Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 21:11 31/03/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 29
( Tuần 15 năm 2019, từ 08/04/2019 đến 14/04/2019 )

KẾ HOẠCH TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA VÀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT

Thời gian thực hiện: Từ ngày 08/ 4 /2019 đến ngày 12 /04/2019

 

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

I. Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên thường gặp như ; nắng, mưa, gió, bão, lũ lụt…

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

II. Thể dục sáng

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng.

2. Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

- Hô hấp    : Ngửi hoa

- Tay vai 1 :  Tay đưa ra trước, gập trước ngực

- Bụng 3    : Đứng nghiêng người sang hai bên

- Chân 2    : Ngồi khuỵu gối (tay đưa cao, ra trước)

- Bật1        : Bật tiến về phía trước

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể.

- Trẻ thu dọn, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô.

III. Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

LQVH:

Thơ: Mùa hè tuyệt vời

PTVĐ:

Nhảy lò cò 5m.

LQVT:

Phân biệt hôm qua, hôm nay, ngày mai.

KPKH:

Tìm hiểu về năng lượng gió

Tạo hình:

Vẽ trang phục theo mùa

 ( Đề tài)

 
 

 

 

 

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1. Trò chơi vận động

“ Mưa to mưa nhỏ”

“Dung dăng dung dẻ”. 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ

“Lá và gió”

b. TCDG

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:

“Cáo ơi ngủ à”

b. TCDG:

« Dích dích dắc dắc »

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ: “Thỏ tìm chuồng”

b. TCDG:

“ Kéo cưa lừa sẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ/

TCDG:Mèo đuổi chuột”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI

* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây dựng bãi biển.Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên. Sưu tầm tranh ảnh của  các hiện tượng tự nhiên. Chơi lô tô, đôminô.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... Sao chép các từ tương ứng với tên một số hiện tượng tự nhiên

* Góc nghệ thuật :

+ Tạo hình: Tô màu một số  loại cây nặn cầu vồng. Trẻ tô, vẽ, xé dán về các hiện tượng tự nhiên.Nặn một số sản phẩm.

+ Âm nhạc: Hát và vận động. Nghe hát các bài hát về các hiện tượng tự nhiên.

* Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước.

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-  Tổ chức chơi theo nhóm:

+ Hướng dẫn trẻ cách gấp quần áo; Chơi chong chóng; Chơi thổi bóng bay.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm:

+ Chơi vận động bài hát “Nắng sớm”;  Chơi tập tô nhóm chữ cái p, q  

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi đồng loạt:

+ Làm quen nhóm chữ cái g, y

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm:

+ Giáo dục trẻ nhận biết các hành vi đúng sai của con người với môi trường; Chơi vận động ngoài sân; Vệ sinh các góc chơi

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi đồng loạt

+ Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

                         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác