MGL 3A
Kế hoạch tuần học thứ 46
( Tuần 46 năm 2020, từ 09/11/2020 đến 15/11/2020 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV
CHỦ ĐỀ NHÁNH : GIA ĐÌNH BÉ CẦN ĐỒ DÙNG GÌ?
Thời gian thực hiện: Từ 09/ 11/ 2020 đến 13/ 11/ 2020.
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
|
* Đón trẻ: - Trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. - Cho trẻ xem các hình ảnh, và băng hình liên quan đến các đồ dùng trong gia đình. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc. * TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi các kiểu chân theo nhạc, kết hợp vẫy tay vỗ tay.. 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. tập với vòng thể dục. - HH :Thổi nơ bay. - Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên. - BL: Ngửa người ra sau kết hợp giơ tay lên cao - Chân: Chân đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật : Nhảy lên đưa hai chân sang ngang. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng, vẫy tay cất dụng cụ thể dục. * Điểm danh: - Trẻ kể tên được các bạn vắng trong ngày - Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: Truyện: Ai đáng khen nhiều hơn.
|
PTVĐ: - Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát. TCVĐ: Đập và bắt bóng. |
LQVT: Gộp và đếm các nhóm đối tượng trong phạm vi 7
|
KPKH: - Phân loại một số đồ dùng thông thường theo chất liệu , công dụng. |
GDÂN: VĐ: Múa cho mẹ xem TCÂN: Ai nhanh nhất.
|
|||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ. |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1. Trò chơi vận động: ” Kéo co” 2. HĐ tự do Lăn bóng; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…
|
||||||||||
1. Dự kiến quan sát: Cây đại phú 2. HĐ tập thể: - TCVĐ/ TCDG: “Cướp cờ”; “Lộn cầu vồng” 3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu 2. HĐ tập thể: - TCVĐ: “Tìm người thân” -TCDG: “ Nu na nu nống” 3. HĐ tự do: Nhảy bao bố, câu cá, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Vườn cổ tích của bé 2. HĐ tập thể: - TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột; Kéo cưa lừa xẻ 3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây cau cảnh 2. HĐ tập thể: - TCVĐ: “Thi đi nhanh”. - TCDG: Chi chi chành chành. 3. HĐ tự do: Chơi ô ăn quan, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
|||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
*Góc đóng vai: Nấu ăn,tổ chức bữa ăn cho ngày nghỉ. Bán một số đồ dùng trong gia đình.Bác sĩ khám bệnh. * Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Làm mô hình nhà bằng các vật liệu khác nhau.Chắp ghép các hình tạo nên hình mới. Vẽ cái soong, nồi. +Âm nhạc: Múa hát,đọc thơ các bài phù hợp với chủ đề gia đình… *Góc học tập – toán: Làm truyện tranh. Tô màu nối chữ cái. *Góc xây dựng ghép hình:Xây khu nhà ở của bé. Lắp ghép vườn cây, ao cá ,xích đu,ghế đá,thảm cỏ. *Góc thiên nhiên: Chơi trồng hoa trên cát.Tưới cây,chăm sóc vườn hoa trước lớp.Chơi câu cá. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc trẻ trật tự trong khi ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
|||||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi đồ chơi lắp ghép; Nấu các món ăn trong gia đình; Chơi vận động ngoài sân; Chơi với các hình học; Nặn đồ dùng gia đình - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức đồng loạt chơi. - Chơi trẻ vẽ cái nồi cái soong. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm Chơi Cướp cờ; Hoàn thành vở LQVT’ ; Múa ” Múa cho mẹ xem; Chơi lắp ghép; Nấu món ăn trong gia đình - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Hướng dẫn trẻ cách ngồi học đúng tư thế; Đóng kịch; Chơi gộp các nhóm đối tượng có số lượng 7; Xây nhà của bé; Chơi đomino - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “chào các bạn” |
|||||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN IV
HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết và nhớ các động tác của bài tập thể dục sáng
- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể
2. Kỹ năng:
- Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng
- Rèn luyện và phát triển cơ thể toàn diện cho trẻ
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân
3.Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị :
- Nhạc thể dục chủ đề Gia đình
- Vòng thể dục.
- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)
III. Cách tiến hành:
1. Khởi động: Trẻ đi các kiểu chân theo nhạc, kết hợp vẫy tay vỗ tay..
2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. tập với vòng thể dục.
- HH :Thổi nơ bay.
- Tay:Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên.
- BL: Ngửa người ra sau kết hợp giơ tay lên cao
- Chân:Chân đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.
- Bật : Nhảy lên đưa hai chân sang ngang.
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng, vẫy tay cất dụng cụ thể dục.
KẾ HOẠCH TUẦN
CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày trong gia đình.
- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn
- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.
- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.
2. Kỹ năng:
- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng
- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai)
-Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh
3.Thái độ :
-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.
- Trẻ biết yêu quý giữ gìn các đồ dùng trong gia đình cẩn thận.
II. Chuẩn bị
* Góc phân vai :
- Đồ dùng bán hàng các đồ dùng đồ chơi về gia đình.
- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại gia vị
- Trang phục tạp dề cho trẻ
- Các loại rau củ quả …
* Góc xây dựng:
- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, trụ đèn, một số đồ chơi về gia đình
* Góc nghệ thuật:
+ Tạo hình:
- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…
+ Âm nhạc:
- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề
* Góc học tập :
- Cờ đôminô đầy đủ cho trẻ chơi
- Lô tô về trường mầm non
- Tranh so hình
- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi
* Góc thiên nhiên:
- Bể chơi với cát và nước
- Bộ đồ chơi câu cá
- Chăm sóc cây cảnh.
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1. Hướng dẫn hoạt động: 1.Giới thiệu góc chơi : - Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì? - Cô và trẻ cùng chơi” Tập tầm vông” . Bạn nào đoán đúng thì sẽ được bạn cùng chơi với mình giới thiệu về một số đồ dùng cần thiết trong gia đình. - Giới thiệu: Cô giới thiệu một số đồ chơi mới ở góc xây dựng , bạn nào thích thì cùng đến góc xây dựng để chơi. 2. Trẻ thực hiện : - Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi. - Trẻ tự chọn góc chơi. - Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ Hoạt động 2. Kết thúc : - Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi |
- Giờ hoạt động góc. - Trẻ chơi, và giới thiệu về đồ dùng trong gia đình. - Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi. - Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay. |