Muốn xây dựng đất nước, trước hết phải phát triển giáo dục. Muốn trị nước, phải trọng dụng người tài "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGL

Cập nhật lúc : 12:48 21/10/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ “TRƯỜNG MẦM NON” Lớp: Mẫu giáo 5-6 tuổi

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ “TRƯỜNG MẦM NON”

Lớp: Mẫu giáo 5-6 tuổi

Thời gian thực hiện 3 tuần (từ ngày 06 đến 09 ngày 23 tháng 9 năm 2022)

 

Mục tiêu giáo dục

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

(Chơi, học, lao động, ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân)

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

1. Thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh

- Thực hiện các động tác nhóm tay;  lưng, bụng, lườn; chân trong giờ thể dục sáng và bài tập phát triển chung giờ hoạt động phát triển vận động.

- Thể dục sáng: Tập kết hợp với lời ca bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”

+ Hô hấp: Thổi nơ bay

+ Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. Co và duỗi từng tay, kết hợp kiễng chân.

+Lưng, bụng: Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái.

+ Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

+ Bật: Bật, đưa chân sang ngang. Bật tại chỗ

2. Trẻ biết đưa một tay cầm túi cát từ dưới lên trên và dùng sức của tay để ném ra xa. Và chạy nhanh trong 10m.

- Ném xa bằng một tay- Chạy nhanh 10m.

 

 - Hoạt động học:

+ Vận động: Ném xa bằng một tay- Chạy nhanh 10m.

- Chơi, hoạt động ngoài trời:

+ Trò chơi: Ném xa, lộn cầu vồng...

3. Trẻ cầm bóng bằng hai tay đập xuống sàn sau đó dùng hai tay bắt bóng.

- Đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng.

- Hoạt động học:

+ Vận động: Đập bóng xuống sàn nhà và bắt bóng.

- Chơi, hoạt động ngoài trời:

- TCVĐ: Tung bóng, đập bóng, kéo co…

4. Trẻ biết bật liên tục vào 4- 5 vòng và chạm đất nhẹ nhàng bằng hai mũi bàn chân.

- Bật liên tục vào 4-5 vòng.

- Hoạt động học:

+ Vận động: Bật liên tục vào 4-5 vòng.

- Chơi, hoạt động ngoài trời:

+ Trò chơi: Nhảy xa, nhảy qua vạch kẻ, bật vào vòng

5. Trẻ biết chải tóc gọn gàng, không để rối tóc.

Trẻ giữ đầu tóc quần áo gọn gàng.

-Trò chuyện: Nhắc nhở trẻ giữ áo quần sạch sẽ, biết chải tóc

- Giờ ngủ dậy, cô buộc tóc cho bé gái

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Tập chải đầu tết tóc

6. Trẻ biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể để có sức khỏe tốt.

Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Hoạt động tự phục vụ vệ sinh cá nhân: Thực hành rửa tay bằng xà phòng, rửa mặt đánh răng, chải  tóc, buộc tóc, đi vệ sinh

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Tập chải đầu tết tóc

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

7. Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng, biết chữ số 6.

- Đếm đến 6, các nhóm có 6 đối tượng, chữ số 6.

- Hoạt động học: LQVT: Đếm đến 6, các nhóm có 6 đối tượng, Chữ số 6

 

8. Trẻ có kỹ năng ghi nhớ các số thứ tự trong phạm vi 6.

- Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong trong phạm vi 6.

- Hoạt động học:LQVT: Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong trong phạm vi 6.

 

9.Trẻ biết gộp các nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 6

Gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 6 và đếm.

- Hoạt động học:LQVT: Gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 6 và đếm.

10. Trẻ gọi đúng tên các ngày trong tuần theo thứ tự từ thứ hai đến chủ nhật.

Trẻ gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự.

- Trò chuyện: Hỏi trẻ hôm nay thứ mấy, hôm qua thứ mấy, ngày mai thứ mấy

- Trò chơi: Ai là người có trí nhớ tốt

11. Trẻ biết tên trường mn Thủy Xuân, biết địa chỉ trường đang học, biết đang học lớp MG lớn 3A, trẻ biết các công việc của các cô bác trong trường.

Trò chuyện về trường mầm non.

- Hoạt động học:

+ KPXH:  Trò chuyện về trường mầm non

+ Trò chơi: Tìm bạn, thi xem ai nói đúng

12. Trẻ biết tên các đồ chơi có trong lớp học.

Kể tên đồ chơi trong lớp học. 

-Hoạt động học: Kể tên đồ chơi trong lớp học. 

+ Trò chơi : Thi xem ai nhanh, Ai

+ Hoạt động theo ý thích : làm đồ chơi từ vật liệu đã qua sử dụng

13. Trẻ biết và nhớ tên cô giáo, tên các bạn trong lớp lớn 3A, biết công việc hằng ngày của cô giáo và hoạt động của bé khi ở lớp.

Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp.

-Hoạt động học: Trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp.

+ Trò chơi: Tìm bạn thân, truyền tin, tìm người láng giềng, tìm bạn, thi xem ai nói đúng

14.Trẻ kể được tên một số ngày lễ hội và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội.

 

- Đặc điểm nổi bật của một số lễ hội và hoạt động của một số lễ hội

-Ngày hội đến trường của bé

-Ngày tết trung thu

- Hoạt động lễ hội: Tham gia lễ hội “Ngày hội đến trường’’, “ Bé vui đón tết trung thu”.

- Trò chuyện về ngày hội bé đến trường, về ngày Tết trung thu

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Làm mâm ngũ quả ngày tết trung thu

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

15. Trẻ phát âm đúng và nói rõ ràng những điều muốn nói để người khác có thể hiểu được.

- Trẻ nói rõ ràng.

- Hoạt động học, hoạt động chơi; hoạt động giao tiếp: Trẻ mạnh dạn tham gia phát biểu, trẻ chơi biết nói để bạn hiểu, giao tiếp với bạn rõ ràng

Chơi, hoạt động ở các góc, hoạt động theo ý thích:

+ Chơi trò chơi: Truyền tin, …

16. Trẻ biết sử dụng các câu xã giao đơn giản trong giao tiếp, sử dụng các từ biểu hiện sự lễ phép

- Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.

- Đón trẻ: Chào cô giáo, chào người thân.

- Giờ ăn: Mời cô, mời bạn.

- Chơi, hoạt động ở các góc: Người bán hàng, cô giáo

17. Trẻ không nói hoặc bắt chước lời nói tục trong bất cứ mọi tình huống.

Không nói tục chửi bậy.

- Trẻ chơi và giao tiếp vui vẻ với bạn

- Sử dụng câu từ giao tiếp phù hợp, không nói tục, chửi bậy

18. Trẻ đọc thơ diễn cảm, thuộc bài thơ, hiểu nội dung câu chuyện và kể lại chuyện.

Trẻ đọc thơ” Vâng lời cô giáo” ; ” Trăng sáng” ; Chuyện” Anh chàng mèo mướp”…

- Hoạt động học: LQVH:

+ Thơ:Vâng lời cô giáo; Trăng sáng

+ Chuyện: Anh chàng mèo mướp

- Chơi, hoạt động theo ý thích: Đọc thơ, kế chuyện

19. Trẻ  nhận biết- phát âm rõ ràng chữ cái o,ô,ơ; Trẻ tô chữ cái trùng khít, tô không lem ra ngoài. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, vở cẩn thận

Trẻ làm quen chữ cái o,ô,ơ;  Tập tô nhóm chữ cái o,ô,ơ: 

- Hoạt động học:

+ Làm quen chữ cái o, ô, ơ

+ Trò chơi với chữ cái o, ô, ơ

+ Giờ chơi ở các góc: Cắt dán chữ cái vừa học, vẽ nặn chữ cái o, ô, ơ

+ Chơi theo ý thích: Trẻ chơi với các trò chơi chữ cái

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM

VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

20. Trẻ hoàn thành công việc được giao( trực nhật, xếp dọn đồ chơi…)

- Trẻ cố gắng thực hiện công việc đến cùng.

- Giờ chơi: Hoàn thành vai chơi của mình

- Lao động vệ sinh lớp học: Sắp xếp, lau dọn đồ dùng đồ chơi.

21. Trẻ biết chủ động và độc lập trong một số hoạt động hằng ngày. Trật tự khi ăn, khi ngủ…

- Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày.

- Trò chuyện – Đón trả trẻ: Trò chuyện về quy định ở trường, lớp

- Chơi, hoạt động ở các góc:

Lấy, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định

- Giờ ngủ: Thực hiện một số quy định của lớp như không nói chuyện riêng, nằm ngủ đúng tư thế, không nô đùa…

- Giờ ăn: Biết tự bê bàn ghế, bê cơm để ăn, biết chờ đến lượt lấy cơm, ăn không làm rơi vãi cơm

- Đón trẻ: Để giày dép, đồ dùng các nhân đúng nơi quy định

22. Trẻ chơi trong nhóm bạn vui vẻ thoải mái.

-  Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi.

- Giờ chơi ở các góc, chơi theo ý thích: Chơi vui vẻ, không tranh giành đồ chơi của bạn, hướng dẫn bạn cùng chơi, nhường bạn chơi

23. Trẻ biết bỏ rác đúng nơi quy định.

- Bỏ rác đúng nơi quy định

- Nhận ra các hình ảnh bỏ rác đúng nơi quy định trên các sản phẩm như: vỏ bánh, vỏ kẹo, vỏ bim bim

- Chơi hoạt động ở các góc: Thực hành bỏ rác đúng nơi quy định

- Chơi, hoạt động ngoài trời :

+ Hãy nhặt rác bỏ vào thùng

+ Khi trẻ làm đồ chơi bằng lá cây trẻ tự thu gom lá cây không dùng cho vào thùng rác.

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

24.Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ

- Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát, bản nhạc.

- Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát

+ Đón, trả trẻ: Cho trẻ nghe giai điệu các bài hát

- Hoạt động học: GDÂN:

+ Dạy hát, vận động theo nhạc: Trường chúng cháu là trường mầm non; Em đi mẫu giáo; Cô và mẹ ; Chiếc đèn ông sao...

+ Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học; Đi học; Cô giáo em

+ Trò chơi âm nhạc:Thử tài đoán vật, nghe hát đoán tên bạn, Nghe hát nhảy vào vòng, Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

25. Trẻ biết tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích và nói lên ý tưởng của mình. Trẻ biết giữ gìn, bảo vệ sản phẩm

- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét và bố cục.

- Hoạt động học: HĐTH:

+ Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm non

+ Trang trí rèm cửa lớp học

+ Vẽ, tô màu cô giáo

+ Làm đèn lồng trung thu…

Các tin khác