Bản thân nhà giáo dục cũng cần phải được giáo dục''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 3A

Cập nhật lúc : 21:39 22/04/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 7
( Tuần 42 năm 2018, từ 15/10/2018 đến 21/10/2018 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I

CHỦ ĐỀ NHÁNH:  GIA ĐÌNH  BÉ YÊU

Thời gian thực hiện: Từ  15 /10/ 2018 đến 19/10 /2018.

       Ngày        

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

                          Thể dục sáng

 

Điểm danh

* Đón trẻ:

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. Cho trẻ xem tranh ảnh về gia đình. Trẻ chơi theo ý thích.

*TDBS:

1. Khởi động: Trẻ đi các kiểu chân theo nhạc, kết hợp vẫy tay vỗ tay..

2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.

     * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. tập với gậy thể dục.

- Hô hấp 3: Thổi nơ

- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên.

- Bụng – lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân: Nâng cao chân gập gối

- Bật :  Bật một chân trước, một chân sau.

3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay cất dụng cụ thể dục.

*Điểm danh:

- Trẻ kể tên được các bạn vắng trong ngày.

- Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô.

HOẠT ĐỘNG HỌC

GDÂN:

NDTT : VĐ : Cháu yêu bà.

NDKH: Nghe hát: Ru con.

TCÂN: Nghe tiết tấu tìm đồ vật.

PTVĐ:

Chạy 18m trong vòng

 5-7 giây.

TCVĐ:

Xếp nhà

LQVT

Đếm đến 7. Nhận biết các nhóm có 7 đối tượng. Nhận biết chữ số 7.

 

KPXH:

Trò chuyện về gia đình và những người thân trong gia đình

LQVH:

Thơ : Giữa vòng gió thơm.

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung  chú ý của trẻ

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động:

” Mèo đuổi chuột”

2. HĐ tự do:

Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

2. HĐ tập thể

- TCVĐ: “Kết bạn”

-TCDG “ Dung dăng dung dẻ”

3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. HĐ tập thể

- TCVĐ/ TCDG

“Cướp cờ”

3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân   gian...

2. HĐ tập thể

- TCVĐ / TCDG

 “Đua ngựa”

3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. HĐ tập thể

- TCVĐ/ TCDG: Chạy tiếp cờ; Lộn cầu vồng.

 3. HĐ tự do: Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi.

CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

- Góc xây dựng: Xây dựng ngôi nhà của bé. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

- Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

- Góc học tập :  Làm quen chữ cái e, ê. Xem sách, tranh ảnh về gia đình. Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

- Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Cắt dán ngôi nhà từ các hình học.Làm sách ,tranh về gia đình

+ Âm nhạc:Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề. Nghe hát các bài hát về chủ đề gia đình

-Góc thiên nhiên :Làm thí nghiệm gieo hạt có nước và không có nước. Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

 

CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-  Tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm

 Trò chơi: Về đúng nhà: Trang trí góc chủ đề; Chơi lắp ghép.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức đồng loạt chơi: Trẻ chơi tìm chữ cái e,ê.

 

 

 

 

 

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm: Tiếp tục rèn kỹ năng lau mặt  cho trẻ; Chơi nhận biết số thứ tự trong phạm vi 7; Chơi vận động ngoài sân

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc       

-Tổ chức chơi theo nhóm:  Nhún nhảy theo bài hát.

 “ Cháu yêu bà”; Chơi vận động ngoài sân

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc

 - Tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm: Vệ sinh các góc chơi; Chơi lắp ghép các khái niệm tương phản; Chơi đọc truyện.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc

 TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                   

 

KẾ HOẠCH TUẦN I

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

 

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết và nhớ các động tác  của bài tập thể dục sáng

- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể

2. Kỹ năng:

- Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng

- Rèn luyện và phát triển cơ thể  toàn diện cho trẻ

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân

3.Thái độ :

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị :

- Nhạc thể dục chủ đề “ Gia đình”

- Gậy thể dục

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)

III. Cách tiến hành:                                                       

1. Khởi động: Trẻ đi các kiểu chân theo nhạc, kết hợp vẫy tay vỗ tay..

2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.

- Hô hấp 3: Thổi nơ

- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên.

- Bụng – lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân: Nâng cao chân gập gối

- Bật :  Bật một chân trước, một chân sau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

 

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày trong gia đình.

- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn

- Qua hoạt động trẻ ôn lại các kiến thức đã học.

- Trẻ biết phân vai và nhập vai chơi theo chủ đề.

2. Kỹ năng:

- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, xây dựng

- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát triển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai)

-Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh

3.Thái độ :

-Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

- Trẻ biết yêu quý các thành viên trong gia đình và biết giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

II. Chuẩn bị

* Góc phân vai :

- Đồ dùng bán hàng các đồ dùng đồ chơi về gia đình.

- Dụng cụ nấu ăn: Nồi , chảo, bếp ga, rỗ nhựa, … các loại gia vị

- Trang phục tạp dề cho trẻ

- Các loại rau củ quả …

* Góc xây dựng:

- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, gạch xây dựng, cây cảnh, trụ đèn, một số đồ chơi về gia đình.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:

- Giấy A4,len, vải vụn, hột hạt, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…

+ Âm nhạc:

- Hát, biểu diễn các bài về chủ đề

* Góc học tập :

- Cờ đôminô  đầy đủ cho trẻ chơi

- Lô tô về gia đình

- Tranh so hình…

- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi

* Góc thiên nhiên:

- Bể chơi với cát và nước

- Bộ đồ chơi câu cá

- Chăm sóc cây cảnh.

III. Cách tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định:

- Cô hỏi trẻ đã đến giờ gì?

- Cô và trẻ cùng chơi” Chi chi chành chành” . Bạn nào bị bắt tay lại thì bạn đó giới thiệu về gia đình của mình.

 - Giới thiệu: Cô giới thiệu một số bức tranh vẽ về gia đình, bạn nào thích vẽ tranh về gia đình mình thì cùng đến góc tạo hình để vẽ.

Hoạt động 2. Trẻ thực hiện.

- Cô cho trẻ nhẹ nhàng về góc chơi.

- Trẻ tự chọn góc chơi, và thỏa thuận vai chơi.

- Cô bao quát và nhập vai chơi cùng trẻ

Hoạt động 3. Kết thúc :

- Cô nhận xét góc chơi, khen trẻ và cho trẻ cất đồ dùng các góc chơi

- Giờ chơi ở các góc.

- Trẻ chơi, và giới thiệu về gia đình của mình

-Trẻ trả lời.

- Trẻ nhẹ nhàng về các góc chơi.

- Trẻ thu dọn đồ chơi và đi rửa tay.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác