Người thầy tốt nhất là người thầy khơi gợi chứ không giáo điều, và truyền cho học trò mình mong muốn tự dạy bản thân "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 12:37 09/11/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 5
( Tuần 40 năm 2022, từ 03/10/2022 đến 09/10/2022 )

KẾ HOẠCH TUẦN II

Chủ đề nhánh : Cơ thể của tôi

Thời gian:Từ ngày 03/10/2022 đến ngày 07/10/2022

   Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh.

 

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

* Thể dục sáng

+ Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng.

+ Trọng động

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục

- Hô hấp: Thổi nơ bay.

- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

- Lưng, bụng: Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái.

- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

- Bật: Bật, đưa chân sang ngang.

+ Hồi tỉnh:               

- Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng

*Điểm danh

- Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt.

- Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô.

Trò chuyện

-Có thể trò chuyện,kể tên một số loại phương tiện mà trẻ biết.

-Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covich -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh.

- Trò chuyện với trẻ về trang phục phù hợp vào mùa đông..

Hoạt động học

LQVH:

- Truyện: “Chuyện của dê con”.

 

PTVĐ:

- VĐ mới: “Bò bằng bàn tay, bàn chân 4 – 5m.”

- TCVĐ: “Chuyền quả”

LQVT:

-  Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan

 

KPXH :

- Những bộ phận trên cơ thể bé hoạt động như thế nào? (Chức năng hoạt động của các bộ phận và các giác quan)

Âm nhạc

-VĐTN tay thơm tay ngoan

 

 

 

 

 

 

Chơi ngoài trời

 

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

Cây bàng

1 Quan sát:

Dự kiến:

cây chuối

 

1 Quan sát:

Dự kiến:

cây hoa mười giờ

 

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “kéo co”

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…

1 Quan sát:

Dự kiến:

bể cá

 

2. HĐTT:

Trò chơi vđ:

Ô tô và chim sẽ

Trò chơi dân gian:

Kéo cưa lửa sẽ

3.Hoạt động tự do:

- Ném vòng cổ chai

-Nhảy dây

-Nặn, vẽ

-Cát, nước…

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

 

 

2. HĐTT:

Trò chơi vđ:

Về đúng nhà

Trò chơi dân gian:

Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

-Ném bóng vào rổ

- Vẽ phấn trên sân.

- Chơi chong chóng

- Bế em…

- Chơi với đồ chơi ngoàitrời.

 

2. HĐTT:

Trò chơi vđ:

Tìm bạn thân

Trò chơi dân gian:

Dích dích dắc dắc

3.Hoạt động tự do:

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. HĐTT:

Trò chơi vđ:

Trời nắng trời mưa

Trò chơi dân gian:

Xỉa cá mè

3.Hoạt động tự do:

-Chong chóng.

- Chơi câu cá.

-Chơi đong nước vào chai.

-Chơi xếp hình....

- Chơi với đồ chơi ngoài trời.

Chơi, hoạt động ở các góc chơi

*Góc phân vai:

- Vai bác sỹ: Khám bệnh .

- Vai bán hàng: Cô bán hàng  hàng hóa (giày, dép, mũ nón,...), bán các loại lương thực, thực phẩm

- Vai nấu ăn : nấu các món ăn từ đơn giản cho bữa cơm gia đình

*Góc nghệ thuật:

- Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán về chủ đề bản thân

- Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề.

*Góc học tập :

- Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ.

- Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

- Chơi đôminô, chơi lô tô.

- Phân loại đồ dùng đồ chơi

- Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

*Góc xây dựng:

- Xây dựng nhà của em,

- Chơi lắp ghép.

* Góc thiên nhiên: Tưới cây , chăm sóc cây.Chơi với cát , nước.

Vệ sinh ăn ngủ

*Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay,lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong.

*Ăn:

- Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp,nhà hàng,gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ,vitamin A:rau,củ,quả...

- Giờ ăn không nói chuyện;không nhai nhồm nhoàm khi ăn,biết dùng khăn giấy để lau miệng,bỏ rác đúng nơi quy định.

* Ngủ:Cho trẻ ngủ đúng giờ,đủ giấc,dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng,đánh răng,rửa mặt,soi gương,chải đầu buộc tóc,sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy.

 

Chơi hoạt động theo ý thích

-Tổ chức chơi theo nhóm: Giáo dục trẻ một số thói quen văn minh & GDBVMT. Chơi vận động ngoài sân

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức đồng loạt chơi: 

*LQCC: Tập tô nhóm chữ cái a, ă, â

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

-Tổ chức chơi theo nhóm:

-Chơi ô ăn quan.

-Trò chơi mèo đuổi chuột.

- Chơi lộn cầu vòng.

-Chơi cà kheo.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

-Tổ chức chơi theo nhóm: Vận động “Tay thơm tay ngoan”. Chơi “Trồng nụ trồng hoa”

Chơi góc bán hàng.

Chơi góc dân gian.

-Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

-Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi “Gà trong vườn rau”. Chơi lắp ghép.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do.

Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ.

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

Các tin khác