Ngủ dậy muộn thi phí mất cả ngày, ở tuổi thanh niên mà không học tập thì phí mất cả cuộc đời "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGL

Cập nhật lúc : 12:37 16/05/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023
CHỦ ĐỀ: THÁNG 5

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: THÁNG 5

Thời gian thực hiện: 3 tuần.

Từ ngày 02 / 5 / 2022 đến ngày 20 / 5 / 2022

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Phát triển vận động:

1. Trèo lên xuống thang ở độ cao1.5 m so với mặt đất. Trẻ biết cách trèo lên xuống thang phối hợp tay chân nhịp nhàng

2. Trẻ ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m. Trẻ ném và bắt bóng bằng hai tay, không ôm bóng vào người.

3. Trẻ đi tiến lùi nối bàn chân. Trẻ có kỹ năng đi tiến lùi nối bàn chân.

 - Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

*  Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

4. Trẻ biết không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép. Trẻ biết đưa mắt nhìn người thân hoặc hỏi ý kiến khi nhận quà từ người lạ. Trẻ không theo khi người lạ rủ và biết kêu người lớn khi bị ép đi hoặc mách người lớn khi có sự việc đó xảy ra với bạn.

5. Trẻ biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc. Trẻ kể được 1 số tác hại thông thường của thuốc lá khi hút hoặc ngửi phải khói thuốc lá. Trẻ thể hiện thái độ không đồng tình với người hút thuốc lá bằng lời nói hoặc hành động.  

- Trẻ có ý thức trong khi tập, thực hiện theo yêu cầu của cô. Biết không đi theo, nhận quà của người lạ, không lại gần người hút thuốc lá

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

* Khám phá khoa học:

6.Trò chuyện về Bác Hồ kính yêu. Trẻ biết ngày sinh, ngày mất của Bác, biết một số công việc hằng ngày của Bác..

7. Trẻ tìm hiểu về trường tiểu học. Trẻ biết tên trường tiểu học Thủy Xuân, các đặc điểm nổi bật của trường, trẻ có kỹ năng so sánh sự khác nhau giữa trường tiểu học và trường mầm non.

8. Làm quen đồ dùng của học sinh lớp 1.Trẻ biết tên gọi, chất liệu và công dụng của các đồ dùng học tập của học sinh lớp 1. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp

9. Trẻ biết giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày. Trẻ có kỹ năng phát hiện ra nguyên nhân của 1 hiện tượng đơn giản, dự báo được kết quả của 1 hành động nào đó nhờ vào suy luận và giải thích bằng mẫu câu “Tại vì… nên …” Trẻ tích cực tham gia hoạt động.

* Làm quen với toán:

10.Trẻ nhận biết, phân biệt khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ. Trẻ biết cách phân biệt các khối qua các đồ dùng, đồ chơi

11. Ôn số lượng trong phạm vi 10.Trẻ biết đếm số lượng chữ số từ 1-10.

12. Ôn phân loại các hình khối theo đặc điểm.Trẻ nhận biết các khối tròn, khối vuông, khối tam giác, khối chữ nhật qua các đặc điểm nổi bật.

- Trẻ yêu quý Bác Hồ, yêu thích được đến lớp 1 tại các trường tiểu học và biết yêu quý thầy cô giáo và bạn bè. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận.

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Làm quen văn học:

13. Trẻ biết thể hiện sự thích thú với sách. Trẻ có kĩ năng nhận ra tên những cuốn sách, truyện đã xem.

14. Trẻ có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách. Trẻ có kĩ năng giở cẩn thận từng trang khi xem, không vẽ bậy, xé, làm nhàu sách…Để quyển sách đúng nơi quy định sau khi sử dụng. Nhắc nhở hoặc không đồng tình khi bạn làm rách sách, băn khoăn khi thấy cuốn sách bị rách và mong muốn cuốn sách được phục hồi.

15. Trẻ biết tên bài thơ” Ảnh Bác”; “Ếch con học bài”, tên câu chuyện “Cây viết và thước kẻ”; “ Thỏ con đi học”. Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật.

* Làm quen chữ cái:

16. Trẻ thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh

 Trẻ nhận biết, phát âm đúng âm nhóm chữ v-r và tô theo nét chấm mờ của chữ cái s,x; v, r. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

-Trẻ biết kính yêu Bác Hồ, yêu trường, mến lớp, biết chăm chỉ học hành và nghe lời thầy cô giáo.Trẻ tích cực tham gia hoạt động.

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

17. Trẻ biết trao đổi ý kiến của mình với các bạn. Khi trao đổi, thái độ bình tĩnh tôn trọng lẫn nhau, không nói cắt ngang khi người khác đang trình bày.

18. Trẻ biết thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè. Trẻ chơi với bạn vui vẻ và biết dùng cách để giải quyết mâu thuẫn giữa các bạn.

19.Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp, gọn gàng, sạch sẽ. Rèn cho trẻ tính cẩn thận, ngăn nắp.

- Trẻ biết chơi thân thiện với bạn, biết bảo vệ đồ dùng, đồ chơi.

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình:

20. Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình:

Trẻ biết vẽ vườn hoa lăng Bác;  Cắt dán trường tiểu học, làm cặp sách. Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay, kĩ năng sáng tạo để làm ra sản phẩm đẹp.

* Âm nhạc:

21. Trẻ hát, nghe hát và vận động các bài hát: Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh; Cháu vẫn nhớ trường mầm non; Tạm biệt búp bê; Đi học; Em yêu trường em....Trẻ thuộc các bài hát, biết hưởng ứng khi nghe cô hát và vận động múa nhịp nhàng theo nhạc.

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ: THÁNG 5

Thời gian thực hiện: Từ ngày 02 / 5 / 2022 đến ngày 20 / 5 / 2022


CHÁU YÊU BÁC HỒ

- Bác Hồ: Lãnh tụ của dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất.

- Ngày sinh nhật Bác, quê hương Bác

- Một số địa danh nơi Bác sống và làm việc

- Tình cảm của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi và tình cảm của các cháu đối với Bác Hồ

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỦY XUÂN CỦA EM

 

-         Tên ,địa chỉ của trường

-         Các khu vực trong trường

-        Hoạt động của học sinh và thầy cô giáo

 

BÉ CHUẨN BỊ ĐỂ ĐI HỌC LỚP 1

- Bé sẽ đi học trường nào?

- Bé và bố mẹ chuẩn bị gì cho bé vào lớp 1

- Đồ dùng học tập: Cặp sách, sách, vở, hộp bút, bút….

- Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập

- Bé sẽ học gì ở trường tiểu học.

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ: THÁNG 5

Thời gian thực hiện: Từ ngày 02/ 5 / 2022 đến ngày 20 / 5 / 2022



PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

HĐH:

-Trèo lên xuống thang ở độ cao1.5 m so với mặt đất.                                                                                                                                                                                                                                

- Trẻ ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m

- Trẻ đi tiến lùi nối bàn chân.

HĐCTYT: Thi ai nhanh; Mèo đuổi chuột..

*  Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

 HĐVS, HĐĂ:

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa hè.

-Trẻ biết không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.

-Trẻ biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc.

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

HĐH:

-Trò chuyện về Bác Hồ kính yêu.

- Trường tiểu học của bé

- Làm quen với đồ dùng học tập  của lớp 1.

- Trẻ biết giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.

- HĐCTYT: Chọn đồ dùng của học sinh lớp 1, chọn trang phục của học sinh lớp 1…

* Hoạt động LQVT:

HĐH:

-Trẻ nhận biết, phân biệt khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ.

- Ôn số lượng trong phạm vi 10

- Ôn phân loại các hình và các khối theo tên gọi, màu sắc.

- HĐCTYT:  Tìm những đồ dùng cùng nhóm, tìm những hình khối cùng nhóm…

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

* Làm quen văn học:

HĐH:

Thơ: Ảnh Bác; Ếch con học bài; Gà học chữ…

Chuyện: Cây bút và thước kẻ; Thỏ con đi học..

HĐG, HĐCTYT:

- Trẻ biết thể hiện sự thích thú với sách.

- Trẻ có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách.

- Đóng kịch, diễn thơ….

* Làm quen chữ cái:

HĐH:

- Làm quen nhóm chữ: v-r

- Tập tô nhóm chữ : s,x; v-r

HĐG, HĐCTYT:

- Trò chơi với chữ cái: Tô nối chữ cái s,x; v-r; Tìm chữ cái s,x; v-r trong tên đồ dùng học tập

- Trẻ thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh

- Tìm các chữ cái có trong từ về trường tiểu học, hãy nói nhanh

PHÁT TRIỂN TC & QHXH

HĐG, HĐCTYT:

-Trẻ biết thể hiện mong muốn trở thành người học sinh và được học ở trường tiểu học.

-Trẻ có ý thức trân trọng và giữ gìn các di tích và các công trình công cộng.

- Có ý thức gữ gìn đồ dùng ,đồ chơi trong lớp gọn gàng sạch sẽ.

-Thích hợp tác với bạn bè trong các hoạt động chung của nhóm lớp

-Biết làm theo yêu cầu chỉ dẫn của cô giáo

-Trẻ biết trao đổi ý kiến của mình với các bạn.

- Trẻ biết thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè.

- Chơi:  Đóng vai, xây trường tiểu học, nhặt lá vàng trong sân trườn, lau chùi sắp xếp đồ dùng đồ chơi….

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Hoạt động:Tạo hình

HĐH:

- Vẽ vườn hoa lăng Bác

-Vẽ đồ dùng học sinh

- Vẽ trường tiểu học.

HĐG, HĐCTYT:

- Nặn cặp sách đi học.

- Xếp hình đồ dùng đồ chơi học tập.

- Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình

- Chơi:  Ghép hình, xếp hạt..

* Hoạt động: Âm nhạc:

HĐH, HĐG, HĐCTYT:

- Múa hát các bài hát trong chủ đề: Cháu vẫn nhớ trường mầm non; Tạm biệt búp bê; Đi học;  Em yêu trường em

- Nghe hát: Cô giáo em; Trường làng tôi..

TCÂN:Nghe hát nhận bạn ;Ai nhanh nhất;Tai ai tinh…

- Biểu diễn văn nghệ…

Các tin khác