MGL 3A
Kế hoạch tuần học thứ 45
( Tuần 45 năm 2020, từ 02/11/2020 đến 08/11/2020 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III
CHỦ ĐỀ NHÁNH : HỌ HÀNG GIA ĐÌNH BÉ
Thời gian thực hiện: Từ 02/ 11/ 2020 đến 06/ 11/ 2020.
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
|
* Đón trẻ: - Trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. - Cho trẻ xem các hình ảnh, và băng hình liên quan đến họ hàng trong gia đình. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc * TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi các kiểu chân theo nhạc, kết hợp vẫy tay vỗ tay.. 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. tập với gậy thể dục. - Hô hấp 3: Thổi nơ - Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên. - Bụng - lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. - Chân: Nâng cao chân gập gối - Bật : Bật một chân trước, một chân sau. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ tập thể dục. * Điểm danh: - Trẻ kể tên được các bạn vắng trong ngày - Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
LQVH: Thơ : Gió từ tay mẹ. |
PTVĐ: - Đi bước dồn trước trên ghế thể dục. -TCVĐ: Tung và bắt bóng. |
KPKH: - Một số đồ dùng cần thiết trong gia đình
|
LQVT: -Tách nhóm đồ vật có 7 đối tượng thành 2 phần.
|
Tạo hình: - Cắt dán ngôi nhà từ các hình học
|
|||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự quan tâm chú ý của trẻ. |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1. Trò chơi vận động:” Cướp cờ” 2. HĐ tự do Thi đi nhanh; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…
|
||||||||||
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé 2. HĐ tập thể: -TCVĐ/ TCDG : Đua ngựa; Tập tầm vông. 3. HĐ tự do Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau má 2. HĐ tập thể: - TCVĐ/ TCDG : Mèo đuổi chuột / Chi chi chành chành 3. HĐ tự do Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi.
|
1. Dự kiến quan sát: Cây bàng 2. HĐ tập thể: -TCVĐ/ TCDG : Bỏ dẻ/ Lộn cầu vồng 3. HĐ tự do Câu cá, đá kiện, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây xoài 2. HĐ tập thể: -TCVĐ: Tìm người thân. - TCDG: Kéo cưa lừa sẻ 3. HĐ tự do Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
|||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
*Góc phân vai: Những người thân trong gia đình cùng sinh hoạt.( ăn cơm ,chăm sóc con cái…). Cô bán hàng những đồ dùng trong gia đình *Góc nghệ thuật: + Tạo hình:Vẽ nặn về các thành viên và họ hàng gia đình. Làm một số đồ dùng từ các vật liệu phế thải. + Âm nhạc: Múa hát,đọc thơ các bài phù hợp với chủ đề gia đình… *Góc học tập:Kể lại chuyện đã nghe. Tô màu nối chữ cái. *Góc xây dựng ghép hình: Xây Làng em. Lắp ghép vườn cây, ao cá ,xích đu,ghế đá,thảm cỏ. *Góc thiên nhiên: Chơi trồng hoa trên cát. Tưới cây,chăm sóc vườn hoa trước lớp.Chơi câu cá. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ
|
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc trẻ trật tự trong khi ăn - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
|||||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Hướng dẫn trẻ cách xếp chiếu, gối ngăn nắp vào tủ; Làm đồ chơi từ vật liệu đã qua sử dụng; Chơi đomino; Chơi lắp ghép; Chơi cướp cờ - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức đồng loạt chơi: Tập tô nhóm chữ cái e, ê.;Trang trí góc chủ đề; Chơi lắp ghép; Chơi nấu món ăn trong gia đình; Chơi vẽ về gia đình bé - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức đồng loạt chơi: Trẻ hát bài ” Nhà của tôi”; Chơi vận động ngoài sân; Chơi kéo cưa lừa xẻ; Chơi lắp ghép; Chơi với các hình học - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi lộn cầu vồng; Chơi lắp ghép; Ôn bài thơ ” Gió từ tay mẹ”; Xây nhà của em; Chơi luồn hạt - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Giáo dục trẻ học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Cắt dán đồ dùng gia đình; Chơi với các hình học; Chơi đá kiện; Nấu món ăn gia đình - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “chào các bạn” |
|||||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN III
HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết và nhớ các động tác của bài tập thể dục sáng
- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể
2. Kỹ năng:
- Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng
- Rèn luyện và phát triển cơ thể toàn diện cho trẻ
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân
3.Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị :
- Nhạc thể dục chủ đề “ Gia đình”
- Gậy thể dục
- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)
III. Cách tiến hành:
1. Khởi động: Trẻ đi các kiểu chân theo nhạc, kết hợp vẫy tay vỗ tay..
2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. tập với gậy thể dục.
- Hô hấp 3: Thổi nơ
- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên.
- Bụng – lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.
- Chân: Nâng cao chân gập gối
- Bật : Bật một chân trước, một chân sau.
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ tập thể dục
KẾ HOẠCH TUẦN
CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày trong gia đình.
- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn
- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.
- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.
2. Kỹ năng:
- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng
- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai)
-Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh
3.Thái độ :
-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.
- Trẻ biết yêu quý các thành viên trong gia đình, và biết giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.
II. Chuẩn bị
* Góc phân vai :
- Đồ dùng bán hàng các đồ dùng đồ chơi về gia đình.
- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại gia vị
- Trang phục tạp dề cho trẻ
- Các loại rau củ quả …
* Góc xây dựng:
- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, trụ đèn, một số đồ chơi về gia đình.
* Góc nghệ thuật:
+ Tạo hình:
- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…
+ Âm nhạc:
- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề
* Góc học tập :
- Cờ đôminô đầy đủ cho trẻ chơi
- Lô tô về gia đình.
- Tranh so hình
- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi
* Góc thiên nhiên:
- Bể chơi với cát và nước
- Bộ đồ chơi câu cá
- Chăm sóc cây cảnh.
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1. Ổn định: - Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì? - Cô và trẻ cùng chơi” Chi chi chành chành” . Bạn nào bị bắt thì sẽ giới thiệu về một số đồ dùng trong gia đình của bạn - Giới thiệu: Cô giới thiệu một số đồ chơi mới ở góc xây dựng , bạn nào thích thì cùng đến góc xây dựng để chơi. Hoạt động 2. Trẻ thực hiện. - Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi. - Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi. - Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ Hoạt động 3. Kết thúc : - Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi |
- Giờ chơi ở các góc. - Trẻ chơi, và giới thiệu về một số đồ dùng trong gia đình của mình -Trẻ trả lời. - Trẻ tham gia trả lời - Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi. - Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay. |