Ai làm chủ giáo dục có thể thay đổi thế giới ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3B

Cập nhật lúc : 19:00 12/03/2017  

Kế hoạch tuần học thứ 2
( Tuần 38 năm 2016, từ 19/09/2016 đến 25/09/2016 )

CHỦ ĐỀ:   TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

Từ ngày 05 / 9 / 2016 đến ngày   23/ 9 /2016 .

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

 1.Ném xa bằng một tay- Chạy nhanh 10m. Trẻ biết đưa một tay cầm túi cát từ dưới lên trên và dùng sức của tay để ném ra xa. Và chạy nhanh trong 10m.

2.Đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng. Trẻ cầm bóng bằng hai tay đập xuống sàn sau đó dùng hai tay bắt bóng

3.Bật liên tục vào 4-5 vòng. Trẻ biết bật liên tục vào 4- 5 vòng và chạm đất nhẹ nhàng bằng hai mũi bàn chân.

   *Giáo dục dinh dưỡng- sức khỏe:

4.Trẻ giữ đầu tóc quần áo gọn gàng. (CS 18)  Trẻ biết chải tóc gọn gàng, không để rối tóc.

5. Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn( CS15) Trẻ biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể để có sức khỏe tốt. Trẻ thực hiện được các thói quen vệ sinh tốt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

 

*KPXH:

6.Trò chuyện về trường mầm non; Kể tên đồ chơi trong lớp học :Trẻ biết tên trường mn Thủy Xuân, biết địa chỉ trường đang học, biết đang học lớp MG lớn 3B, trẻ biết các công việc của các cô bác trong trường; Trẻ biết tên các đồ chơi có trong lớp học.

7.Trò chuyện về Tết trung thu. Trẻ biết được ngày tháng của tết Trung thu : 15/8/ âm lịch, biết các hoạt động của tết dành cho trẻ em: Vui chơi, rước đèn, phá cỗ, xem và múa lân, được thưởng thức bánh trung thu.

*LQVT:

8.So sánh nhiều hơn.Trẻ biết so sánh giữa 2 nhóm đồ vật, rèn kỹ năng xếp tương ứng 1-1.

9. Tách- gộp 2 nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 5. Rèn luyện cho trẻ khả năng gộp – tách., kỹ năng phân biệt và kỹ năng đếm trong phạm vi 5.

10. Nhận biết- phân biệt hình tròn, hình chữ nhật.Trẻ biết đặc điểm các hình tròn- chữ nhật.

11.Trẻ gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự.( CS 109)Trẻ gọi tên các ngày trong tuần.

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Phát triển khả năng nghe, nói,LQVH:

12. Trẻ nói rõ ràng. ( CS 65) . Trẻ phát âm đúng và nói rõ ràng những điều muốn nói để người khác có thể hiểu được

13.Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống. (CS 77 ) Trẻ biết sử dụng các câu xã giao đơn giản trong giao tiếp, sử dụng các từ biểu hiện sự lễ phép.

14. Không nói tục chửi bậy. (CS 78) Trẻ không nói hoặc bắt chước lời nói tục trong bất cứ mọi tình huống.

15. Trẻ đọc thơ” Vâng lời cô giáo” ; ” Trăng sáng” ; chuyện” Anh chàng mèo mướp”. Trẻ đọc thơ diễn cảm, thuộc bài thơ, hiểu nội dung câu chuyện và kể lại chuyện. Trẻ lễ phép với cha mẹ, người lớn và cô giáo, hứng thú trong mọi hoạt động.

    *LQCC:

16. Trẻ làm quen chữ cái o,ô,ơ;  Tập tô nhóm chữ cái o,ô,ơ:  Trẻ  nhận biết- phát âm rõ ràng chữ cái o,ô,ơ; Trẻ tô chữ cái trùng khít, tô không lem ra ngoài.

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

17. Trẻ cố gắng thực hiện công việc đến cùng. ( CS 31) Trẻ hoàn thành công việc được giao( trực nhật, xếp dọn đồ chơi…)

18.Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày. (CS 33). Trẻ biết chủ động và độc lập trong một số hoạt động hằng ngày.

19.Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi. ( CS 42) Trẻ chơi trong nhóm bạn vui vẻ thoải mái.

20. Có nhóm bạn chơi thường xuyên. ( CS 46) Trẻ thích và hay chơi theo nhóm bạn.

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Âm nhạc:

21. Trẻ nhận ra giai điệu bài hát( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc.(CS 99) Trẻ nghe và nhận ra sắc thái( vui ,buồn, tình  cảm tha thiết) của bài hát, bản nhạc: Rước đèn dưới ánh trăng; Trường chúng cháu là trường mầm non; Em đi mẫu giáo ; Cô giáo em.. biết hưởng ứng khi nghe cô hát và vận động múa nhịp nhàng theo nhạc.

  * Tạo hình:

22. Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình. ( CS 118); Trẻ biết tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích và nói lên ý tưởng của mình: Trẻ biết vẽ tô màu đồ chơi trong trường mầm non, Vẽ, tô màu cô giáo, Trang trí rèm cửa lớp học.

 

 

Các tin khác