Trong giáo dục, không có gì đáng ngạc nhiên hơn là lượng ngu dốt mà nó tạo ra dưới dạng chân lý trì trệ "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3A

Cập nhật lúc : 21:43 22/04/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 10
( Tuần 45 năm 2018, từ 05/11/2018 đến 11/11/2018 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV

CHỦ ĐỀ NHÁNH : GIA ĐÌNH BÉ CẦN ĐỒ DÙNG GÌ?

Thời gian thực hiện: Từ  05/ 11/ 2018  đến09/ 11/ 2018.

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 ĐÓN TRẺ

 

 THỂ DỤC SÁNG

 

ĐIỂM DANH

 

 * Đón trẻ:

- Trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.

- Cho trẻ xem các hình ảnh, và băng hình  liên quan đến các đồ dùng  trong gia đình.

- Cho trẻ chơi tự do ở các góc.

* TDBS:

1. Khởi động: Trẻ đi các kiểu chân theo nhạc, kết hợp vẫy tay vỗ tay..

2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.

     * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. tập với vòng thể dục.

-  HH :Thổi nơ bay.

- Tay:Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên.

- BL: Ngửa người ra sau kết hợp giơ tay lên cao

- Chân:Chân đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật : Nhảy lên đưa hai chân sang ngang.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng, vẫy tay cất dụng cụ thể dục.

* Điểm danh:                     

- Trẻ kể tên được các bạn vắng trong ngày

- Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

GDÂN:

NDTT:

VĐ: Múa cho mẹ xem

TCÂN: Ai nhanh nhất.

PTVĐ: 

-  Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát.

TCVĐ: Đập và bắt bóng.

LQVT:

Gộp và đếm các nhóm đối tượng trong phạm vi 7

 

KPKH:

- Phân loại một số đồ dùng thông thường theo chất liệu , công dụng.

LQVH:

Truyện:

Ai đáng khen nhiều hơn.

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ.

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động:

” Kéo co”

2. HĐ tự do

 Lăn bóng; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

2. HĐ tập thể:

- TCVĐ/ TCDG:

 Mèo đuổi chuột; Kéo cưa lừa xẻ

3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. HĐ tập thể:

- TCVĐ:  “Tìm người thân”

-TCDG: “ Nu na nu nống”

3. HĐ tự do:  Nhảy bao bố, câu cá,  đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. HĐ tập thể:

- TCVĐ/ TCDG: “Cướp cờ”

3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. HĐ tập thể:

- TCVĐ: “Thi đi nhanh”.

- TCDG: Chi chi chành chành.

3. HĐ tự do:  Chơi ô ăn quan, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

*Góc đóng vai:Nấu ăn,tổ chức bữa ăn cho ngày nghỉ. Bán một số đồ dùng trong gia đình.Bác sĩ khám bệnh.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình: Làm mô hình nhà bằng các vật liệu khác nhau.Chắp ghép các hình tạo nên hình mới. Vẽ cái soong, nồi.

+Âm nhạc: Múa hát,đọc thơ các bài phù hợp với chủ đề gia đình…

*Góc học tập – toán: Làm truyện tranh. Tô màu nối chữ cái.

*Góc xây dựng ghép hình:Xây khu nhà ở của bé. Lắp ghép vườn cây, ao cá ,xích đu,ghế đá,thảm cỏ.

*Góc thiên nhiên: Chơi trồng hoa trên cát.Tưới cây,chăm sóc vườn hoa trước lớp.Chơi câu cá.   

VỆ SINH- ĂN NGỦ

 

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc trẻ trật tự trong khi ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức chơi theo nhóm

 Trò chơi “ Cướp cờ”; Hoàn thành vở LQVT’ ; Múa ” Múa cho mẹ xem

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức đồng loạt chơi.

- Chơi trẻ vẽ cái nồi cái soong.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm: Tổ chức cho trẻ một số góc chơi; Chơi vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm: Hướng dẫn trẻ cách ngồi học đúng tư thế; Đóng kịch; Chơi gộp các nhóm đối tượng có số lượng 7

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc

 TRẺ CHUẨN  BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “chào các bạn”

                 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN IV

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

 

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết và nhớ các động tác  của bài tập thể dục sáng

- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể

2. Kỹ năng:

 - Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng

- Rèn luyện và phát triển cơ thể  toàn diện cho trẻ

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân

3.Thái độ :

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị :

- Nhạc thể dục chủ đề Gia đình

- Vòng thể dục.

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)

III. Cách tiến hành:

1. Khởi động: Trẻ đi các kiểu chân theo nhạc, kết hợp vẫy tay vỗ tay..

2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.

     * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. tập với vòng thể dục.

-  HH :Thổi nơ bay.

- Tay:Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên.

- BL: Ngửa người ra sau kết hợp giơ tay lên cao

- Chân:Chân đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật : Nhảy lên đưa hai chân sang ngang.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng, vẫy tay cất dụng cụ thể dục.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày trong gia đình.

- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn

- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.

- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.

2. Kỹ năng:

- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng

- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai)

-Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh

3.Thái độ :

-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

- Trẻ biết yêu quý giữ gìn các đồ dùng trong gia đình cẩn thận.

II. Chuẩn bị

* Góc phân vai :

- Đồ dùng bán hàng các đồ dùng đồ chơi về gia đình.

- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại gia vị

- Trang phục tạp dề cho trẻ

- Các loại rau củ quả …

* Góc xây dựng:

- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, trụ đèn, một số đồ chơi về gia đình

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:

- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…

+ Âm nhạc:

- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề

* Góc học tập :

- Cờ đôminô  đầy đủ cho trẻ chơi

- Lô tô về trường mầm non

- Tranh so hình

- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi

* Góc thiên nhiên:

- Bể chơi với cát và nước

- Bộ đồ chơi câu cá

- Chăm sóc cây cảnh.

 

 

 

 

 

 

III. Cách tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Hướng dẫn hoạt động:

 1.Giới thiệu góc chơi :

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi” Tập tầm vông” . Bạn nào đoán đúng thì sẽ được bạn cùng chơi với mình giới thiệu về một số đồ dùng cần thiết trong gia đình.

 - Giới thiệu: Cô giới thiệu một số đồ chơi mới ở góc xây dựng , bạn nào thích thì cùng đến góc xây dựng để chơi.

2. Trẻ thực hiện :

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 2. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ hoạt động góc.

- Trẻ chơi, và giới thiệu về đồ dùng trong gia đình.

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

Các tin khác