Người thầy giáo trung bình thích giải thích, những thầy giáo giỏi, thầy giáo năng khiếu tiết lộ những giản đơn "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3A

Cập nhật lúc : 21:58 22/04/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 30
( Tuần 15 năm 2019, từ 08/04/2019 đến 14/04/2019 )

KẾ HOẠCH TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA VÀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT

Thời gian thực hiện: Từ ngày 08/ 4 /2019 đến ngày 12 / 4/ 2019

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

 

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 I. Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên thường gặp như ; nắng, mưa, gió, bão, lũ lụt…

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

II. Thể dục sáng

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

- Hô hấp : Thổi bong bóng bay

- Tay 2      : Đưa ra phía trước, sang ngang

- Bụng   : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật       : Bật chân phía trước chân sau.

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

III. Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

LQVH:

Thơ: Mùa hè tuyệt vời

PTVĐ:

Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5mx0,3m.

LQVT:

Dạy trẻ nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai.

KPKH:

Tìm hiểu về năng lượng gió

Tạo hình:

Xé dán mây

 ( Đề tài)

 
 

 

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động

“ Mưa to mưa nhỏ”

“Dung dăng dung dẻ”. 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

 

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ

“Mèo và chim sẽ”

b. TCDG

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:

“Cáo ơi ngủ à”

b. TCDG:

« Chi chi chành chành. »

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:“Thỏ tìm chuồng”

b. TCDG:

“ Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ/

TCDG: “Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi câu cá, đá kiện, ném vòng cổ chai, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

 

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng bãi biển. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên. Sưu tầm tranh ảnh của  các hiện tượng tự nhiên. Chơi lô tô, đôminô.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... Sao chép các từ tương ứng với tên một số hiện tượng tự nhiên

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Tô màu một số  loại cây nặn cầu vồng. Trẻ tô, vẽ, xé dán về các hiện tượng tự nhiên. Nặn một số sản phẩm.

+ Âm nhạc: Hát và vận động. Nghe hát các bài hát về các hiện tượng tự nhiên.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

 

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức chơi đồng loạt

- Chơi làm quen nhóm chữ cái g,y

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm

- Trò chơi: Trời mưa; Nặn mây -mưa- ông mặt trời; Hoàn thành vở LQVT

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

-  Tổ chức chơi theo nhóm

- Hướng dẫn trẻ cách gấp quần áo; Chơi chong chóng; Chơi thổi bóng bay.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức đồng loạt chơi

- Vận động bài hát “ Nắng sớm”

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi đồng loạt

- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

 

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

 
                       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN II:

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

-Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng các động tác của tay và chân để tập được các động tác thể dục sáng theo nhạc.

-Trẻ biết hít thở sâu, luyện tập các cơ tay, vai và chân.

2.Kĩ năng:

-Trẻ tập đúng các động tác theo nhạc.

3.Thái độ:

-Trẻ chú ý khi tập thể dục, biết cất dụng cụ khi tập xong, không nói chuyện khi tập thể dục.

II.Chuẩn bị:

- Địa điểm tập thoáng mát, an toàn.

- Dụng cụ thể dục đủ cho cả cô và trẻ.

- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.

- Đầu đĩa, đĩa nhạc thể dục.

III. Tổ chức thực hiện

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

 - Hô hấp : Thổi bong bóng bay

- Tay 2     : Đưa ra phía trước, sang ngang

- Bụng     : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân     : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật        : Bật chân phía trước chân sau.

3. Hồi tĩnh:

- Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng theo tiếng nhạc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC.

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

-Trẻ biết chọn vai chơi và biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp vai chơi.

2.Kĩ năng:

-Trẻ biết giao lưu giữa các góc chơi, biết phân công nhiệm vụ khi chơi.

-Trẻ biết thể hiện hành động phù hợp với vai chơi, trẻ biết sử dụng một số vật liệu khác nhau để xây dựng bể bơi...

3.Thái độ:

-Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi.

-Trẻ biết cất dọn đồ dùng sau khi chơi xong.

-Trẻ chơi hứng thú.

-Trẻ chơi hứng thú.

II.Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi ở các góc theo chủ đề nước và các hiện tượng tự nhiên

* Góc xây dựng:

 - Đồ chơi lắp ghép

 - Ghế gỗ …

 - Các khối gỗ, hoa , cỏ, hàng rào

 - Mô hình bể bơi, sóng

 * Góc phân vai:

 - Một số sản phẩm: áo mưa, dù, trang phục mùa hè, phao...để bán hàng

 - Các loại thức ăn : Trứng, tôm, cua, cá, sữa, bánh...

 - Đồ dùng nấu ăn

 - Ống nghe, ống tiêm, hộp thuốc, áo bác sĩ

 * Góc học tập, đọc sách:

 - Tranh ảnh các loại thời tiết, lô tô, thẻ chữ cái, chữ số, đôminô.

 - Truyện, vở tập của trẻ ( Vở tập tô, lqvt, vở vẽ...)

 - Album về các hiện tượng tự nhiên

 * Góc nghệ thuật:

 - Giấy, màu, một số nguyên vật liệu: Bìa lịch, vỏ hộp sữa chua, hoa, lá rụng

 - Kéo, hồ, màu nước, đất nặn

 - Một số bài hát về nước và các hiện tượng tự nhiên, đầu đĩa, đĩa nhạc.

 * Góc thiên nhiên:

 - Cát, nước, khuông đúc bánh,…

 - Cây xanh

 - Chai nhựa nhiều cỡ, bình tưới

 

 

 

 

 

 

III. Tổ chức thực hiện

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định:

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi : Chi chi chành chành. Trẻ nào bị bắt tay sẽ nói mùa và một số hiện tượng thời tiết.

Hoạt động 2. Trẻ thực hiện.

- Cô giới thiệu hồ cá. Bạn nào thích xây hồ cá thì về góc chơi xây dựng để chơi

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 3. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi

- Trẻ chơi. Và nói mùa và một số hiện tượng thời tiết

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác