MGL 3A
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 44 năm 2021, từ 01/11/2021 đến 07/11/2021 )
kế hoạch tuần: GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG TRONG MỘT NGÔI NHÀ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II
CHỦ ĐỀ NHÁNH : GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG TRONG MỘT NGÔI NHÀ
Thời gian thực hiện: Từ 1/ 11/ 2021 đến 5/ 11/ 2021
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
TRÒ CHUYỆN |
* Đón trẻ: - Mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khẩu. - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về những người sống chung trong một ngôi nhà trẻ. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Cho trẻ chơi theo ý thích. * TDBS: 1. Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. 2. Trọng động: Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp 3: Thổi bong bóng bay - Tay: Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao - Lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. - Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật : Bật một chân trước, một chân sau. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay cất dụng cụ thể dục. * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn. - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh covid- 19. - Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến người xung quanh đặc biệt là những người thân trong gia đình. - Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, kgoong ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm. |
|||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
Tạo hình: - Vẽ chân dung người thân trong gia đình |
Hoạt động khám phá: - Trò chuyện về ngôi nhà của bé. |
PTVĐ Bò bằng bàn tay cẳng chân qua 5 hộp cách nhau 60 cm. TCVĐ: Tung và bắt bóng
|
LQVT: - Số thứ tự trong phạm vi 7.
|
LQCC: Làm quen nhóm chữ cái e,ê
|
|||||
|
1. Dự kiến quan sát: Giàn hoa giấy 2. HĐ tập thể: - TCVĐ “Đuổi bóng” -TCDG “Xỉa cá mè” 3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa trang 2. HĐ tập thể: - TCVĐ “Kết bạn.” -TCDG “Nu na nu nống”
3. HĐ tự do: tưới cây, nhặt lá vàng, vẽ phấn ,đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây cau cảnh 2. HĐ tập thể: - TCVĐ/ TCDG“Cướp cờ” 3. HĐ tự do: Nhặt lá vàng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: ” Bịt mắt bắt dê” 2. HĐ tự do: Nhảy bao bố; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá màu 2. HĐ tập thể: - TCVĐ “Nhảy qua suối nhỏ” - TCDG “ Tập tầm vông” 3. HĐ tự do: Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi. |
|||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
- Góc phân vai: Tổ chức sinh nhật trong gia đình . Bán hàng :bánh kẹo ,áo,quần, đồ dùng trong gia đình . Bác sĩ khám bệnh . - Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Làm anlbum gia đình ,nặn các loại bánh kẹo để ăn sinh nhật Vẽ nhà của bé. Làm một số sản phẩm từ vải vụn.. + Âm nhạc - Múa hát những bài phù hợp với chủ đề. - Góc sách truyện:Xem tranh,kể chuyện sáng tạo,kể lại chuyện đã nghe. Hoàn thành các loại vở toán,chữ cái…. - Góc xây dựng/ghép hình: Làng em. Các kiểu nhà. - Góc thiên nhiên: Đong đếm đo lường nước,so sánh vật chìm nổi. Chăm sóc cây cảnh trước lớp |
|||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. - Ăn : Trẻ biết kể tên một số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàn khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi qui định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt. - Ngủ: cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sủa sang quần áo.. sau khi ngủ dậy. |
|||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
Hướng dẫn trẻ Chơi Kéo co; Chơi lắp ghép; Chơi nặn đồ dùng gia đình; Chơi đômno; Chơi luồn hạt - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
Hướng dẫn trẻ Trò chơi” Về đúng nhà”; Chơi đóng kịch; Chơi đôminô; Chơi luồn hạt; Chơi boling - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
Kể chuyện cho trẻ nghe: Đôi tai nghộ nghĩnh. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ; Chơi bảng chun học toán; Chơi lắp ghép; Chơi vẽ về gia đình - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
Chơi với bảng chun học toán; Chơi luồn hạt; Chơi cắt từ có chữ cái e, ê; Chơi lắp ghép; Chơi đomino - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
|||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. -Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||||||