Giáo dục không phải là đổ đầy một thùng nước, mà là làm sáng lên ngọn lửa "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3A

Cập nhật lúc : 12:37 26/10/2021  

Kế hoạch tuần học thứ 51
( Tuần 42 năm 2021, từ 18/10/2021 đến 24/10/2021 )
kế hoạch tuần: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh

KẾ HOẠCH TUẦN III

Chủ đề nhánh : Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh

Thời gian : Từ ngày 18/10/2021 đến ngày 22/10/2021

Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

 

 

                               Thể dục sáng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điểm danh

  

 

 

 

 

 


Trò Chuyện

 

 

 

 

I.Đón trẻ:

- Mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khẩu, thực hiện theo chỉ thị 5k.

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về các thực phẩm cần thiết để cơ thể lớn lên và khỏe mạnh.

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

II.Thể dục sáng

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy châm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động:

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp: Ngửi hoa

- Tay : 2 tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao.

- Lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông.

- Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật: Tách chân và khép chân

3. Hồi tỉnh:

- Cô cho trẻ đi vẫy tayvà hít thở nhẹ nhàng một vòng

- Trẻ thu gom cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

III.Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô.

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh covid- 19. Trò chuyện với trẻ về các loại thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, và nhắc nhở trẻ thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao cho cơ thể khỏe mạnh.

- Hoặc một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến người xung quanh.

- Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

PTTM:

ÂM NHẠC

 VĐTN “Tay thơm, tay ngoan”

 Nghe hát: “Sinh nhật hồng”.

 

KPKH :

- Các món ăn. Sinh hoạt một ngày của bé.

 

PTVĐ:

- VĐ mới: “Đi khụy gối”.

- TCVĐ “Chuyền bóng qua đầu”.

LQVT:

- Xác định phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới của một đối tượng có sự định hướng

LQVH:

- Thơ : “Mắt để làm gì?”

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

1. Dự kiến quan sát: Bồn rau má

2. . Hoạt động  tập thể:

* TCVĐ/ TCDG:  : Đua ngựa;

Chi chi chành chành.

3. . Hoạt động  tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường

1. Dự kiến quan sát: Nhà nấm

2. Hoạt động  tập thể:

*TCVĐ/ TCDG: Chạy tiếp cờ.

3. . Hoạt động  tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu

2. . Hoạt động  tập thể:

TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột; Lộn cầu vồng.

3. . Hoạt động  tự do: Đi cà kheo, chơi xích đu ,tưới cây, nhặt lá vàng, , , cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé

2. TC tập thể:

a. TCVĐ: Chuyền bi

b. TCDG: Tập tầm vông.

3. . Hoạt động  tự do: Ô ăn quan, Cắp cua, kéo xe, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi ngoài trời.

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động:

Cướp cờ

2. . Hoạt động  tự do: Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng khu phố của em.

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống; bán một số đồ dùng phục cụ nhu cầu bản thân của bé.

* Góc học tập : Cho trẻ cắt dán áo bạn trai, bạn gái. Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Phân loại đồ dùng đồ chơi. Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Gấp áo, quần. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩm. Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải

+ Âm nhạc: Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề

* Góc thiên nhiên :Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc  xanh trước lớp.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Vệ sinh:  Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ.

- Ăn : Trẻ biết kể tên một số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình.  Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàn khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi qui định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt.

- Ngủ: cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sủa sang quần áo.. sau khi ngủ dậy.

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Rèn kỹ năng xếp dép gọn gàng; Chơi:Tập tầm vông; Kéo co

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

-  Chơi với bảng chun học toán; Chơi lắp ghép

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

Chơi: Cắt dán áo bạn trai, bạn gái.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

Hướng dẫn cho trẻ cách gấp áo quần; Ôn bài thơ ” Mắt để làm gì?

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Cho trẻ chơi theo ý thích: chơi trán- cằm tai, mũi bụng- lưng, gối- đầu- mông, xâu hạc, xâu hạc, xâu hoa, xếp hình, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức.

-  Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” 

Các tin khác