Khối MGL
Kế hoạch năm 2016-2017
Kế hoạch Lớp MGL3A tháng 9
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU
(Thời gian thực hiện: Từ ngày 5/9/2016 đến ngày 23/9/2016)
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
LĨNH VỰC |
MỤC TIÊU |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT |
* Phát triển vận động: 1. Trẻ biết cách ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m. (CS 3) Trẻ bắt bóng bằng hai tay không ôm bóng vào người. 2. Trẻ biết bò bằng bàn tay và bàn chân 4m-5m giữa hai đường kẻ (rộng 40 cm, dài 4-5 m). Trẻ biết chống hai tay xuống sàn, người nhổm cao lên bò về phía trước (chân nọ tay kia) mắt nhìn thẳng phía trước. 3. Trẻ biết tung bóng lên cao và bắt. Trẻ cầm bóng bằng hai tay và tung mạnh bóng lên cao, mắt nhìn theo bóng và đón bóng bằng hai tay khi bóng rơi xuống. Cô chú ý hướng dẫn trẻ cách tung bóng thẳng lên cao, không tung ra phía trước hoặc phía sau *Giáo dục dinh dưỡng- sức khỏe: 4. Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn( CS15) Trẻ biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể để có sức khỏe tốt. Trẻ thực hiện được các thói quen vệ sinh tốt. 5.Trẻ giữ đầu tóc quần áo gọn gàng. (CS 18) Trẻ biết chải tóc gọn gàng, không để rối tóc. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
*KPXH: 6. Trẻ thích tìm hiểu về trường của mình, biết tên địa chỉ của trường MN Thủy Xuân. Trẻ phân biệt được các khu vực trong trường và biết mối quan hệ của mình với các bạn, cô giáo, các cô bác trong trường. Biết lễ phép, chào hỏi và bảo vệ, yêu quý giữ gìn trường lớp sạch sẽ. 7. Trẻ biết một số hoạt động trong ngày tết trung thu và có ấn tượng sâu sắc về ngày tết trung thu, hứng thú tham gia các hoạt động hưởng ứng Tết trung thu 8. Trẻ biết tên lớp Mẫu giáo Lớn 3A, các khu vực trong lớp, một vài đặc điểm của cô giáo, các bạn trong lớp và biết sử dụng các đồ dùng, đồ chơi trong lớp, biết các hoạt động trong ngày và trẻ biết chơi đoàn kết thân ái với các bạn. *LQVT: 9. Trẻ biết so sánh nhiều hơn, ít hơn 10. Trẻ biết tách- gộp 2 nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 5. Rèn luyện cho trẻ khả năng gộp – tách., kỹ năng phân biệt và kỹ năng đếm trong phạm vi 5. 11. Trẻ nhận biết - phân biệt hình tròn, hình chữ nhật.Trẻ biết đặc điểm các hình tròn - chữ nhật. 12.Trẻ gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự.( CS 109) |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
* Phát triển khả năng nghe, nói, LQVH: 13. Trẻ nói rõ ràng. ( CS 65) . Trẻ phát âm đúng và nói rõ ràng những điều muốn nói để người khác có thể hiểu được 14. Trẻ biết sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống. (CS 77 ) Trẻ biết sử dụng các câu xã giao đơn giản trong giao tiếp, sử dụng các từ biểu hiện sự lễ phép. Trẻ lễ phép với cha mẹ, người lớn và cô giáo, hứng thú trong mọi hoạt động. 15. Trẻ không nói tục chửi bậy. (CS 78) Trẻ không nói hoặc bắt chước lời nói tục trong bất cứ mọi tình huống. 16. Trẻ thuộc các bài thơ, truyện theo chủ đề trường Mầm non. Phát triển vốn từ qua nội dung bài thơ. Mạnh dạn tự tin khi đọc thơ và kể lại truyện ( thơ tình bạn, trăng ơi từ đâu đến , truyện bạn mới…) *LQCC: 17. Trẻ làm quen chữ cái o,ô,ơ. Trẻ tập tô nhóm chữ cái o,ô,ơ. Trẻ tô chữ cái trùng khít, tô không lem ra ngoài.Trẻ nhận biết- phát âm rõ ràng chữ cái o,ô,ơ. Trẻ hứng thú trong hoạt động |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI
|
18. Trẻ cố gắng thực hiện công việc đến cùng. ( CS 31) Trẻ hoàn thành công việc được giao( trực nhật, xếp dọn đồ chơi…) 19. Trẻ chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày (CS 33). Trẻ biết chủ động và độc lập trong một số hoạt động hằng ngày. 20. Trẻ dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi. ( CS 42) Trẻ chơi trong nhóm bạn vui vẻ thoải mái. 21. Trẻ có nhóm bạn chơi thường xuyên. ( CS 46) Trẻ thích và hay chơi theo nhóm bạn. |
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
|
* Âm nhạc: 22. Trẻ nhận ra giai điệu bài hát( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc.(CS 99) Trẻ nghe và nhận ra sắc thái( vui ,buồn, tình cảm tha thiết) của bài hát, bản nhạc: Rước đèn dưới ánh trăng; Trường chúng cháu là trường mầm non; Em đi mẫu giáo ; Cô giáo em.. biết hưởng ứng khi nghe cô hát và vận động múa nhịp nhàng theo nhạc * Tạo hình: 23.Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình. ( CS 118) Trẻ biết tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích và nói lên ý tưởng của mình. |