Học sinh là điểm tựa là cảm hứng của thầy cô giáo''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGL

Cập nhật lúc : 21:03 21/12/2020  

Kế hoạch năm 2021-2022

 


MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT EM YÊU

Thời gian: 4 tuần, từ ngày 14 / 12/ 2020 đến ngày  08 /01 / 2021

LĨNH VỰC

NỘI DUNG

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

 

*Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

1. Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ gìn an toàn khi tiếp xúc với con vật. Trẻ  biết ăn uống không nhai ngồm ngoàm, biết nhặt cơm đổ bỏ vào đĩa, biết không gần các con vật có hại.

* Phát triển vận động:

2. Bò chui qua cổng; Bò theo đường dích dắc qua 7 điểm.  Trẻ chui qua cổng không chạm cổng; Trẻ bò qua các điểm dích dắc không chạm vào các điểm.

3. Trèo lên xuống 7 gióng  thang.Trẻ biết trèo lên xuống thang liên tục phối hợp tay nọ chân kia.

4. Đi và đập bắt bóng.Trẻ vừa đi vừa đập và bắt bóng không ôm bóng vào người cho đến đích.

5. Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút . Tham gia các hoạt động học tích cực, không có biểu hiện mệt mỏi như ngáp, ngủ gật…

- Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

 

 

 

LĨNH VỰC

PHÁT TRIỂN

NHẬN THỨC

 

* Khám phá khoa học:

 6.Trò chuyện về các con vật nuôi trong gia đình; các con vật sống dưới nước; các con vật sống trong rừng; các con côn trùng-chim. Trẻ biết tên và các đặc điểm, lợi ích của các con vật nuôi trong gia đình; các con vật sống dưới nước; các con vật sống trong rừng; các con côn trùng – chim.

7.Gọi tên con vật theo đặc điểm chung . Trẻ biết tên các con vật, biết một số đặc điểm của con vật.

* Làm quen với toán:        

 8. Đếm đến 8, các nhóm có 8 đối tượng, chữ số 8. Trẻ biết đếm từ trái sang phải, đếm đúng nhóm số lượng trong phạm vi 8.

 9. Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8. Rèn kỹ năng chọn số tương ứng với nhóm đồ vật và ngược lại.

10. Tách/ Gộp 8 đối tượng thành 2 phần bằng nhiều cách tách khác nhau. Trẻ có kỹ năng tách gộp.

11. Trẻ biết xác định được vị trí (trong, ngoài, trên, dưới, trước, sau, phải, trái) của 1 vật so với vật khác .

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

 

* Phát triển khả năng nghe nói, LQVH:

12. Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện. Trẻ biết bắt chuyện để nói với bạn, cô giáo và người thân.

13. Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và có nhu cầu giao tiếp. Trẻ biết điều chỉnh giọng nói để phù hợp tình huống và nhu cầu giao tiếp.

14. Đọc thơ” Gà con và mèo mướp”, ” Mèo đi câu cá”, “ Nàng tiên ốc”, “ Ong và bướm”. Kể chuyện” Chú dê đen”. Trẻ đọc thơ rõ ràng, ngắt đúng nhịp điệu của bài thơ, biết kể lại nội dung câu chuyện, biết được nội dung của bài thơ, câu chuyện.

* LQCC:

15.  Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói .Trẻ nhận biết được các chữ, biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói.

16. Làm quen nhóm chữ cái i- t- c, tập tô chữ cái i-t-c. Phát âm rõ ràng các chữ cái i- t- c, trẻ tô chữ cái i-t-c không lem ra ngoài.

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

17.  Nhận biết các trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác .  Nhận ra và nói được trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ khi tiếp xúc trực tiếp, hoặc qua tranh, ảnh. 

18. Thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng đồ chơi với những người gần gũi . Trao đổi, hướng dẫn bạn trong hoạt động cùng nhóm, vui vẻ chia sẻ đồ chơi với bạn.   

19.Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác . Mô tả được ảnh hưởng hành động của mình đến tình cảm và hành động của người khác, giải thích được hành vi của mình hoặc của người khác sẽ gây phản ứng như thế nào.

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MĨ

* Hoạt động âm nhạc:

20. Thể hiện cảm xúc phù hợp qua các bài hát, vận động theo nhạc nói về các con vật :Con cún con ; Gà trống mèo con và cún con ; Cá vàng bơi ;  Chú voi con ở bản Đôn ; Chim mẹ chim con ;Chim bay….Rèn cho trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.

* Tạo hình:

21.  Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn;  Trẻ vẽ được : Con gà trống;  Xé dán đàn cá; Cắt, dán động vật sống trong rừng. Trẻ dán các hình vào đúng vị trí không làm nhăn hình; Trẻ có kỹ năng thực hiện một số sản phẩm tạo hình về các con vật.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MẠNG NỘI DUNG

                 CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT EM YÊU

Thời gian: 4 tuần.từ ngày 14 tháng 12 năm 2020 đến ngày 08 tháng12 năm 2021

 

 

Động vật nuôi trong nhà

-Tên gọi

- Đặc điểm nổi bật, sự sống và khác nhau của một số con vật

- Mối quan hệ giữa cấu tạo của các con vật với môi trường sống, vận động, cách kiếm ăn

- Quá trình phát triển

- Cách tiếp xúc với các con vật (an toàn) và giữ gìn vệ sinh

- Cách chăm sóc, bảo vệ con vật ,bảo vệ môi trường và ích lợi khi nuôi chúng

 

Một số con vật sống trong rừng

- Tên gọi của các con vật

- Đặc điểm nổi bật, sự giống và khác nhau của các con vật

- Quá trình phát triển

- Ích lợi/ tác hại của 1 số con vật

- Mối quan hệ giữa môi trường sống và cấu tạo vận động, tiếng kêu, thức ăn, thói quen kiếm mồi, tự vệ của các con vật

- Nguy cơ tuyệt chủng của 1 số loài động vật quí hiếm cần được bảo vệ

- Tránh xa những con vật hung dữ.

Động vật sống dưới nước

-Tên gọi

- Đặc điểm nổi bật, “ cấu tạo vận đông nơi sống” sự giống và khác nhau về cáu tạo, môi trường sống ,thức ăn thói quen kiếm mồi và cách tự vệ.

- Mối quan hệ giữa cấu tạo với vận động và môi trường sống

- Cách bảo vệ chúng, bảo vệ môi trường

- Ích lợi của các con vật và tác hại của chúng .

 

Côn trùng- Chim

- Tên gọi của các con vật

- Đặc điểm nổi bật về cấu tạo, sự sống sinh sản và khác nhau giữa 1 số côn trùng, giống và khác nhau của 1 số loài chim

- Cấu tạo, màu sắc, vận động, thức ăn, thói quen kiếm mồi, tự vệ...

- Ích lợi hay tác hại của chúng

- Bảo vệ hay diệt trừ và cách phòng tránh 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT EM YÊU

Thời gian: 4 tuần.từ ngày 14 tháng 12 năm 2020 đến ngày 08 tháng 01 năm 2021

Phát triển thể chất

* Phát triển vận động:

- Bò chui qua cổng.

- Bò theo đường dích dắc qua 7 điểm

- Trèo lên xuống 7 gióng thang.

- Đi và đập bóng.

- Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút .

* Rèn luyện sự khéo léo đôi bàn tay, bàn chân

- Hoạt động chơi:  Thi đi nhanh; Chuyền bóng…

*Dinh dưỡng- sức khỏe:

- Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ gìn an toàn khi tiếp xúc với con vật.

- Giữ gìn vệ sinh trong ăn uống, thảo luận và phòng tránh khi tiếp xúc với động vật nguy hiểm có nguy cơ lây bệnh

- Hoạt động chơi: Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng 1 số thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

 

Phát triển nhận thức

*Khám phá khoa học

-Trò chuyện về các con vật nuôi trong gia đình; các con vật sống trong rừng; các con vật sống dưới nước; các con côn trùng- chim

- Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung.

- Hoạt động chơi: Thi xem đội nào nhanh; Đoán đúng tên các con vật…

*Làm quen với toán

- Đếm đến 8, các nhóm có 8 đối tượng, chữ số 8

- Các chữ số, số lượng, số thứ tự trong phạm vi 8.

- Tách/ Gộp các nhóm số lượng trong phạm vi 8 thành hai phần bằng nhiều cách khác nhau

- Xác định được vị trí (trong, ngoài, trên, dưới, trước, sau, phải, trái) của 1 vật so với vật khác

- Hoạt động chơi: Xây dựng trang trại chăn nuôi có số lượng 8 con vật; Tìm đồ chơi quanh lớp có số lượng 8..

Phát triển ngôn ngữ

*Làm quen văn học

- Chuyện- Chú dê đen; Bác gấu đen và hai chú thỏ

-  Thơ: Gà con và mèo mướp; Mèo đi câu cá;Gà nở; Nàng tiên ốc; Con cá vàng; Đàn kiến

- Trẻ nói được tên bài thơ, tên truyện, hiểu nội dung, biết kể lại nội dung câu chuyện

*Làm quen chữ cái

- Làm quen i,t,c ; Tập tô i,t,c

- Nhận biết chữ cái qua tên gọi của 1 số động vật.

- Sao chép từ chứa chữ cái của một số con vật.

- Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện.

-Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và có nhu cầu giao tiếp .

- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói.

- Hoạt động chơi: Chơi đóng kịch các nhân vật trong câu chuyện; Gắn tranh còn thiếu vào chổ trống của bài thơ…

Phát triển tình cảm- xã hội

-Trò chuyện về thế giới động vật các con vật gần gũi với trẻ, các con vật mà trẻ thích

-Trò chuyện với công việc người chăn nuôi

-  Nhận biết các trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác.

- Biết yêu quý các con vật, biết bảo vệ các động vật quý hiếm

- Thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng đồ chơi với những người gần gũi .

- Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác .

- Hoạt động chơi: phòng khám thú y, các nhà nghiên cứu, của hàng thực phẩm, thú nhồi bông, trang trại chăn nuôi

Phát triển thẩm mỹ

*Tạo hình

- Trẻ vẽ được  con gà trống.

- Xé dán đàn cá

- Cắt, dán động vật sống trong rừng.

- Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn

- Hoạt động chơi: Làm đồ dùng bằng vật liệu phế thải

*Âm nhạc:

-VĐ: Con cún con; Vì sao chim bay hót;Gà trống mèo con và cún con; Chim mẹ chim con. ..

- Dạy hát : Rửa mặt như mèo;Đố bạn; Cái bống; Chú voi con ở Bản Đôn..

- Nghe hát: Dắt trâu ra đồng; Gọi bướm; Cò lả; Em như chim bồ câu trắng; Lý con sáo..

- Trò chơi âm nhạc: Xúc sắc kỳ diệu; Hát theo hình vẽ, Nghe tiếng hát tìm con vật, Nghe tiếng kêu đoán tên con vật, sol_mi, nghe tiết tấu nhảy vào chuồng.

- Hoạt động chơi: biểu diễn văn nghệ.

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN

 THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TUẦN

Từ ngày 11 / 01/ 2021  đến ngày 22 / 01/ 2021

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

LĨNH

 VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Phát triển vận động:

1. Ném trúng đích bằng 1 tay.Trẻ có kỹ năng đưa tay từ dưới lên trên và ném trúng đích bằng một tay. Hình thành tính hứng thú luyện tập, tính tự giác, tinh thần tập thể

2.Bật liên tục vào 5 vòng. Trẻ có kỹ năng khụy gối để lấy đà, bật liên tục vào 5 vòng và chạm đất bằng mũi bàn chân. Trẻ tích cực tham gia hoạt động, trẻ chơi hứng thú.

Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

*Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:             

3. Trẻ biết không chơi những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm. Trẻ giải thích được tác hại của một số đồ chơi có thể gây nguy hiểm. Trẻ biết khuyên bạn không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm.

4. Trẻ ăn uống điều độ, đảm bảo vệ sinh an toàn trong ngày Tết, không ăn nhiều bánh kẹo ngọt để phòng sâu răng. Trẻ biết uống nước, đánh răng sau khi ăn bánh kẹo.

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH

 VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

* Khám phá khoa học:

5. Những dấu hiệu báo hiệu mùa xuân về: mưa xuân, gió, nắng ấm ấp, khí hậu ẩm ướt. Biết được không khí náo nhiệt chuẩn bị đón xuân ở trường và ở nhà. Biết yêu quý mùa xuân.

6. Trò chuyện về ngày Tết Nguyên Đán. Trẻ biết phong tục tập quán- các món ăn của ngày Tết. Trẻ biết thăm và chúc tết những người thân.

7. Trò chuyện về mùa xuân. Trẻ biết được các dấu hiệu đặc trưng của mùa xuân, và các hoạt động của con người trong mùa xuân. Hình thành ở trẻ hứng thú khám phá môi trường xung quanh, có mong muốn tham gia vào việc giữ gìn bảo vệ chúng.

* Làm quen với toán:

8. Phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày. Trẻ nói được tên thứ của các ngày hôm qua, hôm nay và ngày mai.  Nói được hôm qua đã làm gì, hôm nay đã làm gì…

9. Trẻ biết  đo độ dài của 1 đối tượng bằng một thước đo. Trẻ có ký năng đo và đếm, so sánh độ dài qua thước đo.Trẻ tích cực, hứng thú tham gia hoạt động.

10. So sánh, phát hiện theo quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc. Trẻ biết cách sắp xếp đúng theo quy tắc. Trẻ biết hợp tác, giúp đỡ bạn

 

 

 

LĨNH

 VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Làm quen văn học:

11.Trẻ nhận biết được các chữ, biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói. Hiểu rằng chữ viết thể hiện các từ, câu của lời nói, một từ nói ra có thể viết được bằng ký hiệu chữ viết.

12. Trẻ biết kể lại nội dung câu chuyện đã nghe  thuộc các bài thơ đã học :» Sự tích bánh chưng bánh giày », «  Sự tích cây nêu ngày Tết », « Tết đang vào nhà » … Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

* Làm quen chữ cái:

13. Làm quen nhóm chữ cái b, d, đ; Tập tô nhóm chữ cái b, d, đ. Rèn kỹ năng quan sát, nhận biết, phát âm đúng nhóm b,d, đ; Và tô chữ cái trùng khít tô không lem ra ngoài. Trẻ ý thức học tập, biết làm theo yêu cầu của cô, biết thực hiện công việc đến cùng.

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

14. Lắng nghe ý kiến của người khác. Nhìn vào người khác khi họ đang nói, không cắt ngang lời khi người khác đang nói.

15.Trẻ thích chăm sóc cây cối quen thuộc. Trẻ biết quan tâm hỏi han về sự phát triển, cách chăm sóc các loại cây quen thuộc. Biết giữ gìn bảo vệ cây

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Hoạt động tạo hình:

16.Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình.Trẻ biết làm một số sản phẩm tạo hình: Trang trí bưu thiếp ngày Tết; Biết làm một số đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải. Trẻ bày tỏ ý tưởng của mình khi làm sản phẩm tạo hình, cách làm sản phẩm dựa trên ý tưởng của bản thân, biết giữ gìn sản phẩm của mình của bạn.

* Hoạt động âm nhạc:

17. Biết hát và vận động theo nhạc, biết lắng nghe giai điệu của một số bài hát về Tết và mùa xuân: ”Sắp đến Tết rồi”, “Em thêm một tuổi”, “ Bé chúc xuân”, “ Ngày Tết quê em”, “ Đón ông thần tài” . Trẻ biết hưởng ứng theo nhạc, biết thêm một tuổi sẽ lớn hơn, chơi với bạn tốt hơn, ngoan hơn

MẠNG NỘI DUNG 

CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN

Từ ngày 11 / 01/ 2021 đến ngày 22 / 01/ 2021

Mùa xuân tươi đẹp

Đặc điểm của thực vật vào mùa xuân và các mùa khác.

- Những đặc điểm giống nhau và khác nhau của thời tiết mùa xuân với các mùa khác.

- Biết được các loại hoa nở vào mùa xuân.

- Biết được thứ tự và đặc trưng các mùa trong năm.

- Các con vật vào mùa xuân: chim én, bướm…

- Những dấu hiệu báo hiệu mùa xuân về: mưa xuân, gió, nắng ấm ấp, khí hậu ẩm ướt.

- Biết được không khí náo nhiệt chuẩn bị đón xuân ở trường và ở nhà.

Ngày Tết quê em

- Kể về hoa, quả ngày Tết.

- Kế được các món ăn ngày Tết

- Biết được một số phong tục cổ truyền của dân tộc để đón Tết: Mâm ngũ quả, gói bánh chưng bánh giày, làm mứt..

- Biết được một số trò chơi dân gian được chơi ngày Tết ở quê.

- Biết được sự náo nhiệt trong phiên chợ Tết.

- Biết chúc Tết ông bà, bố mẹ, và mọi người khi đi chơi Tết

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

- HĐH: Ném trúng đích bằng 1 tay.

- HĐH: Bật liên tục vào 5 vòng

- HĐ chơi:  “ Thi đi nhanh”, “ Đập bóng”, “Chó sói xấu tính”…

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

- HĐCNT/ HĐTYT: Trẻ biết không chơi những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm.

- HĐG/ HĐTYT: Ăn uống điều độ, đảm bảo vệ sinh an toàn trong ngày Tết, không ăn nhiều bánh kẹo ngọt để phòng sâu răng.

- HĐH, HĐC: Rèn luyện vận động tinh của đôi bàn tay bàn chân.

* HĐ chơi: Phân loại các nhóm thực phẩm trong ngày Tết.  Chọn rau, tìm họ, hái quả, ăn gì nhanh lớn, kể tên nhóm thực phẩm           

 

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

- HĐ mọi lúc mọi nơi: Những dấu hiệu báo hiệu mùa xuân về: mưa xuân, gió, nắng ấm ấp, khí hậu ẩm ướt. Biết được không khí náo nhiệt chuẩn bị đón xuân ở trường và ở nhà.

- HĐH: Trò chuyện về mùa xuân

- HĐH: Trò chuyện về ngày Tết Nguyên Đán.

* Hoạt động chơi: Thi xem đội nào nhanh; Đoán đúng tên các loại mứt bánh ngày Tết, Chợ hoa ngày Tết, Phân biệt thời tiết mùa xuân với các mùa khác

* Làm quen với toán:

- HĐ đón – trả trẻ: Phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày.

- HĐH: Nhận biết mục đích của phép đo.

- HĐH: So sánh, phát hiện theo quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc

* Hoạt động chơi : Thi xem ai đo đúng, người thợ may giỏi, thi ai sắp xếp đúng theo quy tắc….

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

* Làm quen văn học:

- HĐH:  Trẻ biết kể lại nội dung câu chuyện đã nghe,  thuộc các bài thơ đã học :» Sự tích bánh chưng bánh giày », «  Sự tích cây nêu ngày Tết », « Tết đang vào nhà » …hoặc các câu chuyện của địa phương phù hợp với chủ đề.

- HĐ đón- trả trẻ:  Mô tả, kể sáng tạo về một buổi tham quan vườn hoa ngày Tết.

- HĐ mọ lúc mọi nơi:  Đồng dao, ca dao về Tết và mùa xuân.

- HĐC: Làm sách về  Tết và mùa xuân.

- HĐC: Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói.

- Hoạt động chơi: Đóng vai các nhân vật trong câu chuyện, diễn thơ…

* LQCC:

- HĐH: Nhận biết và phát âm b, d, đ.

* Hoạt động chơi:  Nhận biết các chữ cái trong thẻ tên của Tết và mùa xuân, ghép chữ cái về các loài hoa, quả ngày Tết, kể đủ 3 thứ, hãy nói nhanh, chơi đóng kịch, minh họa thơ….

 


PHÁT TRIỂN TC & QHXH

- HĐ cả ngày: Lắng nghe ý kiến của người khác.

- HĐCNT: Trẻ thích chăm sóc cây cối  quen thuộc.

- HĐC:  Cửa hàng thực phẩm

- HĐ chơi ngoài trời: Thực hành trồng cây, chăm sóc cây, bảo vệ cây, bảo vệ môi trường.

- HĐH/ HĐG: Kể về những hoa quả trong ngày Tết, những phong tục tập quán của ngày Tết.

*Hoạt động chơi: Xây công viên, vườn rau, vườn cây, xây chợ hoa ngày Tết, ghép hoa, ghép cây, nhặt lá vàng trong sân trườn, Chăm sóc cây cối, làm đồ chơi từ những vật liệu đã qua sử dụng, lau chùi sắp xếp đồ dùng đồ chơi….

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình

- HĐH/HĐG: Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình.

- HĐH: Trang trí bưu thiếp ngày Tết

- HĐH/HĐTYT: Làm đồ dùng đồ chơi từ vật liệu phế thải.

- HĐG: Trang trí bánh chưng bánh giày, gói quà..

* Âm nhạc:

- HĐH/HĐG/HĐTYT: Hát, múa, vận động, nghe những bài  hát về Tết và mùa xuân, sắp đến Tết rồi, chúc tết, mùa xuân của bé, cùng hát múa mùng xuân…

- HĐH/HĐG/HĐTYT: Trò chơi âm nhạc: Nghe tiếng hát đoán tên bạn, bắt chước âm thanh trong thiên nhiên, xem hình đoán tên bạn, hãy làm theo hiệu lệnh…

* HĐH/HĐG/HĐTYT: biểu diễn văn nghệ, hát về các loại hoa quả ngày Tết

Các tin khác