MGL 3A
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 52 năm 2021, từ 27/12/2021 đến 02/01/2022 )
kế hoạch tuần
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh 2: Động vật sống dưới nước
Thời gian:Từ ngày 27 /12/ 2021 đến ngày 31/ 12 /2021
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh
Trò chuyện
|
I. Đón trẻ: - Mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khẩu. - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloruamin B - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Cho trẻ chơi theo ý thích. - Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về các động vật sống dưới nước và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề. Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. II.TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp các vận động tinh của tay. 2/Trọng động: Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục Ø Hô hấp : Thổi nơ Ø Tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bênØ Lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.Ø Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.Ø Bật : Bật chân trước, chân sau.3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng , cất dụng cụ thể dục.. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn. - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh covid- 19. - Một số bệnh thay đổi theo thời tiết đột ngột, biết cách giữ ấm cơ thể, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết, uống và ăn thức ăn ấm. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời thể hiện sự quan tâm đến những con vật sống dưới nước. - Nhắc nhở trẻ khi ba mẹ chở các con đến trường nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe, không ngồi nghiêng , xoay người bên này bên kía. Nhớ đội mũ bảo hiểm. |
||||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
TẠO HÌNH: Vẽ con gà trống. |
KPKH : - Một số con vật sống dưới nước |
PTV Đ: Bò theo đường dích dắc qua 7 điểm |
LQVT : Các chữ số, số lượng, số thứ tự trong phạm vi 8.
|
LQVH Thơ : Nàng tiên ốc. |
||||||||
|
1. Dự kiến quan sát : Cây hoa giấy 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ : « Bắt cá” b. TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Tưới cây, chơi bolling, nhặt lá vàng, chơi hất su su, chơi ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “ Cáo và thỏ b. TCDG: “Chi chi chành chành”
3.Hoạt động tự do: Cắp cua. Nhảy dây. Nặn, vẽ. Cát, nước. Chơi với đồ chơi ngoài trời… |
1. Dự kiến quan sát : Cây hoa lộc vừng 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ/ TCDG: “Rồng rắn lên mây” ; « Lộn cầu vồng » 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, đổ nước vào chai, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động 1.HĐVĐ: Chơi” Kéo co” 2. Hoạt động tự do : Chơi các trò chơi vận động: Nhảy bao bố; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
1. Dự kiến quan sát : Vườn rau lá lốt. 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Thỏ đổi chuồng” b.TCDG: “Trồng nụ trồng hoa “ 3.Hoạt động tự do: Vẽ, nặn, nhảy dây, tô màu con vật bé thích, chơi bế em… |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
1. Góc xây dựng- lắp ghép: Xây dựng ao, hồ, nuôi tôm, cua, cá, ốc. Xếp hình cá, tôm. Lắp ghép các hàng rào cây, hoa... 2. Góc phân vai: Chơi bán hàng: tôm, cua, cá, ốc...Bác sĩ thú y chăm sóc các giống các con vật. Nấu ăn, phục vụ các nhà nghiên cứu, các y bác sĩ. 3.Góc học tập/ Góc sách: Chơi đôminô, chơi so hình các con vật sống dưới nước. Ghép tranh, ghép chữ. 4. Góc nghệ thuật : * Tạo hình - Tô ,vẽ, cắt dán các con vật sống dưới nước. Làm các con vật bằng vật liệu phế thải. * Âm nhạc: - Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát vận động theo nhạc các bài hát…. 5. Góc thiên nhiên : Chơi với cát nước, thả vật nổi vật chìm,.. Chăm sóc cây, tưới cây... |
||||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. - Ăn : Trẻ biết kể tên một số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bửa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàn khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định, biết ăn chín uống sôi, không ăn quà vặt. - Ngủ: cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo sau khi ngủ dậy. |
||||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
+ Chơi” Bắt cá” + Chơi lắp ghép một số khái niệm tương phản + Chơi vẽ con vật bé thích + Nấu món ăn từ cá + Chơi đá kiện - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
+ Chơi xếp hình hoa + Chơi lắp ghép + Chơi đóng kịch + Chơi với các thẻ chữ số trong phạm vi 8 + Chơi xếp hình con vật + Chơi nấu ăn - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Chơi: Tô chữ cái i t c + Chơi lắp ghép + Chơi với các hình học + Chơi đọc truyện + Chơi lắp ghép - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
+ Hướng dẫn trẻ bảo vệ môi trường tài nguyên biển đảo; + Chơi đi cà kheo + Chơi ném vòng cổ chai + Chơi đômino - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
+ Giáo dục trẻ học tập theo tấm gương Bác Hồ: Biết giữ gìn môi trường nước sạch sẽ + Chơi” Gà trong vườn rau” - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Cho trẻ chơi theo ý thích: lắp ghép, xâu hạc, xâu hoa, chơi đọc chữ cái, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm 1 số việc vừa sức. -Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
||||||||||||