Người thầy tốt nhất là người thầy khơi gợi chứ không giáo điều, và truyền cho học trò mình mong muốn tự dạy bản thân "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3A

Cập nhật lúc : 21:55 22/04/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 24
( Tuần 9 năm 2019, từ 25/02/2019 đến 03/03/2019 )

KẾ HOẠCH TUẦN IV

CHỦ ĐỀ: MỘT SỐ CÂY LƯƠNG THỰC

Thời gian:Từ ngày  25 / 02 / 2019 đến ngày  01/ 3 / 2019

Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH.

 

I.  Đón trẻ:

-  Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

-  Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số  nội dung của chủ đề trong tháng

-  Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích.

II. TDBS:

1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay.

2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với vòng thể dục.

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay 2    : Đưa ra phía trước, sang ngang

Ø Bụng    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật       : Bật lên phía trước, sau.

3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

III. Điểm danh:

- Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô.

HOẠT ĐỘNG HỌC

*LQVH:

Chuyện: Sự tích cây khoai lang

* PTVĐ:

- Đi trên dây( dây đặt trên sàn)

* LQVT :

- Tách các đối tượng trong phạm vi 9 thành 2 phần

KPKH :

- Khám phá một số loại cây lương thực phổ biến.

*Tạo hình: Tạo hoa bằng vân tay

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Cáo ơi ngủ à”

b. TCDG: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:

“ Về đúng nhà”

b.TCDG: “Nu na nu nống”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

“Thỏ tìm chuồng”

b. TCDG:

“ Gieo hạt”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

* TCVĐ/ TCDG:

“Rồng rắn lên mây”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: Cướp cờ.

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên cây xanh, vườn  cây lương thực. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập :Xem tranh các loại cây lương thực, cây lúa, cây sắn, cây khoai lang. Sưu tầm tranh ảnh của một số cây lương thực, cây lúa, cây sắn, cây khoai lang.. Sao chép các từ tương ứng với tên một số lương thực, cây lúa, cây sắn, cây khoai lang..

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:  Trẻ tô vẽ về một số cây lương thực. Nặn một số sản phẩm: củ sắn, củ khoai lang. Làm một số đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên.

+ Âm nhạc: Hát các bài có nội dung về thế giới thực vật. Nghe hát các bài hát về thế giới thực vật.

* Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức chơi theo nhóm

Chơi: Gieo hạt; Bịt mắt bắt dê.

 - Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

-Tổ chức đồng loạt

Chơi hát: Vườn cây của ba 

 

 

 

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

-Tổ chức chơi theo nhóm:

 Hướng dẫn trẻ vệ sinh, lau chùi các góc chơi; Chơi vận động ngoài sân; Chơi lắp ghép

-Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

- Tổ chức chơi theo nhóm

Chơi:

Đóng kịch; Chơi tạo hoa bằng vân tay; Chơi: Chi chi chành chành

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi.

 - Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do ở các góc chơi.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN IV

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I. Mụcđíchyêucầu

1. Kiếnthức:

- Trẻ biết và nhớ các động tác của bài tập thể dục sáng

- Trẻ biết tập thể dục để tang cường sức khỏe cho cơ thể

2. Kỹ năng:

- Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng

- Rèn luyện và phát triển cơ thể toàn diện cho trẻ

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân

3.Thái độ : 

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị :

- Nhạc thể dục chủ đề Thế giới thực vật

- Vòng thể dục, gậy thể dục

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ( nếu tập ngoài sân)

III. Cách tiến hành

1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn.

2.Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay 2    : Đưa ra phía trước, sang ngang

Ø Bụng    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật       : Bật lên phía trước, sau.

3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC.

I.Mục đích, yêu cầu

1.Kiến thức:

- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày từ thực vật.

- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn

- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.

-Trẻ biết chọn vai chơi và biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp vai chơi.

2.Kĩ năng:

-Trẻ biết giao lưu giữa các góc chơi, biết phân công nhiệm vụ khi chơi.

-Trẻ biết thể hiện hành động phù hợp vai chơi.

3.Thái độ:

-Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi.

-Trẻ biết cất dọn đồ dùng sau khi chơi xong.

II.Chuẩn bị:

-Đồ dùng đồ chơi ở các góc theo chủ đề thế giới thực vật

* Góc xây dựng:

 - Đồ chơi lắp ghép

 - Đu quay, xích đu

 - Các khối gỗ, cây, cỏ, hàng rào

 - Một số  cây quả

* Góc phân vai:

 - Các loại thức ăn: củ khoai, củ sắn, củ cà rốt..

 - Đồ dùng nấuăn

 - Ống nghe, ống tiêm, hộp thuốc, áo bác sĩ

* Góc học tập, đọc sách:

 - Tranh ảnh về các loại hoa quả, lô tô, thẻ chữ cái, chữ số, đôminô.

 - Truyện, vở tập của trẻ( Vở tập tô, lqvt, vở vẽ...)

* Góc nghệ thuật:

 - Giấy, màu, một số nguyên vật liệu: Bìa lịch, vỏ hộp sữa chua, hoa, lá rụng

 - Kéo, hồ, màu nước, đất nặn

 - Một số bài hát,đầu đĩa, đĩa nhạc.

* Góc thiên nhiên:

 - Cát, nước, khuông đúc bánh,…

 - Màu nước, xốp, sỏi

 - Chai nhựa nhiều cỡ, bình tưới

III. Tiến hành hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Hướng dẫn hoạt động:

 1.Giới thiệu góc chơi :

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi” Chi chi chành chành” . Bạn nào bịt bắt tay thì sẽ nói được tên một loại cây lương thực

- Giới thiệu: Cô giới thiệu một số loại cây lương thực, bạn nào thích xây vườn cây thì về góc xây dựng

2. Trẻ thực hiện :

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 2. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi.

- Trẻ chơi và nói tên một số loại cây lương thực

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

Các tin khác