Đừng nói vấn đề này khó nếu không khó thì đã không thành vấn đề ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3A

Cập nhật lúc : 21:58 22/04/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 30
( Tuần 15 năm 2019, từ 08/04/2019 đến 14/04/2019 )

KẾ HOẠCH TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA VÀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT

Thời gian thực hiện: Từ ngày 08/ 4 /2019 đến ngày 12 / 4/ 2019

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

 

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

 I. Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên thường gặp như ; nắng, mưa, gió, bão, lũ lụt…

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

II. Thể dục sáng

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

- Hô hấp : Thổi bong bóng bay

- Tay 2      : Đưa ra phía trước, sang ngang

- Bụng   : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật       : Bật chân phía trước chân sau.

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô

III. Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

LQVH:

Thơ: Mùa hè tuyệt vời

PTVĐ:

Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5mx0,3m.

LQVT:

Dạy trẻ nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai.

KPKH:

Tìm hiểu về năng lượng gió

Tạo hình:

Xé dán mây

 ( Đề tài)

 
 

 

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động

“ Mưa to mưa nhỏ”

“Dung dăng dung dẻ”. 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

 

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ

“Mèo và chim sẽ”

b. TCDG

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:

“Cáo ơi ngủ à”

b. TCDG:

« Chi chi chành chành. »

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:“Thỏ tìm chuồng”

b. TCDG:

“ Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ/

TCDG: “Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi câu cá, đá kiện, ném vòng cổ chai, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

 

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng bãi biển. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên. Sưu tầm tranh ảnh của  các hiện tượng tự nhiên. Chơi lô tô, đôminô.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... Sao chép các từ tương ứng với tên một số hiện tượng tự nhiên

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Tô màu một số  loại cây nặn cầu vồng. Trẻ tô, vẽ, xé dán về các hiện tượng tự nhiên. Nặn một số sản phẩm.

+ Âm nhạc: Hát và vận động. Nghe hát các bài hát về các hiện tượng tự nhiên.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

 

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức chơi đồng loạt

- Chơi làm quen nhóm chữ cái g,y

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm

- Trò chơi: Trời mưa; Nặn mây -mưa- ông mặt trời; Hoàn thành vở LQVT

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

-  Tổ chức chơi theo nhóm

- Hướng dẫn trẻ cách gấp quần áo; Chơi chong chóng; Chơi thổi bóng bay.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức đồng loạt chơi

- Vận động bài hát “ Nắng sớm”

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi đồng loạt

- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

 

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

 
                       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN II:

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

-Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng các động tác của tay và chân để tập được các động tác thể dục sáng theo nhạc.

-Trẻ biết hít thở sâu, luyện tập các cơ tay, vai và chân.

2.Kĩ năng:

-Trẻ tập đúng các động tác theo nhạc.

3.Thái độ:

-Trẻ chú ý khi tập thể dục, biết cất dụng cụ khi tập xong, không nói chuyện khi tập thể dục.

II.Chuẩn bị:

- Địa điểm tập thoáng mát, an toàn.

- Dụng cụ thể dục đủ cho cả cô và trẻ.

- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.

- Đầu đĩa, đĩa nhạc thể dục.

III. Tổ chức thực hiện

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

 - Hô hấp : Thổi bong bóng bay

- Tay 2     : Đưa ra phía trước, sang ngang

- Bụng     : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân     : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

- Bật        : Bật chân phía trước chân sau.

3. Hồi tĩnh:

- Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng theo tiếng nhạc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC.

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

-Trẻ biết chọn vai chơi và biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp vai chơi.

2.Kĩ năng:

-Trẻ biết giao lưu giữa các góc chơi, biết phân công nhiệm vụ khi chơi.

-Trẻ biết thể hiện hành động phù hợp với vai chơi, trẻ biết sử dụng một số vật liệu khác nhau để xây dựng bể bơi...

3.Thái độ:

-Trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi.

-Trẻ biết cất dọn đồ dùng sau khi chơi xong.

-Trẻ chơi hứng thú.

-Trẻ chơi hứng thú.

II.Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi ở các góc theo chủ đề nước và các hiện tượng tự nhiên

* Góc xây dựng:

 - Đồ chơi lắp ghép

 - Ghế gỗ …

 - Các khối gỗ, hoa , cỏ, hàng rào

 - Mô hình bể bơi, sóng

 * Góc phân vai:

 - Một số sản phẩm: áo mưa, dù, trang phục mùa hè, phao...để bán hàng

 - Các loại thức ăn : Trứng, tôm, cua, cá, sữa, bánh...

 - Đồ dùng nấu ăn

 - Ống nghe, ống tiêm, hộp thuốc, áo bác sĩ

 * Góc học tập, đọc sách:

 - Tranh ảnh các loại thời tiết, lô tô, thẻ chữ cái, chữ số, đôminô.

 - Truyện, vở tập của trẻ ( Vở tập tô, lqvt, vở vẽ...)

 - Album về các hiện tượng tự nhiên

 * Góc nghệ thuật:

 - Giấy, màu, một số nguyên vật liệu: Bìa lịch, vỏ hộp sữa chua, hoa, lá rụng

 - Kéo, hồ, màu nước, đất nặn

 - Một số bài hát về nước và các hiện tượng tự nhiên, đầu đĩa, đĩa nhạc.

 * Góc thiên nhiên:

 - Cát, nước, khuông đúc bánh,…

 - Cây xanh

 - Chai nhựa nhiều cỡ, bình tưới

 

 

 

 

 

 

III. Tổ chức thực hiện

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định:

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi : Chi chi chành chành. Trẻ nào bị bắt tay sẽ nói mùa và một số hiện tượng thời tiết.

Hoạt động 2. Trẻ thực hiện.

- Cô giới thiệu hồ cá. Bạn nào thích xây hồ cá thì về góc chơi xây dựng để chơi

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 3. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi

- Trẻ chơi. Và nói mùa và một số hiện tượng thời tiết

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác