MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 1
( Tuần 37 năm 2021, từ 13/09/2021 đến 19/09/2021 )
KẾ HOẠCH TUẦN 1
CHỦ ĐỀ NHÁNH: TRƯỜNG MẦM NON THỦY XUÂN CỦA EM
Thời gian: Từ ngày 13 / 9 /2021 đến ngày 17/ 9 /2021
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
* Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ chú ý lớp thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về trường mầm non. * TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân, và vận động tinh của tay theo nhạc. 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với gậy thể dục. * HH: Thổi nơ bay. * Động tác tay : Đưa hai tay sang ngang, đưa lên cao, sang 2 bên * Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông * Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang 3. Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng vẫy tay, cất dụng cụ thể dục. - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. * Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ). - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng (Giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về trường mầm non - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh về mùa thu. Biết cách giữ gìn cơ thể sạch sẽ, biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết. - Tạo tình huống đế trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Thơ: Bàn tay cô giáo.
|
*PTVĐ: - Đi nối bàn chân tiến, lùi. TCVĐ: Ném bóng vào rổ. |
*LQVT: - Đếm đến 6. Nhận biết các nhóm có 6 đối tượng. Nhận biết chữ số 6 |
*KPKH - Trò chuyện về trường mầm non. |
*Tạo hình - Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm non. |
||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Dự kiến Quan sát : Cây hoa hướng dương (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2.Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Cáo ơi ngủ à b.TCDG:Chi chi chành chành 3.Hoạt động tự do: - Ném vòng cổ chai - Nhảy dây - Nặn, vẽ - Cát, nước… - Chơi với đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến Quan sát : Cây hoa giấy (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b.TCDG: Kéo cưa lừa xẻ 3.Hoạt động tự do: - Ném bóng vào rổ - Vẽ phấn trên sân. - Chơi chong chóng - Bế em… - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
1. Dự kiến Quan sát : Thời tiết (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ/ TCDG Mèo đuổi chuột
3.Hoạt động tự do: - Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Cướp cờ” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Dự kiến Quan sát : Cô cấp dưỡng đang trồng cây (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ) 2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ:Mèo và chim sẽ b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa 3.Hoạt động tự do: - Chong chóng. - Chơi câu cá. - Chơi đong nước vào chai. - Chơi xếp hình.... - Chơi với đồ chơi ngoài trời |
||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC CHƠI |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng trường mầm non; chơi đồ chơi lắp ghép * Góc phân vai : Lớp mẫu giáo của bé; cửa hàng sách; phòng y tế; bếp ăn của trường; bán thực phẩm; bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh về trường mầm non; Chơi đôminô, chơi lô tô; Phân loại đồ dùng đồ chơi; Làm sách về trường mầm non; Dán và bổ sung thêm chữ cái còn thiếu trong tên của mình và của bạn. * Góc nghệ thuật : + Tạo hình: Vẽ, tô màu trường mầm non; Vẽ chân dung cô giáo của em; Dán hình ảnh trường mầm non của chúng ta; Làm một số đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải. + Âm nhạc: Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề. Nghe hát các bài hát vềchủ đề. * Góc thiên nhiên : Làm thí nghiệm gieo hạt có nước và không có nước. Tưới cây, lau lá cho cây. Chơi với cát nước. Chăm sóc cây xanh trước lớp |
||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức theo nhóm + Vệ sinh các góc chơi; + Trang trí góc chủ đề; + Giáo dục trẻ cách phòng chống dịch bệnh Covid – 19. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
- Chơi: Làm quen nhóm chữ cái o, ô, ơ.
- Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Tổ chức theo nhóm + Chơi “Rửa tay sạch sẽ”; + Chơi “Lau mặt đúng cách” + Chơi phân loại rác hữu cơ, vô cơ. . - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Tổ chức theo nhóm + Chơi Hướng dẫn mang khẩu trang đúng cách; + Lắp ghép ngôi trường ; + Chơi trò chơi giao thông: Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Tổ chức chơi theo nhóm: + Chơi hát “Ngày vui của bé”; + Chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. + Rèn kĩ năng kéo khóa - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do. |
||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày . Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |
||||||