Không có cuốn sách nào hay đối với người dốt, không có tác phẩm nào dỡ đối với người khôn "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3A

Cập nhật lúc : 22:00 22/04/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 31
( Tuần 16 năm 2019, từ 15/04/2019 đến 21/04/2019 )

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh 1: Thành phố Huế yêu thương

Thời gian:Từ ngày  15/ 4 /2019  đến ngày   19  / 4  /2019

   Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

  Thứ 6

Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh.

                                         

*  Đón trẻ:

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Cho trẻ xem tranh ảnh về Huế. Trẻ chơi theo ý thích.

* TDBS:

 1. Khởi động: Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng.

2.Trọng động:  Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- HH   : Thổi bóng bay

- Tay   : Hai tay xoay tròn trước ngực, đưa lên cao

- Bụng: Ngửa người ra sau, kết hợp giơ tay lên cao.

- Chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau

- Bật    : Tách chân khép chân.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay  theo tiếng nhạc.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

  * Điểm danh:

- Nêu tên bạn vắng. Nghỉ học biết xin phép cô.

HOẠT ĐỘNG HỌC

*LQVH

Chuyện: Sự tích Hồ Gươm

*PTVĐ:

Trèo lên xuống ghế

TCVĐ: Đập và bắt bóng.

*LQVT:

Xác định phía trái phải của đối tượng khác

* KPKH :

Một số di tích lịch sử ở Huế

*Tạo hình:

Vẽ cảnh đẹp quê hương

 

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

 

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Cướp cờ”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

 

 

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ: Cáo ơi ngủ à

b.TCDG:

Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

- Ném vòng cổ chai

-Nhảy dây

-Nặn, vẽ

-Cát, nước…

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

Thỏ tìm chuồng

b.TCDG:

Kéo cưa lừa xẻ.

3.Hoạt động tự do:

-Ném bóng vào rổ

- Vẽ phấn trên sân.

- Chơi chong chóng

- Bế em…

- Chơi với đồ chơi ngoàitrời.

2. Hoạt động tập thể :

*TCVĐ/ TCDG:

Mèo đuổi chuột

3.Hoạt động tự do:

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ: Mèo và chim sẽ

 b. TCDG:

Trồng nụ trồng hoa

3.Hoạt động tự do:

- Chong chóng.

- Chơi câu cá.

-Chơi đong nước vào chai.

- Chơi xếp hình....

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

CHƠI ,HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

*Góc phân vai:

- Vai bác sỹ: Khám bệnh .

-Vai bán hàng: Cô bán hàng  hàng hóa, bán các loại đặc sản quê hương

- Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đặc sản quê hương .

*Góc nghệ thuật:

- Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán cảnh đẹp quê hương.

-Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề.

*Góc học tập :Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh  về một số di tích lịch sử quê hương. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về một số di tích lịch sử quê hương. Chơi lô tô , chữ cái , chữ số hoàn thành các tập vở của bé

*Góc xây dựng: Xây quê hương của em. Lắp ghép một số đồ chơi về quê hương

* Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-Tổ chức theo nhóm

 -Vệ sinh các góc chơi; Trang trí góc chủ đề; Chơi góc vận động ngoài sân

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

-Tổ chức đồng loạt chơi:  LQCC:

Chơi Tô chữ cái g, y

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Tổ chức đồng loạt chơi:

 - Hướng dẫn trẻ bảo vệ môi trường tài nguyên, biển đảo; Lắp ghép làng quê; Chơi ô ăn quan

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Tổ chức chơi theo nhóm:

- Chơi nhận biết phía trái phía phải của đối tượng khác; Vẽ cảnh đẹp quê hương; Đóng kịch

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Tổ chức chơi theo nhóm:

- Cho trẻ chơi ở các góc chơi; Chơi vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                     

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN I

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết và nhớ các động tác  của bài tập thể dục sáng

- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể

2. Kỹ năng:

 - Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng

- Rèn luyện và phát triển cơ thể  toàn diện cho trẻ

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân

3.Thái độ :

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị :

- Nhạc thể dục “ Quê hương tươi đẹp”

- Gậy thể dục                                                

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)

III. Cách tiến hành:                                                       

1. Khởi động:   Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân: gót chân, mũi bàn chân, bàn chân, chạy nhanh, chạy chậm, vẫy tay, vỗ tay.. sau đó cho trẻ về theo 3 hàng giãn cách đều.

2. Trọng động:   BTPTC: Tập theo nhạc bài “Quê hương tươi đẹp”

- HH: Thổi bóng bay

- Tay: Hai tay xoay tròn trước ngực, đưa lên cao

- Bụng: Ngửa người ra sau, kết hợp giơ tay lên cao.

- Chân  : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau

- Bật  : Tách chân khép chân.

    Mỗi động tác thực hiện 2 lần 8 nhịp

3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thật sâu và thở ra từ 1-2 vòng

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

 

KẾ HOẠCH TUẦN 1

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁCGÓC

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày.

- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn.

- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.

- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.

 - Trẻ biết một số di tích lịch sử ở Huế.

2. Kỹ năng:

- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng.

- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai).

-Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh

3.Thái độ :

-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

- Trẻ biết bảo vệ yêu quý quê hương của mình.

II. Chuẩn bị

* Góc phân vai :

- Đồ dùng bán hàng một số đồ dùng lưu niệm về Huế.

- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại thức ăn.

- Trang phục tạp dề cho trẻ

- Các loại rau củ quả …

* Góc xây dựng:

- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, nhà, Đại Nội Huế.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:

- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…

+ Âm nhạc:

- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề

* Góc học tập :

- Cờ đôminô  đầy đủ cho trẻ chơi

- Lô tô về quê hương, tranh ảnh về quê hương.

- Tranh so hình, xếp hạt về quê hương- đất nước.

- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi

* Góc thiên nhiên:

- Bể chơi với cát và nước

- Bộ đồ chơi câu cá

- Chăm sóc cây cảnh.

III. Cách tiến hành

          Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định:

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi “ Lộn cầu vồng”

Hoạt động 2. Trẻ thực hiện.

- Cô giới thiệu bức tranh vẽ về làng quê, bạn nào thích thì đến góc tạo hình để vẽ

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 3. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ hoạt động chơi.

- Trẻ chơi.

-Trẻ nghe cô giới thiệu

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

Các tin khác