MGL 3A
Kế hoạch tuần học thứ 50
( Tuần 41 năm 2021, từ 11/10/2021 đến 17/10/2021 )
kế hoạch tuần: Cơ thể của tôi
KẾ HOẠCH TUẦN II
Chủ đề nhánh : Cơ thể của tôi
Thời gian : Từ ngày 11/ 10/2021 đến ngày 15/10/2021
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh
TRÒ CHUYỆN |
I. Đón trẻ
- Mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khẩu, thực hiện theo chỉ thị 5k. - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các bộ phận trên cơ thể trẻ và chức năng của chúng. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Cho trẻ chơi theo ý thích. II.Thể dục sáng 1. Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. 2. Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục - Hô hấp: Gà gáy. - Tay 2 tay đưa lên cao, ra phía trước, sang hai bên - Lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông. - Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật: Chân trước chân sau. 3. Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể. Trẻ thu gom , cất dụng cụ thể dục gọn gàng cùng cô. *Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh covid- 19. Trò chuyện với trẻ về cơ thể gồm có những bộ phận nào? - Hoặc một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến người xung quanh. - Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
PTTM: Tạo hình: Vẽ và tô màu chân dung bé
|
KPKH: - Những bộ phận trên cơ thể bé hoạt động như thế nào? (Chức năng hoạt động của các bộ phận và các giác quan) |
PTVĐ: - VĐ mới: “Bò bằng bàn tay, cẳng chân chui qua cổng”. - VĐ ôn: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”. |
LQVT: - Phân biệt phía trái- phía phải của bạn khác. |
LQVH: Chuyện của dê con |
|||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
|
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa đồng tiền 2. Hoạt động tập thể: a. TCVĐ: Bánh xe quay b. TCDG: Xỉa cá mè.
3. Hoạt động tự do: Câu cá, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
||||||||||
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa giấy 2. Hoạt động tập thể: a.TCVĐ: Mèo đuổi chuột b.TCDG:Kéo cưa lừa sẻ 3. Hoạt động tự do: ô ăn quan, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, , chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa trang 2. Hoạt động tập thể: a.TCVĐ: Cướp cờ b.TCDG: Lộn cầu vồng.
3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. Hoạt động tập thể: a.TCVĐ: Mèo và chim sẽ b.TCDG: Chi chi chành chành
3. Hoạt động tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột 2. TC tự do: Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động: đi cà kheo, ném bóng vào rổ, nhảy bao bố,lăn bóng, nhảy bật vào vòng.. |
|||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên. Lắp ghép. * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống; bán áo quần,mũ nón.. * Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. Kể chuyện sáng tạo theo tranh. Chơi đôminô, chơi lô tô. Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : Tạo hình: Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích. Vẽ và tô màu chân dung bé. Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân. Nặn một số sản phẩm. Làm đồ dùng đồ chơi từ vật liệu phế thải. Âm nhạc: Biểu diễn các bài hát trong chủ đề. * Góc thiên nhiên :Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. - Ăn : Trẻ biết kể tên một số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàn khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi qui định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt. - Ngủ: cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sủa sang quần áo.. sau khi ngủ dậy. |
|||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
Giáo dục trẻ một số thói quen văn minh & GDBVMT; Chơi” Trán- cằm- tai” - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
Chơi nhận biết phía trái phải của búp bê; Làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
Tập tô nhóm chữ cái a,ă, â - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Trò chơi: Kết bạn; Ôn bài thơ” Tay ngoan”; Hoàn thành vở LQVT - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
Trò chơi “ Gối- đầu- mông”; Chơi “ Nhận biết các giác quan của bé”; Vệ sinh một số góc chơi. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do. |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: xếp hình, lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, vệ sinh các góc chơi, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. - Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |