Bé chẳng học, lớn làm gì?''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGL

Cập nhật lúc : 11:40 25/05/2016  

Kế hoạch năm 2016-2017
Kế hoạch tháng 2 năm 2016

 

MỤC TIÊU GIÁO DỤC 

CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT LỆ AN TOÀN GIAO THÔNG  

 THỜI GIAN THỰC HIỆN:4 TUẦN

Từ ngày 22 / 2 / 2016 đến ngày 18 / 3/ 2016

 

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết ném trúng đích thẳng đứng;  Trẻ biết đập và bắt bóng bằng hai tay ( CS 10). Khi ném chân trước,  chân sau cùng phía tay ném, tay đưa không quá đầu và ném mạnh về đích; Vừa đi vừa đập và bắt bóng bằng hai tay, không ôm bóng vào người.

2. Trẻ biết bò dích dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5- 6 hộp cách nhau 60 cm. Khi bò  dích dắc mắt nhìn về phía trước, tay nọ chân kia không chạm vào các hộp.

3. Trẻ biết nhảy tách chân, khép chân - Tung và bắt bóng. Khi nhảy hai tay chống hông, nhảy tách ra và khép lại - Khi tung bóng mắt nhìn theo bóng  và bắt bóng không để bóng rơi.

   Trẻ tích cực tham gia hoạt động và biết chờ đợi đến lượt khi hoạt động.

* Giáo dục  dinh dưỡng sức khỏe:

4.  Trẻ nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm.(CS 21). Trẻ gọi tên một số đồ vật gây nguy hiểm. Không sử dụng một số dễ gây nguy hiểm để chơi khi không được người khác cho phép. Nhắc nhở hoặc báo người lớn khi thấy bạn sử dụng những đồ vật gây nguy hiểm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

5.  Trẻ biết một số phương tiện giao thông đường bộ. Trẻ kể tên một số phương tiện giao thông như: xe máy, xe đạp, ô tô. ..

6. Trẻ nhận biết, phân nhóm PTGT. Trẻ biết, và phân biệt được PTGT đường bộ, đường thủy, đường hàng không.

7. Trẻ biết một số luật lệ giao thông. Trẻ biết thực hành luật lệ  an toàn giao thông. Trẻ kể một số luật lệ dành cho người đi bộ, trên tàu, máy bay…nêu được một số biển báo đơn giản: cấm vượt đèn đỏ, biển báo cấm…  Trẻ thực hành những quy định đơn giản của đường bộ: đi bên phải, đi theo tín hiệu đèn giao thông, chở đúng người quy định…

* Làm quen với toán:

8.  Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10( CS 104). Trẻ biết đếm đến 10. Nhận biết số lượng trong phạm vi 10. Nhận biết chữ số 10.

9. Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 10. Trẻ biết thêm bớt tạo nhóm có số lượng 10 và sử dụng đúng từ thêm bớt.

10. Trẻ biết tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm.(CS 105). Khi tách 10 đồ vật ( hột hạt, nắp chai, cúc áo… thành 2 nhóm ít nhất bằng hai cách khác nhau( VD: nhóm có 3 và PTGT, nhóm có 5 và 5 PTGT…)

11. Trẻ biết đo độ dài một đối tượng. Khi đo phải đo từ trái sang phải và nói kết quả đo.

  Giáo dục trẻ biết thu dọn đồ dùng, đồ chơi ngọn gàng, sắp xếp đúng nơi quy định.

      

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

*Phát triển khả năng nghe nói, LQVH:

12.  Trẻ biết đặt tên mới cho đồ vật, câu chuyện, đặt lời mới cho bài hát.( CS 117 ). Thay tên mới cho đồ vật, câu chuyện, bài hát phản ánh đúng nội dung, ý nghĩa  của đồ vật, câu chuyện, bài hát.

13. Trẻ biết sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp.(CS 67). Khi sử dụng một số từ trong câu xã giao đơn giản để giao tiếp với bạn bè và người lớn hơn như: xin chào, tạm biệt,cảm ơn, cháu chào cô ạ, tạm biệt bác ạ, con cảm ơn mẹ, cháu kính chúc ông bà sức khỏe…

14. Trẻ biết “Đọc” theo truyện tranh đã biết (CS 84 ). Chỉ vào chữ dưới tranh minh họa và “ đọc” thành tiếng( theo trí nhớ) để “ đọc” thành một câu chuyện với nội dung phù hợp với từng tranh minh họa.

15.  Trẻ biết kể chuyện theo tranh.( CS 85).  Có thể đọc thành một câu chuyện có bắt đầu, diễn biến và kết thúc một cách hợp lý, có logic. Chuyện “ Thỏ con đi học”, “ Qua đường”, thơ “ Trên đường”, “ Cô dạy con”…

  Giáo dục trẻ chấp hành luật giao thông,tham gia hoạt động tích cực, biết hợp tác cùng bạn khi tham gia.

* LQCC:

16. Trẻ làm quen chữ cái l,h,k. Phát âm đúng nhóm chữ l, h, k, nhận ra chữ l, h, k trong tiếng  và từ. Trẻ nhận biết được các chữ cái và phát âm các âm của chữ cái có trong tên của các phương tiện giao thông.

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

 

17.  Trẻ biết chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi.

( CS 43 ). Trẻ chủ động bắt chuyện hoặc kéo dài được cuộc trò chuyện, sẵn lòng trả lời các câu hỏi trong giao tiếp, giao tiếp thoải mái, tự tin với bạn và người lớn gần gũi.

18. Trẻ biết sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn.(CS 45 ). Sẵn sàng, nhiệt tình giúp đỡ ngay khi bạn  hoặc người lớn yêu cầu.

19. Trẻ biết đề nghị sự giúp đỡ của người  khác khi cần thiết.(CS 55  ) Biết tìm sự hỗ trợ từ người khác. Biết cách trình bày để người khác giúp đỡ.

20. Trẻ biết chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình

( CS 59) . Nhận ra và chấp nhận sự khác biệt giữa người khác và mình cả bề ngoại hình, cơ thể, khả năng, sỏ thích, ngôn ngữ…

21. Trẻ biết một số hành vi văn minh khi tham gia giao thông. Biết không nói to, biết giúp đỡ  người già, biết giữ an toàn cho bản thân.

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

 

 

* Âm nhạc:

22. Trẻ biết hát tự nhiên, thể hiện xúc cảm, vận động nhịp nhàng theo nhạc các bài hát về chủ đề PTGT: Em đi qua ngã tư đường phố, Em đi chơi thuyền, Ai đúng ai sai, Bông hoa mừng cô, Đường em đi….

* Tạo hình:

23. Trẻ biết cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản.( CS 7  ) Cắt rời được hình, không bị rách, đường cắt lượn sát theo nét vẽ. Trẻ biết vẽ tàu thuyền trên biển,  cắt dán ô tô, xé dán cột đèn hiệu giao thông…

 

Các tin khác