MGL 3B
Kế hoạch tuần học thứ 28
( Tuần 52 năm 2018, từ 24/12/2018 đến 30/12/2018 )
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh : ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
Thời gian: Từ ngày 24/12/2018 đến 28/12/2018
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng |
* Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về nội dung của chủ đề. - Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về các động vật sống trong rừng và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề. - Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh kết hợp vận động tinh vỗ tay vẫy tay rồi về 3 hàng + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay: Hai tay đưa ra ngang, lòng bàn tay ngửa, đưa tay ra trước mặt - Bụng: Hai tay đưa lên cao, cúi gập người xuống. - Chân: Ngồi khuỵu gối. - Bật: Tách chân, hai tay sang ngang + Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng *Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. |
|||||||||
HỌC
|
LQVH Chuyện: Cuộc phiêu lưu của chú thỏ nhí |
PTVĐ: Bật qua vật cản 15 – 20 cm |
TẠO HÌNH Xé, dán đàn cá |
KPKH: Một số con vật trong rừng.
|
GDÂN: NDTT: VĐMHLC: Chú voi con ở Bản Đôn. NDKH: NH : Cò lả TCÂN: Nghe tiết tấu tìm động vật. |
|||||
Chơi ngoài trời |
1. Quan sát sự vật,hiện tượng thay đổi xung quanh trẻ |
Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động 1. TC tập thể: TCVĐ: Kéo co 2. TC tự do: Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động: đi cà kheo, ném bóng vào rổ, nhảy bao bố, lăn bóng.
|
||||||||
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Cáo và thỏ b. TCDG: Nu na nu nống 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Gà trong vườn rau b. TCDG: Kéo cưa lừa xẻ 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
2. TC tập thể: a. TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu b. TCDG: Chi chi chành chành 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
2. TC tập thể: TCVĐ/TCDG: Mèo đuổi chuột 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
|||||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
* Góc xây dựng - lắp ghép : -Xây vườn bách thú. - Lắp ghép hình con vật. *Góc phân vai : - Đóng vai thú y, bán các con thú nhồi bông… *Góc học tập : - Xem sách tranh, làm ảnh về các con vật sống trong rừng. - Nối các chữ cái, chữ số đã làm quen.. *Góc nghệ thuật : + Tạo hình: - Tô ,vẽ, cắt dán các con vật sống trong rừng. - Làm các con vật bằng vật liệu phế thải. + Âm nhạc: - Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát vận động theo nhạc các bài hát…. *Góc thiên nhiên : - Chơi với cát nước, thả vật nổi vật chìm,.. - Quan sát sự phát triển của cây |
|||||||||
Ăn, ngủ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn; - Trẻ biết tên các món ăn trong ngày - Chú ý đảm bảo phòng học kín gió trong giờ ngủ khi thời tiết thay đổi |
|||||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích |
- Giáo dục trẻ làm theo tấm gương đạo đức HCM - Chơi góc xây dựng - Chơi góc phân vai - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức trò chơi: Ai tài hơn? - Ôn thơ: Con voi - Chơi góc học tập - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Thơ: “Hổ trong vườn thú” - Chơi góc KNS - Chơi góc nghệ thuật - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tiếp tục rèn kĩ năng tự mặc và cởi quần áo - Chơi góc xây dựng - Chơi góc phân vai - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc |
- Trò chơi: Chó sói xấu tính - Giáo dục trẻ mặc ấm khi trời lạnh - Chơi góc nghệ thuật - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
|||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “chào các bạn” |
|||||||||