Kiến thức không có trọng lượng, nó là kho báu bạn có thể mang theo một cách dễ dàng "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1A

Cập nhật lúc : 21:39 13/12/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 15
( Tuần 51 năm 2020, từ 14/12/2020 đến 20/12/2020 )

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh 1: Động vật nuôi trong gia đình

Thời gian:Từ ngày14/12/2020  đến ngày 18 /12/2020

   Ngày

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

I.  Đón trẻ:

-  Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về nội dung của chủ đề.

- Cho trẻ xem băng hình,tranh ảnh về các động vật nuôi trong gia đình và đàm thoại cùng trẻ về nội dung của chủ đề.

-  Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích.

II. TDBS:

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp vẫy tay vỗ tay...

2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài , tập với gậy thể dục.

Ø Hô hấp : Gà gáy Ø Tay       : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên

Ø Lườn    : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

Ø Chân    : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.

Ø Bật        : Bật khép và tách chân.

3. Hồi tĩnh:Đi nhẹ nhàng vẫy tay vào lớp.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

III. Điểm danh:

- Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô.

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

LQCC:

- Làm quen nhóm chữ i,t,c.

PTVĐ:

- Bò chui qua ống dài 1,5mx0,6m

- TCVĐ: Tung và bắt bóng

LQVT :

- Đếm đến 8. Các nhóm có 8 đối tượng. Chữ số 8.

KPKH :

- Tìm hiểu một số con vật nuôi trong gia đình.

ÂM NHẠC:

- NDTT:+DH: Chú mèo con

- NDKH:

+TCAN: Tai ai tinh

+ Nghe hát: Lý con sáo

 

CHƠI

NGOÀI TRỜI

 

 

 

 

1. Dự kiến Quan sát : “Con gà con” (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : Con vịt (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : Con mèo (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

1. Dự kiến Quan sát : Con chó (hoặc quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ)

* Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động

1.Trò chơi vận động:

“Cướp cờ”

2. Hoạt động tự do :

Chơi các trò chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ/TCDG

Mèo đuổi chuột

 3. Hoạt động tự do:

- Cắp cua, thả bóng, ném bóng

- Nhảy dây, ném vòng, thả hình, Nặn, vẽ, xé lá, đá kiện

- Cát, nước.

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ: “Gà trong vườn rau

b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa”

3. Hoạt động tự do:

-Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:“Ô tô và chim sẻ”

b. TCDG:“ Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:Cáo và thỏ”

b.TCDG:“Kéo cưa lừa xẻ”

3. Hoạt động tự do:

- Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi TCDG...

CHƠI, HOẠT ĐỘNG

Ở CÁC GÓC

1. Góc phân vai: Khám các con vật nuôi trong gia đình. Bán các con giống, thức ăn cho vật nuôi, các loại thực phẩm phục vụ cho con người và con vật. Nấu các món ăn từ thịt các con vật.

2. Góc nghệ thuật:

* Tạo hình:Trẻ cắt,vẽ,nặn,xé dán những con vật nuôi trong gia đình. Làm các con vật bằng vật liệu phế thải.

* Âm nhạc: Múa,hát và vận động theo nhạc các bài có trong chủ đề.

3. Góc học tập : Cho trẻ xem sách , tranh, album có hình ảnh  về một số con vật nuôi trong gia đình, nghề chăn nuôi. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về các con vật nuôi trong gia đình. Chơi lô tô, chữ cái, chữ số hoàn thành các tập vở của bé.

4. Góc xây dựng

- Xây dựng trại chăn nuôi – Lắp các kiểu chuồng nuôi các con vật; cây xanh; các con vật

VỆ SINH- ĂN NGỦ

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn.

- Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức chơi theo nhóm :

+ Vệ sinh các góc chơi.

+ Trang trí góc chủ đề.

+ Chơi ở góc văn hóa quê em

+ Lắp ghép chuồng gà.

+ Chơi với các hình học.

 - Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi đồng loạt :

+ Đọc thơ :

“Mèo đi câu cá”

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.

- Tổ chức theo nhóm :

+ Bắt chước tiếng kêu các con vật

+ Chơi bảng chun học toán

+ Chơi ô ăn quan

+Làm vở LQVT

+ Giáo dục trẻ không lại gần các con vật có hại

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do.         

- Tổ chức theo nhóm :

+  Chơi “Về đúng chuồng”

+ Hướng dẫn trẻ đeo khẩu trang đúng cách

+ Chơi vận động ngoài sân

+ Bé tập làm nội trợ.

+ Chơi bulling

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do

- Tổ chức chơi theo nhóm:

+ Vẽ con gà

+ Rèn kĩ năng gấp áo quần

+ Nhận biết các món ăn từ động vật

+ Chơi Kéo cưa lừa xẻ.

+ Xếp dép ngăn nắp vào giá.

- Nêu gương cuối tuần.

- Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn”

Các tin khác