MGL 3A
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 48 năm 2021, từ 29/11/2021 đến 05/12/2021 )
kế hoạch tuần: NGHỀ SẢN XUẤT
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ SẢN XUẤT
Thời gian thực hiện: Từ 29 /11/ 2021 đến ngày 3 / 12/ 2021
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG:
ĐIỂM DANH
TRÒ CHUYỆN |
I.Đón trẻ: - Mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khẩu. - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Cho trẻ chơi theo ý thích. - Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về công nhân, nông dân.… và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề. Cho trẻ chơi theo ý thích. II. Thể dục sáng: 1/Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. 2/Trọng động: Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục Hô hấp : Thổi nơ Tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bênØ Lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.Ø Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.Ø Bật : Bật tách chân, khép chân3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng , cất dụng cụ thể dục. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn. - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh covid- 19. - Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến nghề nghiệp của những người trong gia đình. - Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm. |
||||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
TẠO HÌNH -Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông.
|
KPXH: Trò chuyện về nghề sản xuất. |
PTVĐ: Nhảy xuống từ độ cao 40 cm
|
LQVT: Xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng có định hướng. |
LQCC: Tập tô nhóm chữ u, ư. |
||||||||
|
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. Hoạt động tập thể : *TCVĐ/ TCDG: Bịt mắt bắt dê; Lộn cầu vồng. 3.Hoạt động tự do: Tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, Vẽ phấn ,chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hoàng hậu 2. Hoạt động tập thể : -TCVĐ: “Thi đi nhanh” -TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Chơi bowling, Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây xoài 2. Hoạt động tập thể : -TCVĐ: “Nhảy qua suối nhỏ” - TCGD: “Tập tầm vông” 3.Hoạt động tự do: Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi. |
* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động 1.Trò chơi vận động: ” Mèo đuổi chuột” 2. Hoạt động tự do Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé. 2. Hoạt động tập thể : -TCVĐ/ TCDG: “ Đua ngựa” 3.Hoạt động tự do: Đi cà kheo, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, , chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||||
CHƠI HOẠT HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây trang trang trại chăn nuôi. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng dụng cụ nghề nông; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề công nhân,nông dân .Chơi lô tô, đôminô.Sao chép các từ tương ứng với tên một sốnghề :trồng lúa, trồng cây, công nhân, làm ruộng… * Góc nghệ thuật : + Tạo hình:Tô màu một số đồ dùng dụng cụ nghề nông. Nặn một số sản phẩm: cuốc, xẻng, … + Âm nhạc: Hát vàvận động các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề. * Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây. |
||||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. - Ăn : Trẻ biết kể tên một số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bửa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàn khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định, biết ăn chín uống sôi, không ăn quà vặt. - Ngủ: cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo sau khi ngủ dậy. |
||||||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
+ Về đúng nhà + Chơi lắp ghép + Chơi đọc sách truyện. + Đá kiện + Nặn đồ chơi - Chơi tự do ở các góc chơi - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi.
|
+ Hướng dẫn trẻ cách xếp đồ chơi gọn gàng vào giá; + Chơi nhận biết đồ dùng các nghề. + Chơi ném bóng vào rổ + Chơi đi cà kheo N - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+Chơi đọc thơ “ Cái bát xinh xinh” + Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Kéo cưa lừa xẻ + Chơi với các khối cầu khối trụ + Chơi đi cà kheo + Chơi luồn hạt + Chơi làm bác sĩ
- Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Xây nhà cho bé + Chơi đóng kịch; + Chơi lắp ghép. + Chơi với bảng chun học toán + Chơi đá kiện. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
||||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. -Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
||||||||||||