Không có cuốn sách nào hay đối với người dốt, không có tác phẩm nào dỡ đối với người khôn "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 23:01 03/01/2022  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 2 năm 2022, từ 10/01/2022 đến 16/01/2022 )

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh 4: Côn trùng – chim

Thời gian:Từ ngày 10/01/2022 đến ngày 14/ 01/2022

    Thứ

HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

I . Đón trẻ:

- Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định.

- Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về các động vật sống trong rừng và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề.

-  Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích.

II. TDBS:

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp vận động tinh của tay: vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển).

2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với gậy thể dục.

- Hô hấp 3: Thổi nơ

- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên.

- Bụng – lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân: Nâng cao chân gập gối

- Bật :  Bật một chân trước, một chân sau.

3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng cất dụng cụ thể dục.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

III. Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm).

- Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác).

TRÒ CHUYỆN

 

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa đông và cách phòng tránh.

- Có thể trò chuyện, kể tên một số loại côn trùng và chim mà trẻ biết

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

LQVH:

Thơ “Ong và bướm”

PTVĐ:

- Bật nhảy từ trên cao xuống (40-45cm)

-TCVĐ :  Ném bóng vào rổ

LQVT:

-  Tách 8 đối tượng thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau

KPKH:

Trò chuyện về côn trùng-chim.

 

ÂM NHẠC:

- NDTT: VĐ : Chim mẹ -chim con.

- NDKH: + Nghe hát: Lý con sáo.

+ TCÂN: Hát theo hình vẽ

 

 

 

CHƠI NGOÀI TRỜI

 

 

 

 

 

 

1. Dự kiến Quan sát : Con chim  (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

2. HĐ tập thể

- TCVĐ:“Ô tô và chim sẻ”

-TCDG: “Kéo cưa lừa xẻ”

3. HĐ tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian..

1. Dự kiến Quan sát : Con sâu (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

2. HĐ tập thể

- TCVĐ:“Chim bay cò bay”

-TCDG: “ Nu na nu nống”

3. HĐ tự do:   Nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi TCDG, Vẽ phấn, tưới cây..

1. Dự kiến Quan sát : “Thời tiết”  (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

2. HĐ tập thể

- TCVĐ/ TCDG:“Cướp cờ”

3.HĐ tự do:  Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi.

* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động.

1. TCVĐ:

Chơi “Mèo đuổi chuột”

2. Hoạt động tự do :

Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

 

1. Dự kiến Quan sát :

“ Con bướm ” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

2. HĐ tập thể:

- TCVĐ: “Cáo và thỏ”.

- TCDG: Chi chi chành chành

3. HĐ tự do:   Đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt ẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng…

HOẠT ĐỘNG GÓC

1.Góc phân vai: Chơi bán hàng: mật ong, các loại thức ăn cho chim cảnh, các loại thuốc diệt ruồi, muỗi. Chơi nấu ăn, chế biến các loại thức ăn bổ dưỡng.

2.Góc nghệ thuật:

* Tạo hình:

-Vẽ, nặn, xé, dán tạo album về côn trùng và các loài chim.

* Âm nhạc:

- Hát và vận động nhịp nhàng các bài có nội dung về côn trùng và chim.

3. Góc học tập/ Góc sách: Chơi đôminô, chơi so hình.Chơi xếp chữ, ghép tranh.Kể chuyện theo tranh.

4. Góc thiên nhiên :

-  Chơi với cát nước, thả vật nổi vật chìm,..

-  Chăm sóc cây, tưới cây...

5. Góc xây dựng: Xây cửa hàng bán chim. Lắp ghép hàng rào

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa đông

- Ăn: Trò chuyện về các món ăn trong gia đình: các thực phẩm cần dùng cho gia đình và lợi ích của chúng. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn  giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt.

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

 

CHƠI THEO Ý

THÍCH

+ Rèn kĩ năng gấp áo quần.

+ Vệ sinh lau chùi các góc chơi.

+ Thơ Đàn kiến

+ Bé làm họa sĩ

+ Chơi Kéo cưa lừa xẻ.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

+ Hát Vì sao chim hay hót

+ Chơi luồn hạt

+ Rèn kỹ năng gấp áo ấm.

+ Cách phòng chống dịch Covid-19.

+ Chơi tranh so hình.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

 + Rèn cho trẻ kĩ năng xỏ dây giày.

+ Chơi làm kẹo mè xửng

+ Hoàn thành vở LQVT

+ Chơi Con muỗi.

+ Nhảy cùng với bóng.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

+ Hướng dẫn trẻ ngồi học đúng tư thế.

+ Gói bánh lọc Huế

+  Chơi “Chàng nhện”

+ Bé tập làm nội trợ.

+ Chơi ô ăn quan.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

+ Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do.

               

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày

. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về.

- Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.

 

 

 

Các tin khác