Thiếu phương pháp thì người tài cũng có lỗi. Có phương pháp thì người bình thường cũng làm được đều phi thường "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGL

Cập nhật lúc : 12:37 26/10/2021  

Kế hoạch năm 2021-2022
CHỦ ĐỀ: MỜI BẠN ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH TÔI

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: MỜI BẠN ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH TÔI

Thời gian thực hiện: Từ ngày 26 /10/ 2021 đến ngày 19/11/2021

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

 

LĨNH  VỰC PHÁT TRIỂN THỂ  CHẤT

*Phát triển vận động:

1.Trẻ biết chạy 18 trong khoảng thời gian 5-7 giây. Trẻ chạy không bị mệt. Trẻ tích cực tham gia hoạt động

2.Trẻ bò zíc- zắc bằng bàn tay, cẳng  chân qua 5  hộp. Trẻ biết phối hợp bàn tay, cẳng chân bò qua 5 hộp không chạm hộp. Trẻ có ý thức trong khi tập, thực hiện theo yêu cầu của cô.

3.Trẻ đi bước dồn trước trên ghế thể dục.Trẻ biết bước chân phải lên trước 1 bước, bước dồn chân trái lên sát với chân phải sao cho mũi bàn chân trái sát gót bàn chân phải,tiếp tục bước chân phải lên trước, bước tiếp chân trái sát bàn chân phải, cứ như thế cho đến hết ghế. Trẻ chú ý khi luyện tập

4. Trẻ biết đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát. Trẻ biết đi phối hợp chân tay nhịp nhàng không làm rơi túi cát. Trẻ thực hiện tốt yêu cầu của cô, mạnh dạn tham gia hoạt động.

*  Giáo dục dinh dưỡng- sức khỏe:

5. Trẻ biết kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày. Trẻ nhận biết, phân loại một số thực phẩm thông thường theo bốn nhóm thực phẩm. Trẻ biết ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất.

6. Trẻ biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe. Trẻ nhận biết sự liên quan giữa ăn, uống với bệnh tật ( ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì).

- Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

* Hoạt động khám phá:

7. Trò chuyện về gia đình và những người thân trong gia đình. Trẻ biết địa chỉ, số điện thoại của gia đình, trẻ biết được mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình. Trẻ biết yêu quý các thành viên trong gia đình

8. Trẻ kể về đặc điểm ngôi nhà; Trẻ biết các đồ dùng trong gia đình:  Trẻ nêu một số đặc điểm của ngôi nhà; Trẻ so sánh sự giống nhau và khác nhau của đồ dùng, đồ chơi và sự đa dạng của các đồ dùng trong gia đình. Trẻ biết giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

9.Trẻ biết phân loại được một số đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng. Phân loại đồ dùng đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu. Trẻ biết bảo quản, giữ gìn đồ dùng trong gia đình cẩn thận

10. Thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động khác nhau.Trẻ biết khởi xướng và đề nghị bạn tham gia vào các hoạt động, biết xây dựng các công trình khác nhau từ những khối xây dựng.

* Làm quen với toán:

11. Đếm đến 7. Các nhóm có 7 đối tượng. Chữ số 7. Rèn kỹ năng đếm và biết chữ số và số lượng 7 cho trẻ. Trẻ mạnh dạn, hứng thú tham gia hoạt động.

12. Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 7. Trẻ luyện kỹ năng đếm và biết số thứ tự trong phạm vi 7. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận.

13. Gộp/tách các nhóm đối tượng trong phạm vi 7 và đếm. Rèn luyện kỹ năng tách/ gộp  nhóm có 7 đối tượng. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP

 

 

* Phát triển khả năng nghe, nói, LQVH:

14. Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động. Trẻ hiểu và làm theo được 2,3 yêu cầu liên tiếp

15. Trẻ biết sử dụng các từ chỉ sự vật, hoạt động đặc điểm... phù hợp với ngữ cảnh. Trẻ biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau. Trẻ lễ phép với người lớn, và biết quan tâm bạn

16. Trẻ biết chọn sách để đọc và xem. Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau. Trẻ biết giữ gìn sách cẩn thận

 17. Đọc thơ”Giữa  vòng gió thơm”, “ Gió từ tay mẹ”. Kể chuyện” Ai đáng khen nhiều hơn”,  “ Đôi tai ngộ ngĩnh”. Trẻ đọc thơ rõ ràng, ngắt đúng nhịp điệu, biết kể lại nội dung câu chuyện. Trẻ  biết yêu quý giúp đỡ bố mẹ, ông bà.

* LQCC:

18. Trẻ nhận biết được chữ e, ê và ký hiệu chữ viết qua các từ trong chủ đề và tô nhóm chữ cái e,ê. Trẻ phát triển kỹ năng quan sát nhận biết, phát âm đúng nhóm chữ e, ê, biết so sánh- phân biệt sự giống nhau và khác nhau giữa các chữ cái: e, ê và tô chữ cái trùng khít, tô không lem ra ngoài. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, vở cẩn thận

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

19. Trẻ nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình. Trẻ thể hiện được sự nhận thức về bản thân. Trẻ biết yêu quý bản thân và gia đình mình

20. Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói và cử chỉ, nét mặt. Trẻ bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau. Trẻ biết bộc lộ tình cảm của mình với người khác

21. Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè. Trẻ biết quan hệ giữa hành vi của trẻ và cảm xúc của người khác. Trẻ biết giúp đỡ, an ủi, chia vui với người thân và bạn

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Hoạt động âm nhạc:

22. Trẻ hát đúng giai điệu bài hát trẻ em. Biết thể hiện cảm xúc phù hợp khi hát, múa, vận động theo nhạc. Trẻ biết tên bài hát,tên tác giả  hát thuộc bài hát, và vận động nhịp nhàng theo nhạc bài: “ Cháu yêu bà’, “ Cả nhà thương nhau”, “ Múa cho mẹ xem”, “ Chiếc khăn tay”. Biết tên bài hát nghe và chú ý nghe cô hát các bài: “Lý chiều chiều”, “ Chỉ có một trên đời”, “ Ru con”. Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát

* Tạo hình:

23.Trẻ biết sử dụng một số vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản: “Vẽ chân dung người thân trong gia đình”,” Cắt dán ngôi nhà từ các hình học”, “Vẽ cái nồi soong”, Trẻ biết lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên , phế liệu để tạo ra các sản phẩm, biết phân bố bố cục bức tranh cân đối.

MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ: MỜI BẠN ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH TÔI

Thời gian thực hiện: Từ ngày 26 /10/ 2021 đến ngày 19/11/2021


GIA ĐÌNH BÉ YÊU

 -  Các thành viên trong gia đình. 

 -  Công việc của các thành viên trong gia đình.

 -  Gia đình là nơi vui vẻ, hạnh phúc. Tình cảm của bé với các thành viên trong gia đình.

 - Những thay đổi trong gia đình

GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ

-   Địa chỉ gia đình

 -  Nhà: Là nơi gia đình chung sống. Dọn dẹp và giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

 -  Có nhiều kiểu nhà khác nhau( nhà một tầng, nhiều tầng…)

 -  Người ta dùng nhiều vật liệu khác nhau để làm nhà.

 -  Những  người kĩ sư, thợ xây, thợ mộc…là những người làm nên ngôi nhà.

HỌ HÀNG GIA ĐÌNH BÉ

-   Họ hàng bên nội, bên ngoại.

-   Cách gọi bên nội, bên ngoại

-   Những ngày họ hàng thường tập trung

GIA ĐÌNH BÉ CẦN ĐỒ DÙNG GÌ?

-  Đồ dùng gia đình, phương tiện đi lại của gia đình và nhu cầu trong gia đình.

 -  Chất liệu làm ra đồ dùng gia đình.

 - Các loại thực phẩm cần cho gia đình.Cần ăn hợp vệ sinh.

 -  Cách giữ gìn quần áo sạch sẽ.

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ: MỜI BẠN ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH TÔI

Thời gian thực hiện: Từ ngày 26 /10/ 2021 đến ngày 19/11/2021



PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

HĐH:

- Chạy 18m trong vòng 5-7 giây.

- Bò zíc- zắc bằng bàn tay, cẳng chân qua 5  hộp.

- Đi bước dồn trước trên ghế thể dục

- Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát.

HĐG, HĐCTYT: Thực hiện vận động khéo léo của đôi bàn tay, ngón tay: tết tóc, cầm bút, cầm kéo…

 HĐCTYT: Tung và bắt bóng, kéo co…

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

HĐĂ:

- Trẻ biết kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày.

- Trẻ biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe.

HĐG, HĐCTYT: Bé tập làm nội trợ…

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Hoạt động khám phá:

HĐH:

- Trò chuyện về gia đình và những người thân trong gia đình

- Trò chuyện về ngôi nhà ( đặc điểm, đồ dùng trong nhà)

- Trò chuyện về đồ dùng trong gia đình

- Phân loại đồ dùng thông thường theo chất liệu , công dụng.

- Thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động khác nhau.

 HĐCTYT: Sử dụng các vật liệu khác nhau để làm nhà

* Làm quen với toán:

HĐH:

- Đếm đến 7. Các nhóm có 7 đối tượng. Chữ số 7.

- Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 7.

- Gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 7 và đếm

- Tách các nhóm đối tượng trong phạm vi 7 và đếm

HĐG: Nhận biết ý nghĩa các con số: số nhà, số điện thoại…

HĐCTYT: Về đúng nhà, đi siêu thị…

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

*Làm quen văn học:

HĐH:

- Đọc thơ: “ Giữa vòng gió thơm ”, “Gió từ tay mẹ”, …

- Truyện:“ Đôi tai ngộ nhĩnh ”, “ Ai đáng khen nhiều hơn ” …

HĐG, HĐCTYT:

- Đồng dao, ca dao về tình cảm gia đình.

- Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành động.

-. Trẻ biết sử dụng các từ chỉ sự vật, hoạt động đặc điểm... phù hợp với ngữ cảnh.

- Trẻ biết chọn sách để đọc và xem.

-  Đóng kịch..

*Làm quen chữ cái:

HĐH:

- Làm quen nhóm chữ e, ê

- Tập tô nhóm chữ e, ê

- Nhận biết và phát âm e, ê trong tên của người thân trong gia đình.

HĐG, HĐCTYT:  Nhận biết các chữ cái trong thẻ tên của gia đình,..


PHÁT TRIỂN TC & QHXH

HDĐTT, HĐG, HĐCTYT, HĐTC:

- Trẻ nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình.

- Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói và cử chỉ, nét mặt.

- Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè.

- Làm một số công việc giúp bố mẹ và người thân trong gia đình

- Đóng kịch: Hai anh em, Ba cô gái…

- Đóng vai các thành viên trong gia đình.

- Chơi người đầu bếp giỏi. ….


PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Hoạt động tạo hình

HĐH:

- Vẽ chân dung người thân trong gia đình.

-  Cắt dán ngôi nhà từ các hình học

- Vẽ cái nồi soong.

- Làm đồ dùng đồ chơi bằng các vật liệu đã sử dụng

HĐG, HĐCTYT: Làm ngôi nhà của bé bằng các vật liệu

* Hoạt động âm nhạc:

HĐH:

- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát trẻ em

- Hát, múa, vận động, nghe những bài  hát về gia đình: Cả nhà thương nhau, Nhà của tôi, Tổ ấm gia đình, Ba ngọn nến lung linh; Cháu yêu bà; Ru con; Múa cho mẹ xem

- Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất , Đoán xem bạn nào hát; Nghe tiết tấu tìm đồ vật…

HĐTYT: Biểu diễn văn nghệ..

Các tin khác