Nhân cách của người thầy là sức mạnh to lớn có ảnh hưởng đến học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kì câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ hệ thống khen thưởng trách phạt nào khác "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGL

Cập nhật lúc : 23:38 08/01/2017  

Kế hoạch năm 2016-2017
kế hoạch chủ đề Mời bạn đến thăm gia đình tôi

 

 

CHỦ ĐỀ: MỜI BẠN ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH TÔI

Thời gian thực hiện: Từ ngày 17 /10/ 2016 đến ngày 11/11/2016

 

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

 

LĨNH  VỰC PHÁT TRIỂN THỂ  CHẤT

*Phát triển vận động:

 1.Trẻ biết chạy 18 trong khoảng thời gian 5-7 giây. (CS 12)Trẻ chạy 18m trong thời gian 5-7 giây mà không bị mệt.

2.Trẻ bò zíc- zắc bằng bàn tay,  cẳng  chân qua 5  hộp. Trẻ biết phối hợp bàn tay, cẳng chân bò qua 5 hộp không chạm hộp.

 3.Trẻ biết đi bước dồn trước trên ghế thể dục. Rèn kỹ năng đi   bước dồn trước trên ghế thể dục .

4. Trẻ biết đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát. Trẻ biết đi phối hợp chân tay nhịp nhàng không làm rơi túi cát.

*  Giáo dục dinh dưỡng- sức khỏe:

5. Trẻ biết kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày

( CS 19). Trẻ nhận biết, phân loại một số thực phẩm thông thường theo bốn nhóm thực phẩm, và biết ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất.

 6. Trẻ biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe( CS 20) Trẻ nhận biết sự liên quan giữa ăn, uống với bệnh tật ( ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì).

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

* Hoạt động khám phá:

7. Trò chuyện về gia đình và những người thân trong gia đình. Trẻ biết địa chỉ, số điện thoại của gia đình, trẻ biết được mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình

8. Trẻ kể về đặc điểm ngôi nhà; Trẻ biết các đồ dùng trong gia đình:  Trẻ nêu một số đặc điểm của ngôi nhà; Trẻ so sánh sự giống nhau và khác nhau của đồ dùng, đồ chơi và sự đa dạng của các đồ dùng trong gia đình.

9.Trẻ biết phân loại được một số đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng(CS 96). Phân loại đồ dùng đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu.

10. Thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động khác nhau

(CS 119) .Trẻ biết khởi xướng và đề nghị bạn tham gia vào các hoạt động, biết xây dựng các công trình khác nhau từ những khối xây dựng.

* Làm quen với toán:

11.Trẻ biết đếm trong phạm vi 7, nhận biết số lượng và chữ số 7. Rèn kỹ năng đếm và nhận biết chữ số và số lượng 7 cho trẻ.

12.Trẻ nhận biết về mối quan hệ hơn, kém trong phạm vi 7. Trẻ luyện kỹ năng đếm và nhận biết cho trẻ

13. Trẻ biết thêm, bớt chia nhóm đồ vật có 7 đối tượng thành 2 phần . Rèn luyện kỹ năng thêm bớt,chia nhóm có 7 đối tượng thành 2 phần.

14.Trẻ nhận biết khối vuông, khối chữ nhật. Trẻ biết được đặc điểm và phân biệt khối vuông - khối chữ nhật.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP

 

 

* Phát triển khả năng nghe, nói, LQVH:

15. Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động (CS 62).  Trẻ hiểu và làm theo được 2,3 yêu cầu liên tiếp

16. Sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và từ biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày( CS 66)  . Trẻ sử dụng các từ biểu cảm, hình tượng trong sinh hoạt hằng ngày.

17. Có một số hành vi như người đọc sách ( CS 83). Trẻ kể chuyện theo tranh, theo chủ đề, theo kinh nghiệm của bản thân.

 18. Đọc thơ”Giữa  vòng gió thơm”, “ Gió từ tay mẹ” . Kể chuyện” Ai đáng khen nhiều hơn”,  “ Đôi tai ngộ ngĩnh”. Trẻ đọc thơ rõ ràng, ngắt đúng nhịp điệu, biết kể lại nội dung câu chuyện.

* LQCC:

19. Trẻ nhận biết được chữ e, ê và ký hiệu chữ viết qua các từ trong chủ đề và tô nhóm chữ cái e,ê. Trẻ phát triển kỹ năng quan sát nhận biết, phát âm đúng nhóm chữ e, ê, biết so sánh- phân biệt sự giống nhau và khác nhau giữa các chữ cái: e, ê và tô chữ cái trùng khít, tô không lem ra ngoài.

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

20. Trẻ nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình

( CS 27) . Trẻ thể hiện được sự nhận thức về bản thân.

21. Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói và cử chỉ, nét mặt( CS 36 ) Trẻ bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau.

22. Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè ( CS 37) Trẻ biết quan hệ giữa hành vi của trẻ và cảm xúc của người khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Hoạt động âm nhạc:

23. Trẻ hát đúng giai điệu bài hát trẻ em( CS 100). Biết thể hiện cảm xúc phù hợp khi hát, múa, vận động theo nhạc. Trẻ biết tên bài hát,tên tác giả  hát thuộc bài hát, và vận động nhịp nhàng theo nhạc bài: “ Cháu yêu bà’, “ Cả nhà thương nhau”, “ Múa cho mẹ xem”, “ Chiếc khăn tay”. Biết tên bài hát nghe và chú ý nghe cô hát các bài: “Lý chiều chiều”, “ Chỉ có một trên đời”, “ Ru con”. trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát

* Tạo hình:

24.Trẻ biết sử dụng một số vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản: “Vẽ chân dung người thân trong gia đình”,” Cắt dán ngôi nhà từ các hình học”, “Vẽ cái nồi soong”, Trẻ biết lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên , phế liệu để tạo ra các sản phẩm, biết phân bố bố cục bức tranh cân đối.

Các tin khác