Giáo dục không phải là đổ đầy một thùng nước, mà là làm sáng lên ngọn lửa "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 12:37 09/11/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 4
( Tuần 39 năm 2022, từ 26/09/2022 đến 02/10/2022 )

KẾ HOẠCH TUẦN I

Chủ đề nhánh : Tôi là ai ?

Thời gian:Từ ngày 26/09/2022 đến ngày 30/09/2022

Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

 

 

Thể dục sáng

 

 

 

 

 

Điểm danh

* Đón trẻ.

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

* Thể dục sáng            

+ Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng.

+ Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục

- Hô hấp: Thổi nơ bay.

- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

- Lưng, bụng: Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái.

- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

- Bật: Bật, đưa chân sang ngang.

+ Hồi tỉnh:

- Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng

*Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô.

 

Trò chuyện

- Trò chuyện với trẻ về phương tiện trẻ đến trường, giáo dục trẻ một số nội quy khi tham gia giao thông.

-Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật...

 -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covich -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời,thể hiện sự quan tâm đến người khác.

 

Hoạt động học

LQVH:

- Thơ: Tay ngoan.

 

PTVĐ:

- VĐ mới: “Đi bằng mép ngoài bàn chân”.

- TCVĐ: “Ném bong vào rổ”.

LQVT:

- Phân biệt hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật

KPXH :

- Tôi là bạn gái hay bạn trai

Tạo hình

- Vẽ và tô màu chân dung bé.

 

 

 

 

 

Chơi ngoài trời

 

Chơi,

hoạt động ở các góc chơi.

1 Quan sát:

Dự kiến:

Hoa mười giờ

1 Quan sát:

Dự kiến:

Vườn rau

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

Thời tiêt

 

*Vận động ngoài trời:

1.Trò chơiVĐ: Cướp cờ

2.TCPTVĐ:

Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

1 Quan sát:

Dự kiến:

Hoạt động cô cấp dưỡng

 

2. HĐTT:

*Trò chơi vđ:

Tìm bạn thân

*Trò chơi dân gian:

Chi chi chành chành

3. HĐTD

- Ném vòng cổ chai

-Nhảy dây

-Nặn, vẽ

-Cát, nước…

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

2. HĐTT:

*Trò chơi vđ: Gà trong vườn

*Trò chơi dân gian:

Kéo cưa lừa xẻ

3. HĐTD

-Ném bóng vào rổ

- Vẽ phấn trên sân.

- Chơi chong chóng

- Bế em…

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

 

2. HĐTT:

*Trò chơi vđ:

Trời năng trời mưa

*Trò chơi dân gian:

Nu na nu nống

3. HĐTD

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, xích đu, chơi trò chơi dân gian...

2. HĐTT:

*Trò chơi vđ:

Cáo và thỏ.

*Trò chơi dân gian:

Thả đĩa ba ba.

3. HĐTD

-Chong chóng.

- Chơi câu cá.

-Chơi đong nước vào chai.

- Chơi xếp hình....

- Chơi với đồ chơi.

 
 

*Góc phân vai:

- Vai bác sỹ: Khám bệnh .

- Vai bán hàng: Cô bán hàng  hàng hóa (giày, dép, mũ nón,...), bán các loại lương thực, thực phẩm

- Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đơn giản cho bữa cơm gia đình

*Góc nghệ thuật:     

- Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán về chủ đề bản thân

-Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề.

*Góc học tập :

- Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ.

-Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

- Chơi đôminô, chơi lô tô.

- Phân loại đồ dùng đồ chơi

- Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

*Góc xây dựng:

- Xây dựng nhà của em,

- Chơi lắp ghép.

* Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây.Chơi với cát , nước.

Vệ sinh – ăn ngủ

*Vệ sinh:Rèn kỹ năng rửa tay,lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong.

*Ăn:

- Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp,nhà hàng,gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ,vitamin A:rau,củ,quả...

- Giờ ăn không nói chuyện;không nhai nhồm nhoàm khi ăn,biết dùng khăn giấy để lau miệng,bỏ rác đúng nơi quy định.

* Ngủ:Cho trẻ ngủ đúng giờ,đủ giấc,dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng,đánh răng,rửa mặt,soi gương,chải đầu buộc tóc,sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy.

 

Chơi,

hoạt động theo ý thích

-Trò chơi:Bịt mắt bắt dê

-Vận động bài hát ‘Tay thơm tay ngoan”

-Chơi “về đúng nhà”

- Làm vở LQVT.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Chơi làm quen chữ cái a,ă,â.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

-Trò chơi :Mèo đuổi chuột.

- Chơi lộn cầu vòng.

-Chơi cà kheo.

-Chơi ô ăn quan.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

-Trò chơi :Về đúng nhà.

- Chơi chuyền bóng.

- Chơi gói bánh chưng,bánh tét.

-Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

Tròchơi:

Cướp cờ.

-Chơi cà kheo.

-Chơi bán hàng lưu niệm.

- Nêu gương cuối tuần.

 - Chơi tự do ở các góc chơi

Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ.

-Chuẩn bị đồ dùng cá nhân,áo quần trẻ gọn gàng,sạch sẽ.

-Cho trẻ chơi theo ý thích,xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi,phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

-Trao đổi tình hình trong ngày của trẻ với phụ huynh.Các cháu chào bố mẹ,tạm biệt cô giáo,các bạn để ra về.

                             
Các tin khác