy |
|||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
|
+ Chơi” Gà trong vườn rau’ + Trang trí góc chủ đề + Chơi lắp ghép. + Nấu món ăn từ thịt. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Chơi” Mèo đuổi chuột” + Chơi luồn hạt + Chơi xếp hình. + Chơi lắp ghép khái niệm tương phản + Chơi đá kiện - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
Đọc thơ “ Mèo đi câu cá” + Chơi với bảng chun học toán + Chơi nặn các con vật - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+Chơi Đếm đến 8. Các nhóm có 8 đối tượng.Chữ số 8 + Chơi xây trang trại chăn nuôi + Chơi với bảng chun học toán. + Chơi đếm các con vật - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
Hướng dẫn trẻ tập làm nội trợ “ Tập pha nước chanh” + chơi xếp hoa + Chơi xếp các con vật. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. -Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||||||||