Học vấn không có quê hương, người học phải có tổ quốc ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGL

Cập nhật lúc : 22:46 01/07/2020  

Kế hoạch năm 2020-2021
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG TIỂU HỌC

 

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG TIỂU HỌC

Thời gian thực hiện: 2 tuần.

Từ ngày 22 / 6 / 2020 đến ngày 03 / 7 / 2020

 

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Phát triển vận động:

1. Trẻ ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m. Trẻ ném và bắt bóng bằng hai tay, không ôm bóng vào người.

2. Trẻ đi tiến lùi nối bàn chân. Trẻ có kỹ năng đi tiến lùi nối bàn chân.

 - Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, cầm bút tô thành thạo….

*  Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

3. Trẻ biết không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép. Trẻ biết đưa mắt nhìn người thân hoặc hỏi ý kiến khi nhận quà từ người lạ, không theo khi người lạ rủ và biết kêu người lớn khi bị ép đi hoặc mách người lớn khi có sự việc đó xảy ra với bạn.

4. Trẻ biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc. Trẻ kể được 1 số tác hại thông thường của thuốc lá khi hút hoặc ngửi phải khói thuốc lá, thể hiện thái độ không đồng tình với người hút thuốc lá bằng lời nói hoặc hành động.

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

* Khám phá khoa học:

5. Trẻ hay đặt câu hỏi. Trẻ thích đặt câu hỏi để tìm hiểu, làm rõ thông tin về 1 sự vật, sự việc hay người nào đó.

6. Trẻ biết giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày. Trẻ có kỹ năng phát hiện ra nguyên nhân của 1 hiện tượng đơn giản, dự báo được kết quả của 1 hành động nào đó nhờ vào suy luận và giải thích bằng mẫu câu “Tại vì… nên …”

7. Trẻ tìm hiểu về trường tiểu học. Trẻ biết tên trường tiểu học Thủy Xuân, các đặc điểm nổi bật của trường, trẻ có  kĩ năng so sánh sự khác nhau giữa trường tiểu học và trường mầm non.

8. Làm quen đồ dùng của học sinh lớp 1.Trẻ biết tên gọi, chất liệu và công dụng của các đồ dùng học tập của học sinh lớp 1

* Làm quen với toán:

9. Ôn số lượng trong phạm vi 10.Trẻ biết đếm số lượng chữ số từ 1-10.

10. Ôn phân loại các hình khối theo đặc điểm.Trẻ nhận biết các khối tròn, khối vuông, khối tam giác, khối chữ nhật qua các đặc điểm nổi bật.

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

* Làm quen văn học:

11. Trẻ biết thể hiện sự thích thú với sách. Trẻ có kĩ năng nhận ra tên những cuốn sách, truyện đã xem.

12. Trẻ có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách. Trẻ có kĩ năng giở cẩn thận từng trang khi xem, không vẽ bậy, xé, làm nhàu sách…Để quyển sách đúng nơi quy định sau khi sử dụng.Nhắc nhở hoặc không đồng tình khi bạn làm rách sách, băn khoăn khi thấy cuốn sách bị rách và mong muốn cuốn sách được phục hồi.

13. Trẻ biết tên bài thơ “Ếch con học bài”, tên câu chuyện “Cây viết và thước kẻ”.Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật.

* Làm quen chữ cái:

14. Trẻ thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh

 Trẻ nhận biết, phát âm đúng âm nhóm chữ v-r và tô theo nét chấm mờ của chữ cái v, r. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

15. Trẻ biết trao đổi ý kiến của mình với các bạn. Khi trao đổi, thái độ bình tĩnh tôn trọng lẫn nhau, không nói cắt ngang khi người khác đang trình bày.

16. Trẻ biết thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè. Trẻ chơi với bạn vui vẻ và biết dùng cách để giải quyết mâu thuẫn giữa các bạn.

17.Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp, gọn gàng, sạch sẽ. Rèn cho trẻ tính cẩn thận, ngăn nắp.

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình:

18. Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình. Trẻ có kĩ năng sử dụng thành thạo các dụng cụ, vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm vẽ, nặn, cắt, xé - dán, xếp hình đa dạng có bố cục, kích thước, hình khối, màu sắc hài hòa, cân đối.

19. Trẻ biết cắt dán trường mầm non, làm cặp sách.Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay, kĩ năng sáng tạo để làm ra sản phẩm đẹp.

* Âm nhạc:

20. Trẻ hát, nghe hát và vận động các bài hát: Cháu vẫn nhớ trường mầm non; Tạm biệt búp bê; Đi học; Em yêu trường em....Trẻ thuộc các bài hát trong chủ đề”Trường tiểu học” biết hưởng ứng khi nghe cô hát và vận động múa nhịp nhàng theo nhạc.

 












































MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG TIỂU HỌC

Thời gian thực hiện: Từ ngày 22 / 6 / 2020 đến ngày 03 / 7 / 2020

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỦY XUÂN

 

-         Tên ,địa chỉ của trường

-         Các khu vực trong trường

-        Hoạt động của học sinh và thầy cô giáo

BÉ CHUẨN BỊ ĐỂ ĐI HỌC LỚP 1

-Bé sẽ đi học trường nào?

-Bé và bố mẹ chuẩn bị gì cho bé vào lớp 1

-Đồ dùng học tập :Cặp sách,sách,vở,hộp bút,bút….

-Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập

-Bé sẽ học gì ở trường tiểu học.


MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG TIỂU HỌC

Thời gian thực hiện: Từ ngày 22 / 6 / 2020 đến ngày 03 / 5 / 2020


PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

- Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m

- Trẻ đi tiến lùi nối bàn chân.

- Hoạt động chơi: Thi ai nhanh; Mèo đuổi chuột..

*  Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe:

 -Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa hè.

-Trẻ biết không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.

-Trẻ biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc.

- Hoạt động chơi: Chọn trang phục theo mùa, thả diều…

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Hoạt động LQVT:

- Ôn số lượng trong phạm vi 10

- Ôn phân loại các hình và các khối theo tên gọi,màu sắc.

- Hoạt động chơi: tìm những đồ dùng cùng nhóm, tìm những hình khối cùng nhóm…

 * Khám phá khoa học:

-Trường tiểu học của bé

-Làm quen với đồ dùng học tập  của lớp 1.

- Trò chuyện với trẻ về hoạt động của trường tiểu học

- Trẻ hay đặt câu hỏi.

- Trẻ biết giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.

- Hoạt động chơi: Chọn đồ dùng của học sinh lớp 1, chọn trang phục của học sinh lớp 1…

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

* Làm quen văn học:

Thơ: Ếch con học bài; Gà học chữ…

Chuyện:Cây bút và thước kẻ; Thỏ con đi học..

-Trẻ biết thể hiện sự thích thú với sách.

- Trẻ có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách.

- Hoạt động chơi: Đóng kịch, diễn thơ….

* Làm quen chữ cái:

- Làm quen nhóm chữ: v-r

-Tập tô nhóm chữ       :v-r

- Trò chơi với chữ cái: Tô nối chữ cái v-r; Tìm chữ cái v-r trong tên đồ dùng học tập

- Trẻ thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh

- Hoạt động chơi: Tìm các chữ cái có trong từ về trường tiểu học, hãy nói nhanh


PHÁT TRIỂN TC & QHXH

-Trẻ biết thể hiện mong muốn trở thành người học sinh và được học ở trường tiểu học.

-Trẻ có ý thức trân trọng và giữ gìn các di tích và các công trình công cộng.

-Có ý thức gữ gìn đồ dùng ,đồ chơi trong lớp gọn gàng sạch sẽ.

-Thích hợp tác với bạn bè trong các hoạt động chung của nhóm lớp

-Biết làm theo yêu cầu chỉ dẫn của cô giáo

-Trẻ biết trao đổi ý kiến của mình với các bạn.

- Trẻ biết thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè

- Hoạt động chơi: Đóng vai Xây trường tiểu học, nhặt lá vàng trong sân trườn, lau chùi sắp xếp đồ dùng đồ chơi….
 

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Hoạt động:Tạo hình

-Vẽ đồ dùng học sinh ; Vẽ trường tiểu học.

- Nặn cặp sách đi học.

- Xếp hình đồ dùng đồ chơi học tập.

- Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình

- Hoạt động chơi: Ghép hình, xếp hạt..

* Hoạt động: Âm nhạc:

- Múa hát các bài hát trong chủ đề:Cháu vẫn nhớ trường mầm non; Tạm biệt búp bê; Đi học;  Em yêu trường em

- Nghe hát: Cô giáo em; Trường làng tôi..

TCÂN:Nghe hát nhận bạn ;Ai nhanh nhất;Tai ai tinh…

- Hoạt động chơi: biểu diễn văn nghệ…



 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác