MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 12
( Tuần 47 năm 2019, từ 18/11/2019 đến 24/11/2019 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ SẢN XUẤT, XÂY DỰNG
Thời gian thực hiện: Từ 18/11/ 2019 đến 22/ 11/ 2019
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG:
ĐIỂM DANH |
I. Đón trẻ: -Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về công nhân, nông dân. -Cùng trẻ trò chuyện về nội dung của chủ đề. -Trẻ hoạt động theo ý thích. II. Thể dục sáng: 1/Khởi động: Trẻ đi, chạy các kiểu theo vòng tròn. 2/Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với vòng thể dục. - Hô hấp : Thổi nơ - Tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên - Lườn:Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.- Chân:Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.- Bật: Bật chân trước, chân sau.3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng , cất dụng cụ thể dục. III. Điểm danh: -Trẻ nêu tên bạn vắng, biết quan tâm bạn. Nghỉ học biết xin phép cô |
|||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
LQVH Thơ: Cái bát xinh xinh. |
PTVĐ: Tung, đậpbắt bóng tại chỗ. |
LQVT: So sánh,phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc. |
KPXH: Trò chuyện về nghề sản xuất. |
TẠO HÌNH -Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông. |
|
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Dự kiến quan sát : cây bàng“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’
|
1. Dự kiến quan sát : ông mặt trời“hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’
|
1. Dự kiến quan sát : xe máy chạy ngoài đường hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’ |
1. Dự kiến quan sát : cây chuối hoặc quan sát sự vật hiện tượng theo sự tập trung chú ý của trẻ’
|
1.Trò chơi vận động ” Mèo đuổi chuột” 2. Hoạt động tự do Chơi: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…
|
|
2. Hoạt động tập thể : TCVĐ/DG: “Bịt mắt bắt dê” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : TCVĐ:“Nhảy qua suối nhỏ” TCGD: “Bỏ dẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể TCVĐ:“Thi đi nhanh” TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : TCVĐ: “ Đua ngựa” TCDG: “Chi chi chành chành” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
|||
CHƠI HOẠT HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép :Xây trang trại chăn nuôi. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng dụng cụ nghề nông; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh, sách về một số nghề công nhân,nông dân .Chơi lô tô, đôminô.Sao chép các từ tương ứng với tên một sốnghề :trồng lúa, trồng cây, công nhân, làm ruộng… * Góc nghệ thuật : + Tạo hình:Tô màu một số đồ dùng dụng cụ nghề nông.Nặn một số sản phẩm: cuốc, xẻng, … + Âm nhạc:Hát vàvận động các bài có nội dung về các nghề. Nghe hát các bài hát về các nghề. * Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây.Quan sát sự phát triển của cây. |
|||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Chơi rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
|||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chứcchơi theo nhóm: chơi“Về đúng nhà”; Chơi tự do các góc - Nêu gương cuối ngày. Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Tổ chức đồng loạt chơi: *LQCC: Tập tô nhóm chữ cái u,ư - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
-Tổ chứcchơi theo nhóm: Tổ chức trò chơi” Kéo cưa lừa xẻ”; Vệ sinh lau chùi các góc - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Tổ chứcchơi theo nhóm: Hướng dẫn trẻ cách xếp đồ chơi gọn gàng vào giá; Chơi vận động ngoài sân - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Tổ chứcchơi theo nhóm: Đọc thơ “Cái bát xinh xinh”; Chơi với các góc chơi - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
|
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||