MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 4
( Tuần 39 năm 2022, từ 26/09/2022 đến 02/10/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN I
Chủ đề nhánh : Tôi là ai ?
Thời gian:Từ ngày 26/09/2022 đến ngày 30/09/2022
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
* Đón trẻ. - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ. - Cho trẻ chơi theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp: Thổi nơ bay. - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. - Lưng, bụng: Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái. - Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. - Bật: Bật, đưa chân sang ngang. + Hồi tỉnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng *Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||||||||
Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về phương tiện trẻ đến trường, giáo dục trẻ một số nội quy khi tham gia giao thông. -Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật... -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covich -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời,thể hiện sự quan tâm đến người khác. |
||||||||||||||
Hoạt động học |
LQVH: - Thơ: Tay ngoan.
|
PTVĐ: - VĐ mới: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”. - TCVĐ: “Ném bong vào rổ”. |
LQVT: - Phân biệt hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật |
KPXH : - Tôi là bạn gái hay bạn trai |
Tạo hình - Vẽ và tô màu chân dung bé. |
||||||||||
Chơi ngoài trời
Chơi, hoạt động ở các góc chơi. |
1 Quan sát: Dự kiến: Hoa mười giờ |
1 Quan sát: Dự kiến: Vườn rau
|
1 Quan sát: Dự kiến: Thời tiêt
|
*Vận động ngoài trời: 1.Trò chơiVĐ: Cướp cờ 2.TCPTVĐ: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
1 Quan sát: Dự kiến: Hoạt động cô cấp dưỡng |
||||||||||
2. HĐTT: *Trò chơi vđ: Tìm bạn thân *Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành 3. HĐTD - Ném vòng cổ chai -Nhảy dây -Nặn, vẽ -Cát, nước… - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
2. HĐTT: *Trò chơi vđ: Gà trong vườn *Trò chơi dân gian: Kéo cưa lừa xẻ 3. HĐTD -Ném bóng vào rổ - Vẽ phấn trên sân. - Chơi chong chóng - Bế em… - Chơi với đồ chơi ngoài trời.
|
2. HĐTT: *Trò chơi vđ: Trời năng trời mưa *Trò chơi dân gian: Nu na nu nống 3. HĐTD - Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, xích đu, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐTT: *Trò chơi vđ: Cáo và thỏ. *Trò chơi dân gian: Thả đĩa ba ba. 3. HĐTD -Chong chóng. - Chơi câu cá. -Chơi đong nước vào chai. - Chơi xếp hình.... - Chơi với đồ chơi. |
||||||||||||
*Góc phân vai: - Vai bác sỹ: Khám bệnh . - Vai bán hàng: Cô bán hàng hàng hóa (giày, dép, mũ nón,...), bán các loại lương thực, thực phẩm - Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đơn giản cho bữa cơm gia đình *Góc nghệ thuật: - Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán về chủ đề bản thân -Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề. *Góc học tập : - Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ. -Kể chuyện sáng tạo theo tranh. - Chơi đôminô, chơi lô tô. - Phân loại đồ dùng đồ chơi - Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... *Góc xây dựng: - Xây dựng nhà của em, - Chơi lắp ghép. * Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây.Chơi với cát , nước. |
|||||||||||||||
Vệ sinh – ăn ngủ |
*Vệ sinh:Rèn kỹ năng rửa tay,lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong. *Ăn: - Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp,nhà hàng,gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ,vitamin A:rau,củ,quả... - Giờ ăn không nói chuyện;không nhai nhồm nhoàm khi ăn,biết dùng khăn giấy để lau miệng,bỏ rác đúng nơi quy định. * Ngủ:Cho trẻ ngủ đúng giờ,đủ giấc,dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng,đánh răng,rửa mặt,soi gương,chải đầu buộc tóc,sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy. |
||||||||||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích |
-Trò chơi:Bịt mắt bắt dê -Vận động bài hát ‘Tay thơm tay ngoan” -Chơi “về đúng nhà” - Làm vở LQVT. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi làm quen chữ cái a,ă,â. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
-Trò chơi :Mèo đuổi chuột. - Chơi lộn cầu vòng. -Chơi cà kheo. -Chơi ô ăn quan. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
-Trò chơi :Về đúng nhà. - Chơi chuyền bóng. - Chơi gói bánh chưng,bánh tét. -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tròchơi: Cướp cờ. -Chơi cà kheo. -Chơi bán hàng lưu niệm. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
-Chuẩn bị đồ dùng cá nhân,áo quần trẻ gọn gàng,sạch sẽ. -Cho trẻ chơi theo ý thích,xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi,phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. -Trao đổi tình hình trong ngày của trẻ với phụ huynh.Các cháu chào bố mẹ,tạm biệt cô giáo,các bạn để ra về. |
||||||||||||||