MGL 3A
Kế hoạch tuần học thứ 8
( Tuần 43 năm 2018, từ 22/10/2018 đến 28/10/2018 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II
CHỦ ĐỀ NHÁNH : GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG TRONG MỘT NGÔI NHÀ
Thời gian thực hiện: Từ 22/ 10/ 2018 đến 26/ 10/ 2018.
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
|
* Đón trẻ: - Trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. - Cho trẻ xem các hình ảnh liên quan đến chủ đề. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc * TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi các kiểu chân theo nhạc, kết hợp vẫy tay vỗ tay.. 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. tập với vòng thể dục. - Hô hấp 3: Thổi nơ - Tay: Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao - Bụng – lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. - Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật : Bật một chân trước, một chân sau. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay cất dụng cụ thể dục. * Điểm danh: - Trẻ kể tên được các bạn vắng trong ngày - Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQCC: Làm quen nhóm chữ cái e,ê |
PTVĐ VĐ mới: Bò bằng bàn tay cẳng chân qua 5 hộp cách nhau 60 cm. TCVĐ: Tung và bắt bóng |
LQVT: - Nhận biết số thứ tự trong phạm vi 7. |
Hoạt động khám phá: - Trò chuyện về ngôi nhà của bé. |
Tạo hình: - Vẽ chân dung người thân trong gia đình.
|
||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự quan tâm chú ý của trẻ |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: ” Bịt mắt bắt dê” 2. HĐ tự do: Nhảy bao bố; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
|||||
2. HĐ tập thể: - TCVĐ “Đuổi bóng” -TCDG “Xỉa cá mè” 3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐ tập thể: - TCVĐ/ TCDG“Cướp cờ” 3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐ tập thể: - TCVĐ “Nhảy qua suối nhỏ” - TCDG “ Tập tầm vông” 3. HĐ tự do: Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi. |
2. HĐ tập thể: - TCVĐ “Kết bạn.” -TCDG “Nu na nu nống” 3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
- Góc phân vai: Tổ chức sinh nhật trong gia đình . Bán hàng :bánh kẹo ,áo,quần, đồ dùng trong gia đình . Bác sĩ khám bệnh . - Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Làm anlbum gia đình ,nặn các loại bánh kẹo để ăn sinh nhật Vẽ nhà của bé. Làm một số sản phẩm từ vải vụn.. + Âm nhạc - Múa hát những bài phù hợp với chủ đề. -Góc sách truyện:Xem tranh,kể chuyện sáng tạo,kể lại chuyện đã nghe. Hoàn thành các loại vở toán,chữ cái…. - Góc xây dựng/ghép hình: Làng em. Các kiểu nhà. - Góc thiên nhiên: Đong đếm đo lường nước,so sánh vật chìm nổi. Chăm sóc cây cảnh trước lớp |
||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi Kéo co; Chơi lắp ghép; Chơi nặn đồ dùng gia đình - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức đồng loạt chơi Kể chuyện cho trẻ nghe: Đôi tai nghộ nghĩnh. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
-Tổ chức chơi theo nhóm Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ; Chơi góc vận động ngoài sân. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm Trò chơi” Về đúng nhà”; Chơi đóng kịch; Chơi đôminô - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm Cho trẻ chơi ở một số góc chơi; Chơi cắt từ có chữ cái e, ê - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “chào các bạn” |
||||||
KẾ HOẠCH TUẦN II
HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết và nhớ các động tác của bài tập thể dục sáng
- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể
2. Kỹ năng:
- Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng
- Rèn luyện và phát triển cơ thể toàn diện cho trẻ
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân
3.Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị :
- Nhạc thể dục chủ đề “ Gia đình”
- Vòng thể dục.
- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)
III. Cách tiến hành:
1. Khởi động: Trẻ đi các kiểu chân theo nhạc, kết hợp vẫy tay vỗ tay..
2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. tập với vòng thể dục.
- Hô hấp 3: Thổi nơ
- Tay: Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao
- Bụng – lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.
- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.
- Bật : Bật một chân trước, một chân sau.
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay cất dụng cụ thể dục.
KẾ HOẠCH TUẦN
HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày trong gia đình
- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn
- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.
- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.
2. Kỹ năng:
- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng
- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai)
-Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh
3.Thái độ :
-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.
- Trẻ biết yêu quý các thành viên trong gia đình và biết giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.
II. Chuẩn bị
* Góc phân vai :
- Đồ dùng bán hàng các đồ dùng đồ chơi về gia đình
- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại gia vị
- Trang phục tạp dề cho trẻ
- Các loại rau củ quả …
* Góc xây dựng:
- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, trụ đèn, một số đồ chơi về gia đình
* Góc nghệ thuật:
+ Tạo hình:
- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…
+ Âm nhạc:
- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề
* Góc học tập :
- Cờ đôminô đầy đủ cho trẻ chơi
- Lô tô về gia đình.
- Tranh so hình
- Truyện tranh về gia đình.
- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi
* Góc thiên nhiên:
- Bể chơi với cát và nước
- Bộ đồ chơi câu cá
- Chăm sóc cây cảnh.
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1. Ổn định: - Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì? - Cô và trẻ cùng chơi” Tập tầm vông” . Bạn nào đoán đúng thì sẽ được bạn cùng chơi với mình giới thiệu về gia đình của bạn. - Giới thiệu: Cô giới thiệu một số đồ chơi mới ở góc xây dựng , bạn nào thích thì cùng đến góc xây dựng để chơi. Hoạt động 2. Trẻ thực hiện. - Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi. - Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi. - Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ Hoạt động 3. Kết thúc : - Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi |
- Giờ chơi ở các góc. - Trẻ chơi, và giới thiệu về gia đình của mình -Trẻ trả lời. - Trẻ tham gia trả lời - Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi. - Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay. |