Khối MGL
Kế hoạch năm 2016-2017
Kế hoạch tháng 4 năm 2016
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
CHỦ ĐỀ: QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 3 TUẦN
Từ ngày 11/4/2016 đến ngày 29/4 /2016
LĨNH VỰC |
MỤC TIÊU |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
* Phát triển vận động: 1. Trẻ biết trèo lên xuống ghế. Trẻ biết phối hợp tay nọ chân kia để trèo lên xuống ghế. 2. Trẻ biết ném trúng đích thẳng đứng. Trẻ biết dùng sức của tay để ném trúng vào đích thẳng đứng 3. Trẻ trèo lên xuống thang ở độ cao 1.5m so với mặt đất.( CS 4) Trẻ biết trèo lên xuống 7 gióng thang; trèo lên, xuống liên tục phối hợp tay nọ chân kia. * Giáo dục dinh dưỡng- sức khỏe: 4. Trẻ biết và không làm một số việc có thể gây nguy hiểm.(CS 22) Trẻ nhận ra một số việc làm gây nguy hiểm. Kể được một số việc làm có thể gây nguy hiểm đối với bản thân và những người xung quanh. Nhắc nhở hoặc báo người lớn khi thấy người khác làm một số việc có thể gây nguy hiểm. 5. Trẻ biết được một số món ăn đặc sản của quê hương, đất nước. Trẻ biết các món ăn đặc sản quê hương như: bánh lọc,cơm hến, mè xửng, tôm chua.. .trẻ yêu thích các món ăn đặc sản của quê hương. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
* Khám phá xã hội: 6. Trẻ nhận biết địa danh ở 3 miền; Trẻ biết một số danh lam thắng cảnh ở Huế; Trẻ biết địa danh 3 miền Bắc, Trung, Nam nổi bật là Hà Nội, Huế, Sài Gòn; Trẻ biết các danh lam thắng cảnh ở Huế như: Đại Nội,chùa Linh Mụ, cầu Tràng Tiền…. 7. Trẻ trò chuyện về Bác Hồ. Trẻ biết ngày sinh và ngày mất của Bác, biết quê hương bên nội và bên ngoại của Bác, biết nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước… 8. Kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống; ( CS 97) Trẻ kể hoặc trả lời được một số di tích, danh lam, thắng cảnh, công viên, trường học, nơi mua sắm.. Đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam, thắng cảnh, công viên, trường học, nơi mua sắm.. 9. Trẻ biết được tên nước Việt Nam, tên địa danh của quê hương. Nhận biết cờ tổ quốc, biết Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam. Biết đất nước Việt Nam có nhiều dân tộc. Trẻ biết tên nước, tên quê hương là Huế, biết cờ đỏ sao vàng, biết thủ đô Hà Nội,biết Việt Nam có 54 dân tộc - Trẻ biết được các di tích lịch sử gần gũi, biết tên nước Việt Nam, biết Bác Hồ là vị lãnh tụ của đất nước Việt Nam. * Làm quen với toán: 10. Trẻ xác định phía trái phải của đối tượng khác. Trẻ phân biệt được phía phải, phía trái của bản thân và của đối tượng khác 11. Trẻ đo các đối tượng khác nhau bằng một đơn vị đo. Trẻ có kỷ năng đo so sánh kết quả đo. 12. Trẻ chỉ ra được khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ theo yêu cầu( CS 107) . Trẻ nhận biết gọi tên khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật, khối trụ và nhận dạng các hình khối đó trong thực tế 13. Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ.( CS 111) Trẻ nói được lịch, đồng hồ dùng để làm gì. Nói được ngày trên lốc lịch.Nói được giờ chẵn trên đồng hồ… |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ |
* Phát triển khả năng nghe nói, LQVH: 14. Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói ( CS 76). Dùng câu hỏi để hỏi lại.Nhún vai, nghiêng đầu, nhíu mày…ý muốn làm rõ một thông tin khi nghe mà không hiểu 15. Biết ý nghĩa của một số ký hiệu, biểu tượng trong cuộc sống( CS 82). Hiểu được một số kí hiệu, biểu tượng kí hiệu xung quanh: kí hiệu một số biển báo giao thông đã được học, cấm hút thuốc, cột xăng, kí hiệu đồ dùng cá nhân của mình và các bạn … 16. Trẻ đọc thơ” Ảnh Bác”, chuyện ‘ Thánh Gióng”, “ Sự tích Hồ Gươm”. Trẻ đọc thơ diễn cảm, thuộc bài thơ, hiểu nội dung câu chuyện và kể lại chuyện. * LQCC: 17. Trẻ làm quen chữ cái s, x; Trẻ tập tô nhóm chữ cái s, x. Trẻ nhận biết và phát âm rõ ràng chữ cái s, x; Trẻ biết tô các chữ cái trùng khít, không lem ra ngoài. 18. Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt. ( CS 91) Nhận dạng được các chữ cái viết thường hoặc viết hoa và phát âm đúng các âm của các chữ cái đã được học. Phân biệt được đâu là chữ cái đâu là chữ số. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM- XÃ HỘI |
19.Chấp nhận sự phân công của nhóm bạn và người lớn.( CS 51). Chấp hành và thực hiện sự phân công của người điều hành với thái độ sẵn sàng vui vẻ. Thực hiện nhiệm vụ với thái độ sẵn sàng vui vẻ. 20. Trẻ biết yêu quý, tự hào về quê hương của mình. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ |
* Tạo hình: 21. Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp.( CS 38). Nhận ra được cái đẹp. Những biểu hiện thích thú trước cái đẹp: reo lên, xuýt xoa khi nhìn thấy đồ vật, cảnh vật đẹp… 22. Trẻ biết vẽ cảnh quê hương em. Vẽ vườn hoa lăng Bác. Trẻ có kỹ năng vẽ và tô màu về quê hương và vườn hoa lăng Bác - Trẻ biết bộc lộ sự thích thú trước cái đẹp và hoàn thành bức tranh của mình. * Âm nhạc: 23. Trẻ hát, nghe hát và vận động các bài hát: Quê hương tươi đẹp;Em mơ gặp Bác Hồ; Lý mười thương; Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh; Lý cây bông....Trẻ thuộc các bài hát trong chủ đề”Quê hương – đất nước - Bác Hồ”, biết hưởng ứng khi nghe cô hát và vận động múa nhịp nhàng theo nhạc. |