MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 13
( Tuần 49 năm 2020, từ 30/11/2020 đến 06/12/2020 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ DỊCH VỤ
Thời gian thực hiện: Từ 30/ 11/ 2019 đến 04/ 12/ 2020.
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
I. Đón trẻ: - Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về nghề bán hàng ,nghề dịch vụ thẫm mĩ ,nghề hướng dẫn du lịch,nghề lái xe, tàu hỏa - Cùng trẻ trò chuyện về nội dung của chủ đề. -Trẻ hoạt động theo ý thích. II. Thể dục sáng: 1/Khởi động: Trẻ đi, chạy, kết hợp vận động tinh của tay theo vòng tròn. 2/Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với gậy thể dục. - Hô hấp : Thổi bong bóng bay - Tay : Co duỗi tay, kết hợp kiểng chân - Lườn: Nghiêng người sang 2 bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái- Chân:Đưa ra phía trước, sang ngang đưa về sau- Bật : Bật khép và tách chân.3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân. Cất dụng cụ tập thể dục III. Điểm danh. -Trẻ nêu tên bạn vắng, biết quan tâm bạn. Nghỉ học biết xin phép cô |
||||||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: Thơ: Chiếc cầu mới |
PTVĐ: Bật tách chân khép chân qua 7 ô.
|
LQVT Xác định phía trước – phía sau, phía trên – phía dưới,phía trái – phía phải của một vật so với vật khác |
KPXH: Trò chuyện về Nghề dịch vụ |
Tạo hình Vẽ trang trí cái cốc |
||||||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
Dự kiến quan sát cây hoa hồng“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ |
Dự kiến quan sát cây hoa huệ“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’
|
Dự kiến quan sát cây hoa đồng tiền“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’
|
Dự kiến quan sát cây lưỡi hổ“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’
|
1. Trò chơi vận động: “ Bịt mắt bắt dê” 2. Hoạt động tự do Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…
|
||||||||||
2. Hoạt động tập thể: Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ TCVĐ: “Chuyền bi TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ
TCVĐ: “Nhảy qua suối nhỏ” TCDG:“Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ
TCVĐ: “ Ô tô và chim sẽ” TCDG: “Chi chi chành chành” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ
TCVĐ: “Cáo và thỏ” TCDG: “Nu na nu nống” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây siêu thị.Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bánđồ dùng các nghề,bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề dịch vụ.Sưu tầm tranh ảnh của một số nghề.Sao chép các từ tương ứng với tên một số nghề: nghề bán hàng ,nghề dịch vụ thẫm mĩ ,nghề hướng dẫn du lịch,nghề lái xe, tàu hỏa * Góc nghệ thuật : + Tạo hình:Tô màu một số loại đồ dùng các nghề: kéo cắt tóc, máy sấy tóc, chai dầu gội đầu... Làm một số sản phẩm: mũ, dép, nón, cắt áo + Âm nhạc:Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề. * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây. |
||||||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. -Chơi rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
-Tổ chứcchơi theo nhóm: +Chơi “Cướp cờ”. + Lau chùi vệ sinh các góc. +Tập pha nước chanh. +Nhận biết các loại thực phẩm có lợi,có hại. +Lắp ghép làng quê. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Tổchứcchơi theo nhóm +Vận động theo nhạc “bác đưa thư vui tính” +Chơi đóng kịch. +Thổi bóng bay. +Bé gấp chăn gọn gàng. +Bé tập làm nội trợ. -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ơ các góc chơi. |
- Tổ chứcchơi theo nhóm: +Chơi “Lộn cầu vòng”; +Cho trẻ lao động trong sân trường. +Hoàn thành vở LQVT. +Xây trang trại chăn nuôi. +Cáo và thỏ. -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
-Tổ chức chơi theo nhóm: +Chơi “ Mèo đuổi chuột”; +Chơi ném bóng vào rổ. +Chơi lộn cầu vồng. +Chơi bulling. + Chơi cáo và thỏ. -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Tổ chứcchơi theo nhóm: +Hướng dẫn trẻ làm 1 số đồ chơi từ VLPT; +Đọc thơ theo chủ đề +Bé tập làm ca sĩ. +Chơi lô tô khái niệm tương phản. +Chơi vận động ngòai sân. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
||||||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RAVỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
||||||||||||||