Trong giáo dục, không có gì đáng ngạc nhiên hơn là lượng ngu dốt mà nó tạo ra dưới dạng chân lý trì trệ "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGL

Cập nhật lúc : 22:59 27/03/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

THÁNG 2

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TUẦN

Từ ngày 14/ 02 / 2022 đến ngày 25/ 02 / 2022

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Phát triển vận động:

1. Bật liên tục về phía trước. Trẻ có kỹ năng bật liên tục về phía trước chạm đất nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân

2. Bật xa tối thiểu 50 cm. Trẻ lấy đà bật xa 50cm  không chạm vạch

- Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

3.Trẻ biết lấy tay che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp. Trẻ nhận biết cần giữ hành vi văn minh che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp

- Trẻ hứng thú tham gia luyện tập, có ý thức trong khi tập, thực hiện theo yêu cầu của cô, thực hiện tốt bài tập vận động

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

4. Trò chuyện về mùa xuân. Trẻ biết được các dấu hiệu đặc trưng của mùa xuân, và các hoạt động của con người trong mùa xuân.

5. Trò chuyện về các nghề quen thuộc. Trẻ biết được tên, lợi ích của các nghề quen thuộc

6. Những dấu hiệu báo hiệu mùa xuân về: mưa xuân, gió, nắng ấm ấp, khí hậu ẩm ướt. Biết được không khí náo nhiệt chuẩn bị đón xuân ở trường và ở nhà.

* Làm quen với toán:

7. So sánh, phát hiện theo quy tắc và sắp xếp theo quy tắc. Trẻ biết Trẻ biết cách sắp xếp đúng theo quy tắc.

8. Nhận biết khối cầu, khối trụ, khối chữ nhật, khối vuông . Trẻ nhận biết được đặc điểm của các khối

- Trẻ biết thực hiện tốt theo yêu cầu của cô, mạnh dạn, hứng thú tham gia hoạt động, biết giúp đỡ bạn trong học tập, trả lời tốt các câu hỏi của cô

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Phát triển kỹ năng nghe nói, Làm quen văn học:

9.  Trẻ nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, ca dao, đồng dao dành cho lứa tuổi của trẻ, như bài thơ: “ Tết đang vào nhà”; ”  Chiếc cầu mới”;        “ Ước mơ của Tý”; “ Sự tích cây nêu ngày Tết”…Trẻ nói được tên, hành động của các nhân vật, tình huống trong câu chuyện, kể lại nội dung chính các câu chuyện mà trẻ đã được nghe.

10. Trẻ chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác. Giơ tay khi muốn nói và chờ đến lượt mình, không nói chen vào khi người khác đang nói lời người khác, tôn trọng đang nói bằng việc lắng nghe, hoặc đặt câu hỏi, nói ý kiến của mình khi họ đã nói xong.

* Làm quen chữ cái:

11.Trẻ làm quen nhóm chữ  b,d,đ tập tô nhóm chữ cái u, ư. Trẻ phát triển kỹ năng quan sát nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ b,d,đ tô chữ cái u, ư không lem ra ngoài, tô từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

-Trẻ biết  được ý nghĩa ngày Tết, biết yêu quý  các nghề, đồ dùng, đồ chơi, vở cẩn thận

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

12. Trẻ chú ý nghe khi cô, bạn nói không ngắt lời người khác. Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói, cử chỉ, lễ phép, lịch sự.

13. Trẻ có thói quen chào hỏi, cám ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn. Biết và thể hiện các quy tắc trong sinh hoạt hằng ngày: chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn mà không cần nhắc nhở, nói lời cảm ơn khi được giúp đỡ và cho quà, xin lỗi khi có hành vi không phù hợp gây ảnh hưởng đến người khác.

- Có thói quen lễ phép với người lớn, có ý thức cư xử công bằng với bạn bè trong nhóm chơi.

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

 

 

* Hoạt động tạo hình:

14.  Trẻ tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ. Trẻ biết cầm bút đúng: bằng ngón trỏ và ngón cái, đỡ bằng ngón giữa, tô đều màu và không chờm ra ngoài nét vẽ; Trẻ biết vẽ và cắt dán một số sản phẩm: Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông; Xé dán cây ăn quả…

* Hoạt động âm nhạc:

15.  Trẻ biết hát và vận động theo nhạc một số bài hát về nghề: Em thêm một tuổi; Mùa xuân của bé;  Cháu yêu cô chú công nhân…

Rèn kỹ năng hát đúng lời bài hát, kỹ năng vận động nhịp nhàng theo lời bài hát và sử dụng các nhạc cụ phù hợp.

- Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát

 

 

 

MẠNG NỘI DUNG

THÁNG 2

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TUẦN

Từ ngày 14/ 02 / 2022 đến ngày 25/ 02 / 2022

TẾT VÀ MÙA XUÂN

- Đặc điểm của thực vật vào mùa xuân và các mùa khác.

- Những đặc điểm giống nhau và khác nhau của thời tiết mùa xuân với các mùa khác.

- Biết được các loại hoa nở vào mùa xuân.

- Biết được thứ tự và đặc trưng các mùa trong năm.

- Những dấu hiệu báo hiệu mùa xuân về: mưa xuân, gió, nắng ấm ấp, khí hậu ẩm ướt.

- Biết được một số phong tục cổ truyền của dân tộc để đón Tết: Mâm ngũ quả, gói bánh chưng bánh giày, làm mứt..

BÉ BIẾT NGHỀ GÌ?

- Kể về một số nghề quen thuộc phổ biến, nghề sản xuất xây dựng, nghề dịch vụ, nghề truyền thống địa phương

- Kể được lợi ích nghề

- Biết được nghề của bố mẹ và người thân

- Biết được một số công việc và sản phẩm các nghề

MẠNG HOẠT ĐỘNG

THÁNG 2

THỜI GIAN THỰC HIỆN: 2 TUẦN

Từ ngày 14/ 02 / 2022 đến ngày 25/ 02 / 2022



PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

HĐH:

- Bật liên tục về phía trước.

- Bật xa tối thiểu 50 cm.

HĐG; HĐCTYT: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

HĐ cả ngày: Trẻ biết lấy tay che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp. Trẻ nhận biết cần giữ hành vi văn minh che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

HĐH:

- Trò chuyện về mùa xuân.

- Trò chuyện về các nghề quen thuộc.

HĐTYT: Những dấu hiệu báo hiệu mùa xuân về: mưa xuân, gió, nắng ấm ấp, khí hậu ẩm ướt. Biết được không khí náo nhiệt chuẩn bị đón xuân ở trường và ở nhà.

HĐ CTYT: Đoán đúng tên thực vật

* Làm quen với toán:

HĐH:

- So sánh, phát hiện theo quy tắc và sắp xếp theo quy tắc.

- Nhận biết khối cầu, khối trụ, khối chữ nhật, khối vuông .

HĐCTYT:

-Thi xem ai nhanh; Ai chọn đúng..

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

HĐH:

- Đọc thơ “ Tết đang vào nhà”;   ” Sự tích cây nêu ngày Tết”;    

”  Chiếc cầu mới”…

- Trẻ chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác.

- Đóng vai các nhân vật trong câu chuyện, diễn thơ…

HĐCTYT, HĐG:

- Làm sách tranh

- Đọc truyện

* Làm quen chữ cái:

HĐH, HĐCTYT:

- Trẻ làm quen nhóm chữ b,d,đ

- Tập tô nhóm chữ cái u, ư

- Chơi cắt từ có chứa chữ cái u, ư

PHÁT TRIỂN TC & QHXH

HĐ cả ngày:

- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói, cử chỉ, lễ phép, lịch sự.

- Trẻ có thói quen chào hỏi, cám ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn.

- Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn

+ HĐCTYT:  Xây công viên, vườn rau, vườn cây, xây chợ hoa ngày Tết, ghép hoa, ghép cây, nhặt lá vàng trong sân trường, Chăm sóc cây cối, lau chùi sắp xếp đồ dùng đồ chơi….

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

Tạo hình:

HĐH:

-  Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông

- Xé dán cây ăn quả

HĐCTYT: Làm một số đồ dùng đồ chơi từ vật liệu đã qua sử dụng

Âm nhạc:

HĐH:

-Hát và vận động: Em thêm một tuổi; Mùa xuân của bé;  Cháu yêu cô chú công nhân..

-Trò chơi âm nhạc: Nghe tiết tấu tìm đồ vật; Ai nhanh nhất; Nghe giai điệu đoán tên bài hát…

HĐCTYT: Biểu diễn văn nghệ..

Các tin khác