Đừng nói vấn đề này khó nếu không khó thì đã không thành vấn đề ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGL

Cập nhật lúc : 23:40 08/01/2017  

Kế hoạch năm 2016-2017
Kế hoạch chủ đề Bé biết nghề gì?

 

CHỦ ĐỀ: BÉ BIẾT NGHỀ GÌ?

 THỜI GIAN THỰC HIỆN: 4 TUẦN

Từ ngày14/11/ 2016 đến ngày 09/12/ 2016


 

 

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết ném xa 2 tay . Trẻ biết đưa tay từ dưới lên trên, từ sau ra trước và lấy sức của tay để ném ra xa.

2.  Trẻ nhảy xuống từ độ cao 40 cm ( CS 2). Trẻ lấy đà và bật nhảy xuống và chạm đất nhẹ nhàng bằng 2 đầu bàn chân, giữ được thăng bằng khi chạm đất.

3. Trẻ bật xa tối thiểu 50cm .Trẻ biết bật xa 50cm và chạm đất nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân.

4. Trẻ trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục. Trẻ phối hợp kỹ năng trườn, trèo để thực hiện đúng thao tác

* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

5.Trẻ biết che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp (CS 17) . Trẻ lấy tay che miệng khi ho hoặc hắt hơi, ngáp.

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

6.Trẻ kể được một số nghề quen thuộc  phổ biến nơi trẻ sống(CS 98 ). Kể được tên một số nghề quen thuộc phổ biến ở nơi trẻ sống và biết được một số công việc đặc trưng của nghề.

7.Trẻ trò chuyện về  nghề sản xuất. Biết được một số công việc và đặc điểm của nghề sản xuất.

8.Trẻ trò chuyện về nghề dịch vụ. Trẻ kể tên được một số nghề dịch vụ, biết một số công việc và đặc điểm của nghề.

9. Trẻ trò chuyện về nghề làm nón, nghề thêu và nghề làm hương. Trẻ biết công việc, đặc điểm của một số nghề làm nón, nghề thêu và nghề làm hương.

 * Làm quen với toán:

10. So sánh nhiều hơn. Trẻ biết so sánh, nhận biết nhóm nhiều hơn và nhóm ít hơn.

11. Nhận biết phân biệt hình tròn- hình chữ nhật. Trẻ nhận biết, phân biệt được đặc điểm các hình tròn- hình chữ nhật.

12.Xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng có định hướng.Trẻ  có kỹ năng định hướng vị trí các phía.

13. Trẻ nhận biết hình vuông, hình tam giác. Trẻ nhận biết phân biệt được đặc điểm hình tròn, hình chữ nhật.

14.Trẻ loại được một đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại(CS 115). Nhận ra sự khác biệt của một đối tượng không cùng nhóm với những đối tượng còn lại và giải thích đúng khi loại bỏ đối tượng khác biệt đó .

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Phát triển kỹ năng nghe nói, Làm quen văn học:

15.  Trẻ nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, ca dao, đồng dao dành cho lứa tuổi của trẻ( CS 64) như bài thơ: “ Bé làm bao nhiêu nghề,Làm bác sĩ, Bó hoa tặng cô, Cái bát xinh xinh ”; Chuyện: Hai anh em….

Trẻ nói được tên, hành động của các nhân vật, tình huống trong câu chuyện, kể lại nội dung chính các câu chuyện mà trẻ đã được nghe.

 16. Trẻ chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác (CS 75). Giơ tay khi muốn nói và chờ đến lượt mình, không nói chen vào khi người khác đang nói lời người khác, tôn trọng đang nói bằng việc lắng nghe, hoặc đặt câu hỏi, nói ý kiến của mình khi họ đã nói xong.

* Làm quen chữ cái:

17.Trẻ biết viết thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới(CS 90  ) . Trẻ viết tên bắt đầu từ trái sang phải, xuống dòng khi hết dòng của trang vở và cũng bắt đầu dòng mới từ trái qua phải , từ trên xuống dưới, mắt nhìn theo nét chữ.

18.Trẻ làm quen nhóm chữ u, ư, tập tô nhóm chữ cái u, ư .Trẻ phát triển kỹ năng quan sát nhận biết và phát âm đúng nhóm chữ u, ư, tô chữ cái u, ư không lem ra ngoài.

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

 

19. Trẻ thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc ( CS 32) Trẻ tỏ ra phấn khởi, ngắm nghía hoặc nâng niu, vuốt ve, khoe, kể về sản phẩm của mình với người khác và cất sản phẩm cản thận.

20.Trẻ biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi được an ủi, giải thích ( CS 41) Trấn tĩnh lại, hạn chế xúc cảm và những hành vi tiêu cực như ( như đánh bạn, cào cấu, cắn, gào khóc, quăng quật đồ chơi…) khi được người khác an ủi, chia sẽ. 

 21.Trẻ có thói quen chào hỏi, cám ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn (CS 54 ) Biết và thể hiện các quy tắc trong sinh hoạt hằng ngày: chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn mà không cần nhắc nhở, nói lời cảm ơn khi được giúp đỡ và cho quà, xin lỗi khi có hành vi không phù hợp gây ảnh hưởng đến người khác.

22. Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn(CS 60 ) . Nhận ra và có ý kiến về sự không công bằng giữa các bạn, nêu ý kiến về cách tạo lại sự công bằng trong nhóm bạn và có ý thức cư xử công bằng với bạn bè trong nhóm chơi.

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

 

* Hoạt động tạo hình:

23Trẻ tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ( CS 6 ).  Trẻ biết cầm bút đúng: bằng ngón trỏ và ngón cái, đỡ bằng ngón giữa, tô đều màuvà không chờm ra ngoài nét vẽ; Trẻ biết vẽ và cắt dán một số sản phẩm: Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông; Vẽ trang trí cái cốc; Vẽ tranh chú bộ đội bảo vệ biển đảo; Cắt, dán hình ảnh một số nghề. Biết phối hợp các đường nét, màu sắc, hình dạng qua vẽ, nặn, cắt, xé, dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm đa dạng có nội dung hình ảnh các nghề

* Hoạt động âm nhạc:

24.  Trẻ biết hát và vận động theo nhạc một số bài hát về nghề: Cháu thương chú bộ đội, Lớn lên cháu lái máy cày, em tập lái ô tô, anh phi công ơi… Rèn kỹ năng hát đúng lời bài hát, kỹ năng vận động nhịp nhàng theo lời bài hát và sử dụng các nhạc cụ phù hợp.

 

Các tin khác