Giáo dục không phải là đổ đầy một thùng nước, mà là làm sáng lên ngọn lửa "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3A

Cập nhật lúc : 21:58 22/04/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 29
( Tuần 14 năm 2019, từ 01/04/2019 đến 07/04/2019 )

KẾ HOẠCH TUẦN I

CHỦ ĐỀ NHÁNH 1:  SỰ KỲ DIỆU CỦA NƯỚC

Thời gian thực hiện: Từ ngày 01/4 /2019 đến ngày  05 / 4 /2019

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

   

                               THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

I. Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về sự kì diệu của nước đối với cuộc sống chúng ta.

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

II.Thể dục sáng

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật: Tách chân khép chân

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

III. Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

LQCC:

-Làm quen nhóm chữ cái p,q.

 

PTVĐ:

Trẻ biết nhảy lò cò ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu.

LQVT:

- Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo

      KPKH:

-Tìm hiểu về nước

 

 

 

LQVH:

-Truyện:

“Giọt nước tí xíu” 

CHƠI NGOÀI TRỜI

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Cướp cờ”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

 

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

“Cáo ơi ngủ à”

b. TCDG: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi đá kiện, chơi ô ăn quan, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Thỏ tìm chuồng”

b. TCDG :

“ Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Mèo và chim sẽ”

b. TCDG :

“Trồng nụ trồng hoa”

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

*TCVĐ/ TCDG:

“Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây dựng công viên nước. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán các loại nước, lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên. Chơi lô tô, đôminô.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...Sao chép các từ tương ứng với tên một số hiện tượng tự nhiên

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình

- Vẽ cảnh biển. Nặn cầu vồng. Trẻ tô vẽ xé dán về các hiện tượng tự nhiên. Làm một số đồ dùng từ vật liệu thiên nhiên.

+ Âm nhạc:

- Hát , vận động,nghe hát các bài hát về nước và các hiện tượng tự nhiên.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-Tổ chức theo nhóm

 -Vệ sinh các góc chơi; Trang trí góc chủ đề; Chơi góc vận động ngoài sân

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

- Tổ chức đồng loạt chơi

Hát và vận động” Cho tôi đi làm mưa với”

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi theo nhóm: Hướng dẫn trẻ quan sát các vật nổi trong nước; Chơi ở một số góc chơi;Chơi bé thử làm nghệ sĩ.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chứcđồng loạt chơi Chơi: Tập tô nhóm chữ cái p,q

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi theo nhóm:

Chơi đong nước đổ vào chai; Nặn- vẽ  cầu vồng- mây- mưa; Đóng kịch

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN I:

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng các động tác của tay và chân để tập được các động tác thể dục sáng theo nhạc.

-Trẻ biết hít thở sâu, luyện tập các cơ tay, vai và chân.

2.Kĩ năng:

-Trẻ tập đúng các động tác theo nhạc.

3.Thái độ:

-Trẻ chú ý khi tập thể dục, biết cất dụng cụ khi tập xong, không nói chuyện khi tập thể dục.

II.Chuẩn bị:

- Địa điểm tập thoáng mát, an toàn.

- Dụng cụ thể dục đủ cho cả cô và trẻ.

- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.

- Đầu đĩa, đĩa nhạc thể dục.

III. Tổ chức thực hiện

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc cho trẻ tập trung lại và lấy dụng cụ

- Cô cho trẻ đi vòng tròn theo tiếng nhạc, cho trẻ đi thường, đi bằng mũi gót chân rồi đi thường, sau đó đi bằng mũi bàn chân, đi thường và chạy chậm, kết hợp với  vận động tinh của tay, và về đứng đội hình 3 hàng cách đều nhau 1 sải tay

2 Trọng động:

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp : Thổi bong bóng bay

- Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

- Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

-  Bật: Tách chân khép chân

3. Hồi tĩnh:

- Cô cho trẻ nhập hàng và đi hít thở nhẹ nhàng theo tiếng nhạc 2 - 3 vòng

- Cô cho trẻ đi cất dụng cụ

 

 

 

 

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC.

 

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:        

-Trẻ biết chọn vai chơi và biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp vai chơi.

- Biết giữ gìn nguồn nước sạch.

2.Kĩ năng:

-Trẻ biết giao lưu giữa các góc chơi, biết phân công nhiệm vụ khi chơi.

-Trẻ biết thể hiện hành động phù hợp vai chơi.

3.Thái độ:

-Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi.

-Trẻ biết cất dọn đồ dùng sau khi chơi xong.

-Trẻ chơi hứng thú.

II.Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi ở các góc theo chủ đề nước và các hiện tượng tự nhiên

* Góc xây dựng:

 - Đồ chơi lắp ghép

 - Xích đu,cầu trượt….

 - Các khối gỗ, cây xanh, cỏ, hàng rào, chậu hoa, cổng

 * Góc phân vai:

 - Một số loại rau, củ quả, hoa, … để bán hàng

 - Các loại thức ăn: Cá, tôm, thịt, đậu, rau, trứng, sữa bánh...

 - Các loại áo quần, áo mưa, dù….

 - Đồ dùng nấu ăn

 - Ống nghe, ống tiêm, hộp thuốc, áo bác sĩ

 * Góc học tập, đọc sách:

 - Tranh ảnh về các hiện tượng thiên nhiên, lô tô, thẻ chữ cái, chữ số, đôminô.

 - Truyện, vở tập của trẻ ( Vở tập tô, lqvt, vở vẽ...)

 * Góc nghệ thuật:

 - Giấy, màu, một số nguyên vật liệu: Bìa lịch, vỏ hộp sữa chua, hoa, lá rụng

 - Kéo, hồ, màu nước, đất nặn

 - Một số bài hát,đầu đĩa, đĩa nhạc.

 * Góc thiên nhiên:

 - Cát, nước, khuông đúc bánh,…

 - Màu nước, xốp, sỏi

 - Chai nhựa nhiều cỡ, bình tưới

 

 

 

 

III. Tổ chức thực hiện:

 

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định:

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi lăn bóng?

- Bóng đến tay ai bạn đó sẽ nói về các nguồn nước.

Hoạt động 2. Trẻ thực hiện.

- Cô giới thiệu bức tranh vẽ về nguồn nước. Bạn nào thích vẽ thì về góc chơi tạo hình

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 3. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi.

- Trẻ chơi lăn bóng.

- Trẻ nói về các ngồn nước.

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

 

 

 

 

Các tin khác