Khối MGL
Kế hoạch năm 2016-2017
Kế hoạch tháng 5 năm 2016
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG TIỂU HỌC
Thời gian thực hiện: 2 tuần. Từ ngày 02 /05/2016 đến ngày 13 /05/2016
LĨNH VỰC |
MỤC TIÊU |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
* Phát triển vận động: 1. Trẻ biết bật qua 4-5 vòng - Lăn bóng 4m.Trẻ có kĩ năng bật liên tục chạm đất nhẹ nhàng bằng 2 mũi bàn chân. 2. Trẻ biết trườn sấp kết hợp với trèo qua ghế thể dục. Khi trườn kết hợp tay nọ chân kia 2 tay ôm ngang ghế (ngực áp sát ghế) bò lần lượt từng chân qua ghế. * Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe: 3. Trẻ biết không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép ( CS 24). Trẻ biết đưa mắt nhìn người thân hoặc hỏi ý kiến khi nhận quà từ người lạ, không theo khi người lạ rủ và biết kêu người lớn khi bị ép đi hoặc mách người lớn khi có sự việc đó xảy ra với bạn. 4. Trẻ biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc ( CS 26).Trẻ kể được 1 số tác hại thông thường của thuốc lá khi hút hoặc ngửi phải khói thuốc lá, thể hiện thái độ không đồng tình với người hút thuốc lá bằng lời nói hoặc hành động. - Trẻ hứng thú thực hiện và biết cách gọi người khác giúp đỡ. Thực hiện được một số công việc tự phục vụ, chăm sóc cá nhân, giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
* Khám phá khoa học: 5. Trẻ hay đặt câu hỏi (CS 112).Trẻ thích đặt câu hỏi để tìm hiểu, làm rõ thông tin về 1 sự vật, sự việc hay người nào đó. 6. Trẻ biết giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày (CS 114).Trẻ có kỹ năng phát hiện ra nguyên nhân của 1 hiện tượng đơn giản, dự báo được kết quả của 1 hành động nào đó nhờ vào suy luận và giải thích bằng mẫu câu “Tại vì… nên …” 7. Trẻ tìm hiểu về trường tiểu học. Trẻ biết tên trường tiểu học Thủy Xuân, các đặc điểm nổi bật của trường, trẻ có kĩ năng so sánh sự khác nhau giữa trường tiểu học và trường mầm non. 8. Làm quen đồ dùng của học sinh lớp 1.Trẻ biết tên gọi, chất liệu và công dụng của các đồ dùng học tập của học sinh lớp 1 - Trẻ yêu mến và thích đi học ở trường tiểu học.Trẻ biết bảo vệ đồ dùng học tập cẩn thận. * Làm quen với toán: 9. Ôn số lượng trong phạm vi 10.Trẻ biết đếm số lượng chữ số từ 1-10. 10. Ôn phân loại các hình khối theo đặc điểm.Trẻ nhận biết các khối tròn, khối vuông, khối tam giác, khối chữ nhật qua các đặc điểm nổi bật. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
* Làm quen văn học: 11. Trẻ biết thể hiện sự thích thú với sách (CS 80).Trẻ có kĩ năng nhận ra tên những cuốn sách, truyện đã xem. 12. Trẻ có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách (CS 81).Trẻ có kĩ năng giở cẩn thận từng trang khi xem, không vẽ bậy, xé, làm nhàu sách…Để quyển sách đúng nơi quy định sau khi sử dụng.Nhắc nhở hoặc không đồng tình khi bạn làm rách sách, băn khoăn khi thấy cuốn sách bị rách và mong muốn cuốn sách được phục hồi. 13. Trẻ biết tên bài thơ “Cuốc con đi học”, tên câu chuyện “Cây viết và thước kẻ”.Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật. * Làm quen chữ cái: 14. Trẻ thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh (CS 79); Trẻ nhận biết, phát âm đúng âm nhóm chữ v-r và tô theo nét chấm mờ của chữ cái v, r. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI
|
15. Trẻ biết trao đổi ý kiến của mình với các bạn(CS 49).Khi trao đổi, thái độ bình tĩnh tôn trọng lẫn nhau, không nói cắt ngang khi người khác đang trình bày. 16. Trẻ biết thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè (CS 50).Trẻ chơi với bạn vui vẻ và biết dùng cách để giải quyết mâu thuẫn giữa các bạn. 17.Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp, gọn gàng, sạch sẽ.Rèn cho trẻ tính cẩn thận, ngăn nắp. - Trẻ hứng thú tham gia trao đổi ý kiến với bạn và thực hiện các yêu cầu của cô. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ |
* Tạo hình: 18. Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình (CS 103).Trẻ có kĩ năng sử dụng thành thạo các dụng cụ, vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm vẽ, nặn, cắt, xé - dán, xếp hình đa dạng có bố cục, kích thước, hình khối, màu sắc hài hòa, cân đối. 19. Trẻ biết cắt dán trường mầm non, làm cặp sách.Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay, kĩ năng sáng tạo để làm ra sản phẩm đẹp. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động và biết giữ gìn sản phẩm của mình * Âm nhạc: 20. Trẻ hát, nghe hát và vận động các bài hát: Cháu vẫn nhớ trường mầm non; Tạm biệt búp bê; Đi học; Em yêu trường em....Trẻ thuộc các bài hát trong chủ đề”Trường tiểu học” biết hưởng ứng khi nghe cô hát và vận động múa nhịp nhàng theo nhạc. |