Chúng ta có thể dạy dựa trên kinh nghiệm, nhưng chúng ta không thể dạy các bài học kinh nghiệm "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 21:14 08/12/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 16
( Tuần 51 năm 2019, từ 16/12/2019 đến 22/12/2019 )

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh 2: Động vật sống dưới nước

Thời gian:Từ ngày  16/12/2019  đến ngày 20/ 12 /2019

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

I. Đón trẻ:

- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về nội dung của chủ đề.

- Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về các động vật sống dưới nước và đảm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề.

- Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích.

II.TDBS:

1. Khởi động:Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp các vận động tinh của tay.

2.Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với vòng thể dục.

Ø Hô hấp : Thổi nơ Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật       : Bật chân trước, chân sau.

3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng , cất dụng cụ thể dục.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

III. Điểm danh:

- Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

LQVH :

Thơ : Nàng tiên ốc.

PTVĐ:

- Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.

- TCVĐ: Ném vòng vào cổ chai

LQVT :

Các chữ số, số lượng, số thứ tự trong phạm vi 8.

KPKH :

- Tìm hiểu một số con vật sống  dưới nước.

 

TẠO HÌNH

-Xé, dán đàn cá

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

 

 

 

 

 

1. Dự kiến Quan sát : “Chậu cá cảnh” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : Con tôm (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : “Thời tiết” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : “Sự phát triền của cây đậu” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động

1.HĐVĐ:

Chơi “ Kéo co”

2. Hoạt động tự do :

Chơi các trò chơi vận động: Nhảy bao bố; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

 

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ :  Bắt cá”

b. TCDG: “Xỉa cá mè”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi hất su su, chơi ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ/ TCDG:“Rồng rắn lên mây”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Cáo và thỏ”

b.TCDG:“Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ, nặn, nhảy dây, tô màu con vật bé thích, chơi bế em…

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:Thỏ đổi chuồng

b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi chong chóng,nhảy dây, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI

1. Góc xây dựng- lắp ghép:Xây dựng ao, hồ, nuôi tôm, cua, cá, ốc.Xếp hình cá, tôm.Lắp ghép các hàng rào cây, hoa...

2. Góc phân vai:Chơi bán hàng: tôm, cua, cá, ốc...Bác sĩ thú y chăm sóc các giống các con vật.Nấu ăn, phục vụ các nhà nghiên cứu, các y bác sĩ.

3.Góc học tập/ Góc sách:Chơi đôminô, chơi so hình các con vật sống dưới nước.Ghép tranh, ghép chữ.

4. Góc nghệ thuật :

* Tạo hình

- Tô ,vẽ, cắt dán các con vật sống dưới nước. Làm các con vật bằng vật liệu phế thải.

* Âm nhạc:

- Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát vận động theo nhạc các bài hát….

5. Góc thiên nhiên : Chơi với cát nước, thả vật nổi vật chìm,.. Chăm sóc cây, tưới cây...

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức theo nhóm :

 + Chơi gấp áo ấm gọn gàng; Chơi góc vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi đồng loạt :

+ Chơi “ Tập tô nhóm chữ i, t, c”.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

- Tổ chức theo nhóm :

+ Chơi hướng dẫn trẻ xếp chăn gối gọn gàng; Chơi Ai nhanh hơn

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.         

- Tổ chức theo nhóm :

+ Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường tài nguyên và biển đảo; Chơi “Đi câu cá”.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức theo nhóm :

+ Chơi hát “Cá vàng bơi”; Chơi vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

Các tin khác