MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 47 năm 2021, từ 22/11/2021 đến 28/11/2021 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I
CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: NGHỀ QUEN THUỘC PHỔ BIẾN
Thời gian thực hiện: Từ 22 / 11/ 2021 đến 26/ 11/ 2021
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
* Đón trẻ. - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các nghề quen thuộc. - Cho trẻ chơi theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp với vỗ tay, vẫy tay rồi về 3 hàng. + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp: Thổi nơ - Tay vai: 2 tay lên cao, ra phía trước. - Bụng: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao - Chân: Đưa ra trước, đưa sang ngang, đưa về sau. - Bật: Bật tại chổ. + Hồi tỉnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng *Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. Nhắc trẻ nghỉ học biết xin phép cô. |
|||||||
Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về phương tiện trẻ đến trường,giáo dục trẻ một số nội quy khi tham gia giao thông. -Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật... -Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bệnh covich -19 hoặc số bệnh có thể nhiễm khi tiếp xúc với các con vật nuôi trong gia đình và cách phòng tránh. -Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời,thể hiện sự quan tâm đến người khác. |
|||||||
Hoạt động học
|
LQVH Thơ: Bé làm bao nhiêu nghề |
PTVĐ Đi thăng bằng trên ghế thể dục. |
LQVT Đo các vật khác nhau bằng một đơn vị đo. |
KPXH Trò chuyện về các nghề quen thuộc |
Tạo hình |
|||
Chơi ngoài trời
|
1 Quan sát: Dự kiến: Thời tiết 2. Hoạt động tập thể: TCVĐ: “Kết bạn” TCDG: “Dung dăng dung dẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1 Quan sát: Dự kiến: Vườn rau 2. Hoạt động tập thể : TCVĐ/ TCDG: “Chạy tiếp cờ” 3.Hoạt động tự do: Nhổ cỏ, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu,đi cà kheo, cầu trượt, chơi ném bóng vào rổ...
|
1 Quan sát: Dự kiến: Hoa hồng 2. Hoạt động tập thể : TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi làm hương.,, |
1.Trò chơi vận động: “ Cướp cờ” 2. Hoạt động tự do: Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… Dự kiến quan sát hoa mười giờ“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ”
|
1 Quan sát: Dự kiến: Hoa mười giờ 2. Hoạt động tập thể : TCVĐ: “ Nhảy qua suối nhỏ” TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ” 3.Hoạt động tự do: Nhặt lá vàng,tưới cây, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, ném vòng vào cổ chai,chơi làm nón… |
|||
Chơi, hoạt động ở các góc chơi. |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên.Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng các nghề ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Làm quen chữ cái u,ư.Xem tranh, sách về một số nghề.Sưu tầm tranh ảnh của một số nghề.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật: + Tạo hình:Trẻ tô vẽ về một số nghề, đồ dùng các nghề.Nặn một số sản phẩm: bát, ấm trà, dĩa... + Âm nhạc: Hát và vận động các bài có nội dung về các nghề.Nghe hát các bài hát về các nghề. * Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây. |
|||||||
Vệ sinh – ăn ngủ |
*Vệ sinh:Rèn kỹ năng rửa tay,lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,sau khi chơi xong. *Ăn: - Trẻ biết sử dụng từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết kể tên một số món ăn địa phương ở lớp,nhà hàng,gia đìnhcùng nhóm có chứa nhiều chất xơ,vitamin A:rau,củ,quả... - Giờ ăn không nói chuyện;không nhai nhồm nhoàm khi ăn,biết dùng khăn giấy để lau miệng,bỏ rác đúng nơi quy định. * Ngủ:Cho trẻ ngủ đúng giờ,đủ giấc,dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng,đánh răng,rửa mặt,soi gương,chải đầu buộc tóc,sửa sang quần áo...sau khi ngủ dậy. |
|||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích
|
+ Chơi“Kéo cưa lừa sẻ”; + Chơi bulling. + Trang trí góc chủ đề. + Lắp ghép ngôi nhà. + Bé tập làm nội trợ. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
Làm quen chữ cái u, ư; - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+ Chơi lộn cầu vòng. + Nhận biết tác hại lũ lụt. +Chơi “về đúng nhà” + Làm vở LQVT. + Chơi với các góc hình học. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+Vận động bài hát” Cháu thương chú bộ đội”, +Chơi cà kheo. +Chơi ô ăn quan. +Chung tay bảo vệ môi trường. +Lắp ghép các loại nhà. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
+GD trẻ cất đồ dùng cá nhân của mình đúng nơi quy định; +Chơi ô ăn quan, +Chơi kéo cưa lừa xẻ. +Vẽ dụng cụ nghề nông. +Rèn kĩ năng gấp quần áo. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
|||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |