MGL 1A
Kế hoạch tuần học thứ 9
( Tuần 44 năm 2022, từ 31/10/2022 đến 06/11/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH: HỌ HÀNG GIA ĐÌNH BÉ
Thời gian thực hiện: Từ 31/10/ 2022 đến 4/11/2022
Ngày HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
* Đón trẻ: - - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Cô trò chuyện về các món ăn có hại cho sức khỏe. Chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện, băng hình về họ hàng gia đình bé *TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp, tập với gậy thể dục. - Hô hấp 3: Thổi nơ - Tay: Hai tay đưa ra trước, sang ngang - Bụng – lườn: Đứng cúi về trước - Chân: Nâng cao chân gập gối - Bật : Bật, đưa chân sang ngang 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng vẫy tay cất dụng cụ thể dục. *Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa thu và cách phòng tránh. - Có thể trò chuyện về họ hàng gia đình bé - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
LQVH: Truyện: “Ba cô gái”. |
PTVĐ: - Bò theo đường dích dắc qua 7 điểm - TCVĐ: Tung và bắt bóng. |
LQVT: - Gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 7
|
KPKH: - Tìm hiểu về các đồ dùng trong gia đình bé. |
TẠO HÌNH Tạo hình ngôi nhà mơ ước |
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Dự kiến Quan sát : Cây bàng 2.HĐ tập thể - TCVĐ : Bỏ dẻ. -TCDG: Dích dích dắc dắc 3. HĐ tự do Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến Quan sát : Cây trường sinh 2.HĐ tập thể - TCVĐ: Cáo và thỏ - TCDG : Chi chi chành chành 3. HĐ tự do Đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian,vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng,... |
1. Dự kiến Quan sát : Cây hoa dừa cạn 2. HĐ tập thể - TCVĐ: Gà trong vườn rau - TCDG: Nu na nu nống 3. HĐ tự do hất dây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo,chong chóng |
* Vận động ngoài trời 1. Trò chơi vận động: “Cướp cờ” 2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Dự kiến Quan sát : Cây lưỡi hổ 2. HĐ tập thể - TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột”. 3. HĐ tự do Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi. Xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG... |
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
*Góc phân vai: Những người thân trong gia đình cùng sinh hoạt (ăn cơm, chăm sóc con cái…). Cô bán hàng những đồ dùng trong gia đình. Chơi nấu ăn, dọn bàn ăn *Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Vẽ nặn về các thành viên và họ hàng gia đình. Làm một số đồ dùng từ các vật liệu phế thải. + Âm nhạc: Múa hát, đọc thơ các bài phù hợp với chủ đề gia đình… *Góc học tập: Kể lại chuyện đã nghe. Tô màu nối chữ cái. Vẽ nặn chữ cái e, ê, tạo hình chữ cái e, ê bằng dây, bằng hột hạt *Góc xây dựng ghép hình: Xây Khu phố của em. Lắp ghép vườn cây, ao cá, xích đu, ghế đá, thảm cỏ. *Góc thiên nhiên: Chơi trồng hoa trên cát. Tưới cây, chăm sóc vườn hoa trước lớp. Chơi câu cá. |
||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa thu - Ăn: Trò chuyện về các món ăn trong gia đình: các thực phẩm cần dùng cho gia đình và lợi ích của chúng. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. Biết ăn chín, uống sôi, không ăn quà vặt. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rủa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
+ Nhận biết các thực phẩm có lợi, có hại. + Chơi tết tóc bạn gái + Lắp ghép làng quê. + Vệ sinh các góc chơi. + Tập pha nước chanh. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
+ Chơi “Đóng kịch”. + Thổi bóng bay. + Bé gấp chăn gọn gàng. + Chơi với các hình học. + Bé tập làm nội trợ. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
+ Làm sách tranh. + Hoàn thành vở LQVT. + Xây làng xóm em. + Đọc truyện về chủ đề + Chơi lô tô các khái niệm tương phản. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
+ Xếp chiếu, gối ngăn nắp vào tủ. + Chơi “Lộn cầu vồng” + Rèn kỹ năng đánh răng. + Chơi bowling. + Chơi với lô tô chữ cái. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
+ Làm đồ dùng gia đình từ vật liệu phế thải. + Học tập theo tấm gương đạo đức HCM: Lễ phép + Hát “Bé quét nhà” + Tô màu gia đình bé - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do |
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Trò chuyện với trẻ về hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày . Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân gọn gàng, sạch sẽ và ra về. - Trẻ chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về. |