Không có việc gì quá dễ nhưng nó sẽ trở thành quá khó nếu bạn phải làm nó một cách miễn cưỡng "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGL

Cập nhật lúc : 16:02 27/10/2018  

Kế hoạch năm 2018-2019
Kế hoạch tháng 11

CHỦ ĐỀ: MỜI BẠN ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH TÔI

Thời gian thực hiện: Từ ngày 15 /10/ 2018 đến ngày 09/11/2018

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

 

LĨNH  VỰC PHÁT TRIỂN THỂ  CHẤT

*  Giáo dục dinh dưỡng- sức khỏe:

1. Trẻ biết kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày. Trẻ nhận biết, phân loại một số thực phẩm thông thường theo bốn nhóm thực phẩm, và biết ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất.

 2. Trẻ biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe. Trẻ nhận biết sự liên quan giữa ăn, uống với bệnh tật ( ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì).

*Phát triển vận động:

 3.Trẻ biết chạy 18 trong khoảng thời gian 5-7 giây. Trẻ chạy không bị mệt.

4.Trẻ bò zíc- zắc bằng bàn tay,  cẳng  chân qua 5  hộp. Trẻ biết phối hợp bàn tay, cẳng chân bò qua 5 hộp không chạm hộp.

5.Trẻ biết cách đi bước dồn trước trên ghế thể dục.

6. Trẻ biết đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát. Trẻ biết đi phối hợp chân tay nhịp nhàng không làm rơi túi cát.

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

* Hoạt động khám phá:

7. Trò chuyện về gia đình và những người thân trong gia đình. Trẻ biết địa chỉ, số điện thoại của gia đình, trẻ biết được mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình

8. Trẻ kể về đặc điểm ngôi nhà; Trẻ biết các đồ dùng trong gia đình:  Trẻ nêu một số đặc điểm của ngôi nhà; Trẻ so sánh sự giống nhau và khác nhau của đồ dùng, đồ chơi và sự đa dạng của các đồ dùng trong gia đình.

9.Trẻ biết phân loại được một số đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng. Phân loại đồ dùng đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu.

10. Thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động khác nhau.Trẻ biết khởi xướng và đề nghị bạn tham gia vào các hoạt động, biết xây dựng các công trình khác nhau từ những khối xây dựng.

* Làm quen với toán:

11.Trẻ biết đếm trong phạm vi 7, nhận biết số lượng và chữ số 7. Rèn kỹ năng đếm và nhận biết chữ số và số lượng 7 cho trẻ.

12.Trẻ nhận biết số thứ tự trong phạm vi 7. Trẻ luyện kỹ năng đếm và nhận biết số cho trẻ

13. Trẻ biết tách/ gộp các nhóm đồ vật có 7 đối tượng thành 2 phần . Rèn luyện kỹ năng tách/ gộp  nhóm có 7 đối tượng thành 2 phần.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP

 

 

* Phát triển khả năng nghe, nói, LQVH:

14. Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động. Trẻ hiểu và làm theo được 2,3 yêu cầu liên tiếp

15. Sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và từ biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày. Trẻ sử dụng các từ biểu cảm, hình tượng trong sinh hoạt hằng ngày.

16. Có một số hành vi như người đọc sách.Trẻ kể chuyện theo tranh, theo chủ đề, theo kinh nghiệm của bản thân.

 17. Đọc thơ”Giữa  vòng gió thơm”, “ Gió từ tay mẹ” . Kể chuyện” Ai đáng khen nhiều hơn”,  “ Đôi tai ngộ ngĩnh”. Trẻ đọc thơ rõ ràng, ngắt đúng nhịp điệu, biết kể lại nội dung câu chuyện.

* LQCC:

18. Trẻ nhận biết được chữ e, ê và ký hiệu chữ viết qua các từ trong chủ đề và tô nhóm chữ cái e,ê. Trẻ phát triển kỹ năng quan sát nhận biết, phát âm đúng nhóm chữ e, ê, biết so sánh- phân biệt sự giống nhau và khác nhau giữa các chữ cái: e, ê và tô chữ cái trùng khít, tô không lem ra ngoài.

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

19. Trẻ nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình. Trẻ thể hiện được sự nhận thức về bản thân.

20. Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói và cử chỉ, nét mặt. Trẻ bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau.

21. Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè. Trẻ biết quan hệ giữa hành vi của trẻ và cảm xúc của người khác.

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Hoạt động âm nhạc:

22. Trẻ hát đúng giai điệu bài hát trẻ em. Biết thể hiện cảm xúc phù hợp khi hát, múa, vận động theo nhạc. Trẻ biết tên bài hát,tên tác giả  hát thuộc bài hát, và vận động nhịp nhàng theo nhạc bài: “ Cháu yêu bà’, “ Cả nhà thương nhau”, “ Múa cho mẹ xem”, “ Chiếc khăn tay”. Biết tên bài hát nghe và chú ý nghe cô hát các bài: “Lý chiều chiều”, “ Chỉ có một trên đời”, “ Ru con”. trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát

* Tạo hình:

23.Trẻ biết sử dụng một số vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản: “Vẽ chân dung người thân trong gia đình”,” Cắt dán ngôi nhà từ các hình học”, “Vẽ cái nồi soong”, Trẻ biết lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên , phế liệu để tạo ra các sản phẩm, biết phân bố bố cục bức tranh cân đối

MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ: MỜI BẠN ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH TÔI

Thời gian thực hiện: Từ 15/10/ 2018 đến 09/11/ 2018.

GIA ĐÌNH BÉ YÊU

 -  Các thành viên trong gia đình. 

 -  Công việc của các thành viên trong gia đình.

 -  Gia đình là nơi vui vẻ, hạnh phúc. Tình cảm của bé với các thành viên trong gia đình.

 - Những thay đổi trong gia đình

 

GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ

-   Địa chỉ gia đình

 -  Nhà: Là nơi gia đình chung sống. Dọn dẹp và giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

 -  Có nhiều kiểu nhà khác nhau( nhà một tầng, nhiều tầng…)

 -  Người ta dùng nhiều vật liệu khác nhau để làm nhà.

 -  Những  người kĩ sư, thợ xây, thợ mộc…là những người làm nên ngôi nhà.

                                                                           

  

  

GIA ĐÌNH BÉ CẦN ĐỒ DÙNG GÌ?

-  Đồ dùng gia đình, phương tiện đi lại của gia đình và nhu cầu trong gia đình.

 -  Chất liệu làm ra đồ dùng gia đình.

 - Các loại thực phẩm cần cho gia đình.Cần ăn hợp vệ sinh.

 -  Cách giữ gìn quần áo sạch sẽ.

HỌ HÀNG GIA ĐÌNH BÉ

-   Họ hàng bên nội, bên ngoại.

-   Cách gọi bên nội, bên ngoại

-   Những ngày họ hàng thường tập trung

                                                                           

                 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ: MỜI BẠN ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH TÔI

Thời gian thực hiện: Từ  15/ 10 / 2018 đến ngày 09/ 11 /2018


PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

Trẻ biết kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày.

- Trẻ biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe.

- Trò chuyện về các món ăn trong gia đình: các thực phẩm cần dùng cho gia đình và lợi ích của chúng.

- Trẻ biết không ăn uống một số thứ có hại cho sức khỏe

- HĐ chơi: Bé tập làm nội trợ…

* Phát triển vận đông:

- Chạy 18m trong vòng 5-7 giây.

- Bò zíc- zắc bằng bàn tay, cẳng chân qua 5  hộp.

- Đi bước dồn trước trên ghế thể dục

-  Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát.

- Thực hiện vận động khéo léo của đôi bàn tay, ngón tay: tết tóc, cầm bút, cầm kéo…

- HĐ chơi: Tung và bắt bóng, kéo co, tín hiệu...

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Hoạt động khám phá:

- Trò chuyện về gia đình và những người thân trong gia đình

- Trò chuyện về ngôi nhà ( đặc điểm, đồ dùng trong nhà)

- Trò chuyện về đồ dùng trong gia đình

- Phân loại đồ dùng thông thường theo chất liệu , công dụng.

- Thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động khác nhau.

- HĐ chơi: Sử dụng các vật liệu khác nhau để làm nhà; Khám phá sử dụng đồ dùng an toàn…

* Làm quen với toán:

- Đếm trong phạm vi 7, nhận biết số lượng và chữ số 7.

- Nhận biết số thứ tự trong phạm vi 7.

- Tách/ Gộp  nhóm đồ vật có 7 đối tượng thành 2 phần.

- Nhận biết- phân biệt: khối vuông, khối chữ nhật.

- Xác định vị trí của đồ dùng trong gia đình so với vật chuẩn( Phía trước, phía sau, phía dưới)

- Quan sát khối cầu, khối trụ và nhận dạng thực tế

- Nhận biết ý nghĩa các con số: số nhà, số điện thoại…

- HĐ chơi : về đúng nhà, đi siêu thị…

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

*Làm quen văn học:

- Đọc thơ: “ Giữa vòng gió thơm ”, “Gió từ tay mẹ”, …

- Truyện:“ Đôi tai ngộ nhĩnh ”, “ Ai đáng khen nhiều hơn ” …

- Đồng dao, ca dao về tình cảm gia đình.

- Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động.

- Sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và từ biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày. 

- Có một số hành vi như người đọc sách.

- HĐ chơi: Đóng kịch..

*Làm quen chữ cái:

- Làm quen nhóm chữ e, ê

- Tập tô nhóm chữ e, ê

- Nhận biết và phát âm e, ê trong tên của người thân trong gia đình.

- Trò chơi:  Nhận biết các chữ cái trong thẻ tên của gia đình, kể đủ 3 thứ..

PHÁT TRIỂN TC & QHXH

- Trẻ nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình.

- Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói và cử chỉ, nét mặt.

-Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè.

- Làm một số công việc giúp bố mẹ và người thân trong gia đình

- Đóng kịch: Hai anh em, Ba cô gái…

- Đóng vai các thành viên trong gia đình.

- HĐ chơi: Chơi người đầu bếp giỏi. Gia đình ngăn nắp….

  

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Hoạt động tạo hình

- Vẽ chân dung người thân trong gia đình.

-  Cắt dán ngôi nhà từ các hình học

- Vẽ cái nồi soong.

- Làm đồ dùng đồ chơi bằng các vật liệu đã sử dụng

- HĐ chơi: Làm ngôi nhà của bé bằng các vật liệu

* Hoạt động âm nhạc:

- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát trẻ em

- Hát, múa, vận động, nghe những bài  hát về gia đình: Cả nhà thương nhau, Nhà của tôi, Tổ ấm gia đình, Ba ngọn nến lung linh; Cháu yêu bà; Ru con; Múa cho mẹ xem

- Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất , Đoán xem bạn nào hát; Nghe tiết tấu tìm đồ vật…

- HĐ chơi: Biểu diễn văn nghệ..

Các tin khác