Dạy tức là học hai lần''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3A

Cập nhật lúc : 21:37 22/04/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 6
( Tuần 41 năm 2018, từ 08/10/2018 đến 14/10/2018 )

KẾ HOẠCH TUẦN III

Chủ đề nhánh : Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh

Thời gian : Từ ngày 08/10/2018 đến ngày 12/10/2018

Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

 

 

                               Thể dục sáng

 

 

 

 

 

 

Điểm danh

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về các thực phẩm cần thiết để cơ thể lớn lên và khỏe mạnh.

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

* Thể dục sáng

+ Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy châm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng

+ Trọng động:

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp: Ngửi hoa

- Tay vai: 2 tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao.

- Bụng: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông.

- Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật: Tách chân và khép chân

+ Hồi tỉnh:

- Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng

* Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô.

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

LQVH:

- Thơ : “Mắt để làm gì?”

 

PTVĐ:

- VĐ mới: “Đi khụy gối”.

- TCVĐ “Chuyền bóng qua đầu”.

LQVT:

- Xác định phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới của một đối tượng có sự định hướng.

KPKH :

- Các món ăn. Sinh hoạt một ngày của bé.

 

ÂM NHẠC

- NDTT: VĐTN “Tay thơm, tay ngoan”

-NDKH:

+ Nghe hát: “Sinh nhật hồng”.

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động:

Cướp cờ

2. TC tự do: Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

2. TC tập thể:

*TCVĐ/ TCDG: Chạy tiếp cờ.

3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. TC tập thể:

a. TCVĐ: Chuyền bi

b. TCDG: Tập tầm vông.

3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi ngoài trời.

2. TC tập thể:

TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột; Lộn cầu vồng.

3. TC tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. TC tập thể:

* TCVĐ/ TCDG:  : Đua ngựa;

Chi chi chành chành.

3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng khu phố của em.

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống; bán một số đồ dùng phục cụ nhu cầu bản thân của bé.

* Góc học tập : Cho trẻ cắt dán áo bạn trai, bạn gái. Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Phân loại đồ dùng đồ chơi. Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Gấp áo, quần. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩm. Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải

+ Âm nhạc: Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề

* Góc thiên nhiên :Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc  xanh trước lớp.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-  Tổ chức chơi theo nhóm

- Rèn kỹ năng xếp dép gọn gàng; Chơi:Tập tầm vông; Kéo co

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức đồng loạt chơi.

Tạo hình: Cắt dán áo bạn trai, bạn gái.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi theo nhóm.

Hướng dẫn cho trẻ cách gấp áo quần; Chơi vận động ngoài sân; Ôn bài thơ ” Mắt để làm gì? ”

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

-  Tổ chức chơi theo nhóm

-  Chơi ở các góc chơi; Chơi vận động ngoài sân.

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                         

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN III: HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG -  CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI.

THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I. Mục đích – yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng các động tác của tay và chân để tập được các động tác thể dục sáng theo nhạc.

- Trẻ biết hít thở sâu, luyện tập các cơ tay, vai và chân.

2. Kĩ năng:

- Trẻ tập đúng các động tác theo nhạc.

3. Thái độ:

- Trẻ chú ý khi tập thể dục, biết cất dụng cụ khi tập xong, không nói chuyện khi tập thể dục.

II.Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:

- Địa điểm tập thoáng mát, an toàn.

- Dụng cụ thể dục đủ cho cả cô và trẻ.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.

- Đầu đĩa, đĩa nhạc thể dục.

III. Tổ chức thực hiện

+ Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy châm, chạy nhanh, kết hợp vẫy tay, vỗ tay rồi về 3 hàng

+ Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp: Ngửi hoa

- Tay vai: 2 tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao.

- Bụng: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông.

- Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật: Tách chân và khép chân

+ Hồi tỉnh:

- Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng

 

 

 


 

 

 

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

I. Mục đích – yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết chọn vai chơi và biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp vai chơi.

2. Kĩ năng:

- Trẻ biết giao lưu giữa các góc chơi, biết phân công nhiệm vụ khi chơi.

- Trẻ biết thể hiện hành động phù hợp vai chơi.

3. Thái độ:

- Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi.

- Trẻ biết cất dọn đồ dùng sau khi chơi xong.

- Trẻ chơi hứng thú.

II. Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi ở các góc theo chủ đề bản thân

* Góc xây dựng:

 - Đồ chơi lắp ghép

 - Các khối gỗ, cây, cỏ, hàng rào

 - Một số cây, hoa, cây cảnh, cột đèn

* Góc phân vai:

 - Chậu cây, một số sản phẩm: mũ, áo quần, túi xách, dép...

 - Một số dụng cụ: sách, vở, bút, màu, đất nặn, cặp sách… để bán hàng

 - Các loại thứcăn, rau, củ, quả, sữa bánh...

 - Đồ dùng nấuăn

 - Ống nghe, ống tiêm, hộp thuốc, áo bác sĩ

* Góc học tập, đọc sách:

 - Tranh ảnh về cơ thể trẻ, lô tô, thẻ chữ cái, chữ số, đôminô.

 - Truyện, vở tập của trẻ (Vở tập tô, lqvt, vở vẽ...)

* Góc nghệ thuật:

 - Giấy, màu, một số nguyên vật liệu: Bìa lịch, vỏ hộp sữa chua, hoa, lá rụng

 - Kéo, hồ, màu nước, đất nặn

 - Một số bài hát,đầu đĩa, đĩa nhạc.

* Góc thiên nhiên:

 - Cát, nước, khuông đúc bánh,…

 - Màu nước, xốp, sỏi

 - Chai nhựa nhiều cỡ, bình tưới

III. Tổ chức thực hiện

            Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định:

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi” Lăn bóng” . Quả bóng lăn đến bạn nào thì bạn đó giới thiệu món ăn yêu thích và sở thích của mình

- Giới thiệu: Cô giới thiệu một số đồ chơi ở góc xây dựng, hỏi trẻ góc chơi xây dựng còn thiếu gì nữa . Bạn nào thích thì cùng đến góc xây dựng để chơi.

Hoạt động 2. Trẻ thực hiện.

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 3. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi ở các góc.

- Trẻ giới thiệu.

-Trẻ trả lời.

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

 

 

 

Các tin khác