MGL 3A
Kế hoạch tuần học thứ 49
( Tuần 40 năm 2021, từ 04/10/2021 đến 10/10/2021 )
kế hoạch tuần: Tôi là ai?
KẾ HOẠCH TUẦN I
Chủ đề nhánh : Tôi là ai?
Thời gian: Từ ngày 4/10/2021 đến ngày 8/ 10 /2021
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh TRÒ CHUYỆN |
I. Đón trẻ - Mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khẩu, thực hiện theo chỉ thị 5k. - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Cho trẻ chơi theo ý thích. II. Thể dục sáng 1. Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. 2.Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay : 2 tay đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên - Lườn: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao - Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật: Bật tại chổ. 3. Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng. Cất dụng cụ thể dục. III.Điểm danh - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn. - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh covid- 19. - Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến người xung quanh. - Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, kgoong ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
PTTM: Âm nhạc: Dạy hát: “Tìm bạn thân”. NH: “Lý hoài nam”. TCÂN: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát
|
KPKH : - Tôi là bạn gái hay bạn trai (Họ tên, sinh nhật, giới tính, sở thích, khả năng hoạt động...) |
PTVĐ: - VĐ mới: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”. - TCVĐ: “Ném bóng vào rổ”. |
LQVT: - Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật. |
LQVH: - Thơ: “Tay ngoan”. |
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
|
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa đồng tiền 2. Hoạt động tập thể: * TCVĐ/ TCDG: Rồng rắn lên mây
3. Hoạt động tự do: Câu cá, đá kiện, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường..
|
|||||||||
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa Bố chín sâm 2. Hoạt động tập thể: a. TCVĐ: Tìm bạn thân. b. TCDG: Chi chi chành chành 3. Hoạt động tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường.. |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu 2. Hoạt động tập thể: a. TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b. TCDG: Gieo hạt. 3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây bàng 2. Hoạt động tập thể: a. TCVĐ: Cướp cờ b. TCDG: Nu na nu nống 3. Hoạt động tự do: Hất giây chun, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Kéo co” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng nhà của em. Lắp ghép. * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm( áo quần, mũ nón..) ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Phân loại đồ dùng đồ chơi.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : Tạo hình: Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Gấp áo, quần. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩm. Làm một số đồ dùng đồ chơi bằng các vật liệu phế thải. Âm nhạc: Cho trẻ múa hát, các bài có trong chủ đề * Góc thiên nhiên :Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. - Ăn : Trẻ biết kể tên một số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàn khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi qui định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt. - Ngủ: cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sủa sang quần áo.. sau khi ngủ dậy. |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Chơi lắp ghép; Trang trí góc chủ đề, xâu hạt, xâu hoa. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi nhận biết hình tròn-hình vuông-hình tam giác-hình chữ nhật; Chơi làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
chơi, đọc chữ cái: a,ă, â. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Vỗ tay theo nhịp; Chơi lắp ghép cây xanh; Hoàn thành vở toán - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Làm đồ chơi từ những nguyên liệu đã qua sử dụng; - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. -Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |