Khối MGL
Kế hoạch năm 2018-2019
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT EM YÊU
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT EM YÊU
Thời gian: 4 tuần, từ ngày 11 / 12/ 2017 đến ngày 05 /1 / 2018
LĨNH VỰC |
NỘI DUNG |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
* Phát triển vận động: 1. Bò chui qua cổng; Bò theo đường dích dắc qua 7 điểm. Trẻ chui qua cổng không chạm cổng; Trẻ bò qua các điểm dích dắc không chạm vào các điểm. 2. Trèo lên xuống 7 gióng thang.Trẻ biết trèo lên xuống thang liên tục phối hợp tay nọ chân kia. 3. Đi và đập bắt bóng.Trẻ vừa đi vừa đập và bắt bóng không ôm bóng vào người cho đến đích. 4. Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút . Tham gia các hoạt động học tích cực, không có biểu hiện mệt mỏi như ngáp, ngủ gật… *Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe: 5. Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ gìn an toàn khi tiếp xúc với con vật. Trẻ biết ăn uống không nhai ngồm ngoàm, biết nhặt cơm đổ bỏ vào đĩa, biết không gần các con vật có hại. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
* Khám phá khoa học: 6.Trò chuyện về các con vật nuôi trong gia đình; các con vật sống dưới nước; các con vật sống trong rừng; các con côn trùng-chim. Trẻ biết tên và các đặc điểm, lợi ích của các con vật nuôi trong gia đình; các con vật sống dưới nước; các con vật sống trong rừng; các con côn trùng – chim. 7.Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung . Trẻ biết tên các con vật,cây cối, biết một số đặc điểm của cây cối, con vật. * Làm quen với toán: 8. Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8. Trẻ biết đếm từ trái sang phải, đếm đúng nhóm số lượng trong phạm vi 8. 9. Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8. Rèn kỹ năng chọn số tương ứng với nhóm đồ vật và ngược lại. 10. Tách gộp 8 đối tượng thành 2 phần bằng nhiều cách tách khác nhau. Trẻ có kỹ năng tách gộp. 11. Trẻ biết xác định được vị trí (trong, ngoài, trên, dưới, trước, sau, phải, trái) của 1 vật so với vật khác . |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
* Phát triển khả năng nghe nói, LQVH: 12. Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện. Trẻ biết bắt chuyện để nói với bạn, cô giáo và người thân. 13. Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và có nhu cầu giao tiếp. Trẻ biết điều chỉnh giọng nói để phù hợp tình huống và nhu cầu giao tiếp. 14. Đọc thơ” Gà con và mèo mướp”, ” Mèo đi câu cá”, “ Nàng tiên ốc”, “ Ong và bướm”. Kể chuyện” Chú dê đen”. Trẻ đọc thơ rõ ràng, ngắt đúng nhịp điệu của bài thơ, biết kể lại nội dung câu chuyện, biết được nội dung của bài thơ, câu chuyện. * LQCC: 15. Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói .Trẻ nhận biết được các chữ, biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói. 16. Làm quen nhóm chữ cái i- t- c, tập tô chữ cái i-t-c. Phát âm rõ ràng các chữ cái i- t- c, trẻ tô chữ cái i-t-c không lem ra ngoài. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI
|
17. Nhận biết các trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác . Nhận ra và nói được trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ khi tiếp xúc trực tiếp, hoặc qua tranh, ảnh. 18. Thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng đồ chơi với những người gần gũi . Trao đổi, hướng dẫn bạn trong hoạt động cùng nhóm, vui vẻ chia sẻ đồ chơi với bạn. 19.Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác . Mô tả được ảnh hưởng hành động của mình đến tình cảm và hành động của người khác, giải thích được hành vi của mình hoặc của người khác sẽ gây phản ứng như thế nào. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MĨ |
* Hoạt động âm nhạc: 20. Thể hiện cảm xúc phù hợp qua các bài hát, vận động theo nhạc nói về các con vật :Con cún con ; Gà trống mèo con và cún con ; Cá vàng bơi ; Chú voi con ở bản Đôn ; Chim mẹ chim con ;Chim bay….Rèn cho trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát. * Tạo hình: 21. Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn; Trẻ vẽ được : Con gà trống; Xé dán đàn cá; Cắt, dán động vật sống trong rừng. Trẻ dán các hình vào đúng vị trí không làm nhăn hình; Trẻ có kỹ năngthực hiện một số sản phẩm tạo hình về các con vật. |