Khối MGL
Kế hoạch năm 2017-2018
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
Thời gian thực hiện: 3 tuần. Từ ngày 27/03/2017 đến ngày 14/04/2017
LĨNH VỰC |
MỤC TIÊU |
Lĩnh vực phát triển thể chất |
* Phát triển vận động 1. Trẻ biết nhảy bật qua vũng nước. Trẻ biết nhảy lò cò ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu(CS 9). Trẻ có kĩ năng nhún bật qua vũng nước và chạm đất nhẹ nhàng bằng 2 mũi bàn chân. Khi nhảy, nhảy liên tục và biết nghe theo hiệu lệnh của cô. 2. Trẻ biết trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục đúng kỹ thuật. * Giáo dục dinh dưỡng sức khỏe 3. Trẻ biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm(CS 25). Trẻ biết kêu cứu/ Gọi người xung quanh giúp đỡ khi mình hoặc người khác bị đánh,bị ngã,chảy máu hoặc chạy khỏi nơi nguy hiểm cháy,nổ… 4. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè.Trẻ biết mặc áo quần sạch sẽ, biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh… |
Lĩnh vực phát triển nhận thức |
* LQVT: 5. Trẻ biết sử dụng một số dụng cụ khác nhau để đong nước. Trẻ biết so sánh dung tích của ba đối tượng Nhận xét kết quả đong. Trẻ chỉ ra được các dụng cụ và nêu kết quả đo. Trẻ biết được dung tích 3 đối tượng nhiều ít, cao thấp. 6. Trẻ nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hằng ngày(CS 110). Trẻ nói được tên thứ của các ngày hôm qua, hôm nay, ngày mai. * KPKH: 7. Trẻ nhận biết được tính chất và đặc điểm của nước.Trẻ có kĩ năng phân biệt được các loại nước hằng ngày. 8. Trẻ biết dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra. (CS 95) Trẻ chú ý quan sát và đoán hiện tượng có thể xảy ra tiếp theo( VD: mẹ ơi trời nhiều sao thế thì mai sẽ nắng to đấy; nhiều con chuồn chuồn bay thấp thế thì ngày mai sẽ mưa; tớ đoán trời sẽ mưa vì gió to và có nhiều mây đen lắm…) 9. Trẻ nói được những đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống.(CS 94) Trẻ gọi tên các mùa trong năm nơi trẻ sống.Nêu được đặc điểm đặc trưng của mùa đó. |
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ |
*Phát triển khả năng nghe nói,LQVH: 10. Trẻ biết tên câu chuyện, các nhân vật trong truyện “Giọt nước tí xíu”; “Sự tích ngày và đêm”;” Mùa hè tuyệt vời”.Trẻ có kĩ năng phân biệt ngữ điệu các nhân vật. 11. Trẻ hiểu nghĩa một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi. (CS 63) Trẻ thực hiện lựa chọn các vật, hiện tượng theo tập hợp nhóm theo yêu cầu, và nói được một số từ khái quát chỉ các vật. 12. Trẻ biết kể về một sự việc, hiện tượng nào đó để người khác hiểu được (CS 70). Trẻ miêu tả hay kể rõ ràng, mạch lạc theo trình tự lôgich nhất định về một sự việc, hiện tượng mà trẻ biết hoặc nhìn thấy. *LQCC: 13. Trẻ biết bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái (CS 88) Trẻ cầm bút viết và ngồi để viết đúng cách.Sao chép các từ theo trật tự cố định trong các hoạt động. 14. Trẻ nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ cái p, q, g, y.Trẻ phân biệt điểm giống và khác nhau giữa các chữ cái p, q, g, y. Trẻ biết tô màu trùng khít, đẹp các chữ cái p, q, g, y.Rèn kĩ năng phát triển tư duy cho trẻ. |
Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội |
15. Trẻ biết thay đổi hành vi và thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh.(CS 40) Trẻ tự điều chỉnh hành vi, thái độ cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh. 16. Trẻ biết lắng nghe ý kiến của người khác. (CS 48) Trẻ nhìn vào người khác khi họ đang nói.Không cắt ngang lời khi người khác đang nói. 17. Trẻ biết nhận xét được một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường. (CS 56) Trẻ nhận ra hành vi đúng sai của mọi người trong ứng xử với môi trường xung quanh. 18. Trẻ có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường sống.Trẻ biết tiết kiệm nước sạch, không xả rác xuống nguồn nước sạch, không vứt rác bừa bãi. |
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ |
* Tạo hình: 19. Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản. (CS 102). Trẻ biết vẽ cảnh biển, Xé, dán mây, vẽ trang phục theo mùa theo ý thích. Trẻ có kỹ năng làm các sản phẩm đơn giản từ các vật liệu khác nhau. Trẻ biết cách cầm bút để vẽ, biết bôi hồ, dán cân đối. * Âm nhạc: 20. Trẻ biết lắng nghe cô hát có cảm xúc và biết hưởng ứng theo lời bài hát, hát tự nhiên, thể hiện xúc cảm, vận động nhịp nhàng theo nhạc các bài hát về chủ đề “Nước và hiện tượng tự nhiên”: Tập rửa mặt; Trời nắng trời mưa; Cho tôi đi làm mưa với; Tia nắng hạt mưa.. |