MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 14
( Tuần 50 năm 2020, từ 07/12/2020 đến 13/12/2020 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ TRUYỀN THỐNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
Thời gian thực hiện: Từ ngày 07/12/ 2020 đến 11/ 12/ 2020.
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
Điểm danh |
I. Đón trẻ: -Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng.. -Cùng trẻ trò chuyện về nội dung của chủ đề. -Trẻ hoạt động theo ý thích. II. Thể dục sáng: 1/Khởi động: Trẻ đi, chạy các kiểu chânkết hợp vận động tinh của tay theo vòng tròn. 2/Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với gậy thể dục. - Hô hấp 3: Thổi nơ - Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên. - Bụng – lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông. - Chân: Nâng cao chân gập gối - Bật : Bật một chân trước, một chân sau. 3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng cất dụng cụ thể dục. III. Điểm danh. - Trẻ nêu tên bạn vắng, biết quan tâm bạn. Nghỉ học biết xin phép cô. |
|||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
Chuyện: Hai anh em |
PTVĐ: Ném xa bằng 2 tay |
LQVT: Phân biệt khối cầu,trụ,khối vuông,khối tam giác. |
KPXH: Trò chuyện về nghề làm nón, nghề thêu và nghề làm hương |
Tạo hình: Cắt, dán hình ảnh một số nghề. |
|||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
Dự kiến quan sát cây hoa giấy“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ
|
Dự kiến quan sát cây rau khoai“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ
|
Dự kiến quan sát cây lá lốt“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ
|
Dự kiến quan sát cây rau mồng tơi“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ
|
1.Tròchơi vận động ” Kéo co ” 2. Hoạt động tự do Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
|||||
2. Hoạt động tập thể: Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ TCVĐ: “Đuổi bóng” TCDG: “Dung dăng dung dẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể: Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ TCVĐ: “ Chuyền bi” TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể: Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ TCVĐ: “Thi xem ai nhanh” TCDG:“Dung dăng dung dẻ”
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : Chơi trò chơi dự kiến hoặc trò chơi theo sự hứng thú của trẻ TCVĐ/ TCDG: “Bịt mắt bắt dê”
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
|||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép :Doanh trại bộ đội. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán nón, bán hương….; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh các loại nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng. Phân loại đồ dùng theo nghề.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : + Tạo hình:Tô, vẽ một số nghề làm nón, nghề thêu, nghề làm hương, nghề đúc đồng.Làm một số sản phẩm: nón, làm hương… + Âm nhạc:Hát các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề. * Góc thiên nhiên :Chơi với cát nước.Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây. |
|||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Chơi rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
|||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
-Tổ chức chơi theo nhóm: +Chơi “Bịt mắt bắt dê”. +Chơi vận động ngoài sân +Rèn kĩ năng gấp quần áo. +Chơi đóng kịch. +Chơi kéo cưa lừa xẻ. -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
-Tổ chức chơi theo nhóm: + Đọc thơ theo chủ đề. + Chơi bịt mắt bắt dê. +Chơi về đúng nhà. +Chơi luồn hạt. +Cách phòng chống dịch covid. -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
-Tổ chức chơi theo nhóm: +Hướng dẫn trẻ cách gấp áo quần. + Chơi trò chơi nu na nu nống. +Lắp ghép ngôi nhà. +Nhảy cùng với bóng. +Chơi con muỗi. -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Tổ chức chơi theo nhóm: +Chơi “Chuyền bóng”. +Vệ sinh lau chùi các góc +Hướng dẫn trẻ ngồi học đúng tư thế. +Chơi kéo co. +Chơi ô ăn quan. -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Tổ chức chơi đồng loạt: +Tổ chức biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề; - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
|||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢTRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||||||